Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà

Vỏ ngoài trông không khác gì chôm chôm bình thường, nhưng bên trong thịt loại quả này lại có màu vàng lạ mắt khiến nhiều người không dám ăn.



Nếu thấy loại rau quả gì có kích thước khổng lồ hoặc có màu khác lạ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm biến đổi gen. Chẳng hạn như gần đây, cư dân mạng ở Mỹ được dịp xôn xao về những quả dứa màu hồng trông rất đẹp, lạ lẫm. Loại dứa này đúng là một sản phẩm biến đổi gen của sản xuất hoa quả Del Monte (Mỹ).

Thế nhưng, không phải tất cả các loại quả có màu sắc khác thường đều là sản phẩm biến đổi gen do con người tạo ra. Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội, ngoài những chủ đề như rau quả sạch người ta còn chú ý đến một loại chôm chôm ruột vàng khá lạ mắt.
 

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 1.
Giống chôm chôm ruột vàng như nghệ bỗng dưng "nổi tiếng" trên mạng.

Thông thường, đa số mọi người chỉ thấy và ăn loại chôm chôm nhãn có vỏ màu đỏ, ruột trắng nhưng gần đây còn thấy xuất hiện loại chôm chôm cũng vỏ đỏ quen thuộc nhưng ruột lại có màu vàng bóng giống lòng đỏ trứng gà, ăn có vị chua mát.

Thế nên một số người nhìn thấy lại tưởng chôm chôm bị hỏng hoặc ngâm hóa chất nên không dám ăn.
 

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 2.
Vỏ ngoài màu đỏ giống chôm chôm thường nhưng ruột lại có màu vàng.

Thực tế, đây là một loại chôm chôm rừng hay còn gọi là chôm chôm dây, có nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Nông, Đăk Lăk và một số tỉnh miền Trung. Chúng cũng mọc nhiều ở vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Dương).

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 3.

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 4.

 

Chôm chôm ruột vàng này có vị chua, không ngọt như chôm chôm thường. Tuy nhiên, người ta khuyên không nên ăn nhiều một lúc vì có thể gây say, cảm giác khó chịu. Nếu ăn chôm chôm ruột vàng chấm với muối tôm hoặc trộn muối ớt sẽ có vị khá lạ miệng.

Ngoài chôm chôm ruột vàng, còn có chôm chôm rừng màu xanh, quả nhỏ, vị chua. Thậm chí còn có cả chôm chôm vỏ vàng trông rất hấp dẫn.

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 5.

Quả chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng gà  - Ảnh 6.
Giống chôm chôm vỏ vàng trông cũng khá lạ mắt.

Theo Trí Thức Trẻ


trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất