Qua 16 tập phim, thứ đọng lại duy nhất trong lòng khán giả 'Chị đẹp' chỉ có... ôm và hôn

Bộ phim "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi" cuối cùng cũng kết thúc với một cái kết viên mãn, tuy nhiên phim vẫn để lại nhiều thất vọng trong lòng người xem.

Tối 19/5, tập cuối của phim truyền hình Hàn Quốc Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi - Pretty noona who buys me food đã khép lại hành trình 16 tập với những diễn biến khiến tâm trạng người xem cứ lên lên xuống xuống. Có thể cái kết viên mãn của cặp đôi Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) và Seo Joon Hee (Jung Hae In) sẽ khiến các fan của 2 người hài lòng tuy nhiên đối với một số khán giả xem vì nội dung phim thì lại khác. Cái họ trông đợi ở phim nhiều hơn là một cái kết đẹp nhưng chỉ lưng lửng chứ không khiến người xem thỏa mãn hoàn toàn.


"Chị đẹp" cuối cùng cũng trở về bên trai trẻ như mong đợi của khán giả.

Trải qua 16 tập phim, người xem đã luôn mong chờ ở những tập gần cuối Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi sẽ có một bước đột phá gì đó về nội dung. Một điểm sáng trong cả bộ phim để người xem có thể nhớ mãi về bộ phim này chứ không chỉ đơn giản là tình yêu chị em kéo dài dai dẳng.

Nếu quay về thời điểm những tập đầu tiên, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đã tạo được tiếng vang lớn chỉ sau 2 tập đầu phát sóng. Tuy nhiên sau đó bộ phim dường như xuống phong độ và có thể được xếp vào hàng một trong những tác phẩm đầu voi đuôi chuột của năm 2018. Điều gì đã khiến Chị đẹp từ một bộ phim được săn đón thành bộ phim khiến người xem mệt mỏi với những mâu thuẫn gia đình dai dẳng?

Từ đầu tới cuối chỉ toàn hôn với ôm

Nếu nói về những điều đọng lại trong lòng khán giả nhiều nhất sau khi xem Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi có thể nói chắc chắn đó là những phân đoạn tình tứ của cặp đôi chính Son Ye Jin và Jung Hae In. Lướt từ tập 1 đến tập 16, lúc nào phim cũng phải có ít nhất một vài cảnh 2 người không ôm thì cũng hôn, không hôn thì cũng đùa giỡn tình tứ với nhau. Nếu đạo diễn phim không quá lạm dụng những cảnh tình tứ này trong 3, 4 tập đầu thì có lẽ về sau khán giả sẽ không quá ngán ngẩm khi xem rồi.

Không ít khán giả đã để lại bình luận rằng: "Xem 2 người yêu nhau thì ghen tị thật đấy. Nhưng phim gì mà cứ ôm rồi hôn, xong lại hôn rồi ôm. Bộ phim chỉ có nhiêu đó để thu hút người xem thôi hả?", "Tôi theo phim từ những tập đầu tiên và mong chờ phim sẽ có điều gì đó đột phá nhưng phim đã khiến tôi có hơi hụt hẫng. Chia tay rồi quay lại ư? Ai chẳng biết điều đó nhưng đạo diễn và biên kịch dường như chưa đủ sức đẩy tình tiết đó lên cao trào thì phải"...


Khán giả đến bội thực vì những cảnh ôm hôn của chị đẹp và trai trẻ.

Chia tay rồi cãi nhau rồi lại chia tay rồi lại tình tứ, tất cả chỉ diễn ra trong... 1 tập

Dẫu biết các phim truyền hình Hàn Quốc với thời lượng phát sóng giới hạn và số tập ngắn ngủi nên các tình tiết phim thường được đẩy nhanh và ngắn gọn nhất có thể. Thế nhưng nếu để diễn tả những cung bậc thăng trầm của một mối tình vụng trộm lo lắng bị gia đình, bạn bè phát hiện như của Jin Ah và Joon Hee chỉ trong một tập thì có hơi nhanh quá.


2 người vừa tình tứ trước đó...



Nhưng hôm sau lại vì một người khác mà cãi nhau um xùm.

Cụ thể, trong những tập gần cuối như tập 12, 13 và 14, khi bố của Joon Hee bất ngờ trở về Hàn Quốc và làm mối quan hệ giữa họ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Joon Hee vốn rất hận bố mình nên không muốn Jin Ah tiếp cận hay trò chuyện với ông. 2 người đã có những cuộc cãi vã tương đối căng thẳng về vấn đề này. Thậm chí Joon Hee còn uống say bí tỉ và khiến chị gái Kyung Sun lo lắng tới mức nghi ngờ rằng 2 người đã chia tay.


2 người cứ chia tay... rồi lại trở về bên nhau "nhanh như chớp".

Tuy nhiên sang ngày hôm sau thì Joon Hee và chị đẹp lại... quay trở về tình tứ, hạnh phúc bên nhau "như chưa hề có cuộc cãi vã". Và chuyện này không chỉ diễn ra lần 1, lần 2 mà là cứ được lặp đi lặp lại suốt từ đầu tới cuối phim. 2 người họ cứ giận, rồi vui, rồi lại giận, rồi lại cãi nhau. Cho đến cái kết cuối cùng của phim cũng đi theo... truyền thống này luôn.

2 người chia tay 3 năm trời sau đó Joon Hee quay trở lại và 2 người nối tiếp đoạn tình cảm dang dở 3 năm trước do gia đình ngăn cấm. Dù chị đẹp đang có bạn trai và gia đình đang yên ổn nhưng cứ trai trẻ trở về là đâu lại vào đấy.


Cảm xúc rối bời vì 2 người cứ giận rồi lại yêu mà chỉ trong vòng 1 tập phim ngắn ngủi.

Nhiều khán giả xem xong phim cảm giác như mình vừa trải qua một chuyến đi tàu lượn siêu tốc vì 2 diễn viên chính cứ giận rồi yêu liên tục. Nhiều người không bắt kịp cảm xúc còn lơ mơ chia sẻ rằng: "Ủa tôi còn chưa kịp lau nước mắt vì 2 người họ cãi nhau thì bây giờ họ lại hạnh phúc tiếp rồi hả?", "Nhà đài và đoàn phim đang làm cái gì thế nhỉ? Sao cứ xoay khán giả mòng mòng như thế? Cảm xúc của tôi lẫn lộn hết luôn", "Cứ mỗi lần tôi thấy 2 người cãi nhau hay buồn phiền là tôi hết thấy lo lắng vì tôi biết chắc sau đó họ cũng làm lành thôi"...

Có mỗi chuyện bị mẹ cấm yêu nhau mà kéo dài mất nửa bộ phim

Mẹ của Yoon Jin Ah kể từ thời điểm phát hiện 2 người ở bên nhau thì liên tục cấm cản chị đẹp gặp gỡ Seo Joon Hee. Nhưng dù có bị cấm thế nào thì chị đẹp vẫn tìm được cách để trở về bên cạnh trai trẻ. Và cũng như chuyện 2 người ôm hôn nhau hay giận dỗi rồi làm lành từ đầu tới cuối phim, chuyện 2 người bị mẹ Jin Ah mắng chửi rồi lại yên ổn rồi lại bị chửi và đánh mắng cứ liên tục được lặp đi lặp lại.


Mẹ Yoon Jin Ah đến tận nhà Seo Joon Hee để bắt quả tang 2 người.

Điểm khiến người xem thật sự chán nản đó chính là sau mỗi lần mẹ Jin Ah tìm đến 2 người và "quậy" mọi thứ rối tung lên thì sẽ chỉ có một kết cục duy nhất: Jin Ah nổi dậy cãi lại mẹ, Jin Ah trốn sang nhà Joon Hee, 2 người lại yêu nhau trong bí mật và thầm lặng. Và rồi dù đã yêu trong thầm lặng nhưng mẹ của Jin Ah vẫn có cách phát hiện ra và vòng tuần hoàn ấy cứ thế lặp đi lặp lại từ giữa tới cuối phim.


Thế nhưng nếu bà đã cấm thì cấm cho triệt để chứ cứ cấm rồi lại buông rồi lại cấm thì khán giả biết phải làm sao?

Nếu trước đó nói rằng diễn biến cảm xúc và tình cảm của chị đẹp cùng Joon Hee quá nhanh khiến khán giả không thể bắt kịp thì bây giờ khán giả lại chẳng thể hiểu nổi sao phim cứ xoay mãi quanh cái chuyện mẹ Jin Ah cấm đoán 2 người. Những vấn đề khác trong cuộc sống của Joon Hee và Jin Ah như công việc hẳng hạn, cũng là một điểm để khai thác và tạo cao trào cho phim nhưng đạo diễn lại để mọi thứ trôi tụt đi một cách nhạt nhòa.

Chuyện chị đẹp lên tiếng về việc mình bị quấy rối tình dục và muốn kiện người sếp kia hầu như không đọng lại gì trong lòng người xem.

Ngoài yêu đương và khóc lóc ra thì phim chẳng còn gì khác

Nếu bây giờ hỏi đến phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi thì khán giả sẽ nhắc đến những từ khóa như sau: Ôm, hôn, chị đẹp giận dỗi trai trẻ, mẹ chị đẹp cấm đoán 2 người, trai trẻ và chị đẹp yêu trong bí mật...

Đem Chị đẹp so với Hậu duệ mặt trời, 2 bộ phim này từng được nói là có mô típ khá giống nhau vì đều là tình yêu màu hồng. Tuy nhiên khi nhắc về Hậu duệ mặt trời, ngoài cặp đôi chính họ sẽ còn nhắc thêm về những diễn viên khác xung quanh như Alpha team với những anh quân nhân lực lưỡng và lòng dũng cảm quật cường, đội y tế với tinh thần cứu người luôn được đề cao hàng đầu...

Và còn cả những nhân vật phụ của phụ khác như những người dân khốn khổ tại Uruk... Hậu duệ mặt trời đã làm được những điều đó nhưng Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi thì không. Ngoài chuyện tình rối bời và gia đình lộn xộn thì phim chẳng còn gì khác cả.

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi quả thật đúng là một bộ phim gia đình nhẹ nhàng với những tình tiết chân thực tới mức người xem có thể tìm thấy chính mình ở từng nhân vật trong phim. Phim xem để giải trí và để yêu đời hơn, tin vào tình yêu lâu bền và vượt qua cả định kiến xã hội về chuyện chênh lệch tuổi tác... thì đây là một bộ phim phù hợp và đáng xem.

Tuy nhiên nếu xét về một bộ phim mang nhiều ý nghĩa, đọng lại dấu ấn khó phải trong lòng khán giả, hoặc đơn giản là đủ sức hấp dẫn để níu chân họ từ giây đầu tiên đến phút cuối cùng, thì Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi còn lâu mới đạt tới “cảnh giới” đó!

Theo Helino

 


Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao