Qua một lần đò, cô gái đẹp vẫn lấy được chồng yêu chiều vợ và thương con riêng như con đẻ

Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, chị Phạm Quỳnh Lan đã không còn tin vào đàn ông nữa. Nhưng chính tình yêu chân thành của anh Nguyễn Ngọc Vũ - người chồng tập 2 hiện nay đã khiến chị đón nhận hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

Chị Lan chia sẻ, chị từng có một tình yêu đẹp với chồng cũ. Đó là mối tình thời sinh viên. Sau một năm yêu, vợ chồng chị nhanh chóng kết hôn. Cứ ngỡ yêu nhau nồng thắm thì cả hai sẽ có một cuộc hôn nhân màu hồng. Nhưng chị Lan đã nhầm.

Bản tính ham chơi của anh khiến chị nhiều lần buồn rầu, nhắc nhở. Nhưng chồng chị vẫn chứng nào tật ấy. Chưa hết, chị Lan như sụp đổ khi một ngày còn biết chồng có nhân tình bên ngoài.

Chồng cặp bồ, người vợ trẻ này vẫn nhẹ nhàng nhắc nhở chồng chấm dứt và quay về bên vợ con. Nhưng chồng chị cứ hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Sự kiên nhẫn của người vợ này cũng chỉ có giới hạn. Bởi thế, sau hai năm chị quyết định ly hôn dù vẫn yêu chồng và rất thương con gái nhỏ.


Chị Lan hạnh phúc bên chồng mới
 

Hậu li hôn là quãng thời gian khó khăn nhất đối với người phụ nữ sinh năm 1993 này, cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Chị về nhà ở cùng với bố mẹ đẻ, nhờ ông bà trông nom cháu để chị đi làm những mong lo cho con được cuộc sống đầy đủ nhất.

Có những khi mình thương con lắm vì con còn bé quá mà đã không có cha mẹ đầy đủ. Nhìn con, mình nuốt nước mắt gợi ý sẽ quay lại với chồng cũ, anh cũng đồng ý. Nhưng mình lại phát hiện ra, anh vẫn đang có quan hệ với một người phụ nữ khác. Vì thế, mình quyết định từ giờ sẽ quên người đàn ông này. Mình cũng cố hết sức vì con rồi nên không còn gì để hối tiếc”, chị Lan chia sẻ.

Sau thời gian xác định tư tưởng rõ ràng với chồng cũ, chị Lan chuyển hẳn vào Đà Nẵng làm việc để quên đi chuyện cũ. Việc thay đổi địa điểm và bắt đầu  công việc mới, môi trường mới khiến chị trở nên vui vẻ hơn và mau chóng cân bằng được cuộc sống.

Vào một buổi tối rảnh rỗi ngồi lướt mạng xã hội, chị vô tình nhìn thấy nickname Nguyễn Ngọc Vũ gửi lời mời kết bạn. Giống như nhân duyên trời định, giữa hàng chục người muốn làm quen, chị lại chọn anh.

Hai con người xa lạ bắt đầu trao đổi tin nhắn với nhau, họ thường xuyên nói những câu chuyện khá ăn ý khiến cho cả hai đều muốn gặp đối phương.

Lần đầu gặp anh thật sự mình chẳng có ấn tượng mấy, chỉ ngồi nói chuyện phiếm cho vui. Mình cũng không có ý định tiến tới yêu đương vì dù chuyện cũ đã qua được ba năm nhưng cái nhìn của mình về tình yêu vẫn còn tiêu cực lắm”, chị Lan cho hay.


Anh Vũ rất lo lắng cho con gái của vợ mỗi khi bé bị ốm
 

Biết chị Lan và con gái có ý định về Huế thăm nhà, anh Vũ cứ một mực đòi đưa hai mẹ con về mới yên tâm. Vì sự nhiệt tình và lòng chân thành của anh, chị Lan không đành lòng từ chối.

Về nhà, thấy anh Vũ hiền lành, chịu thương chịu khó, bố mẹ chị Lan ưng lắm nhưng vẫn khuyên con gái cần tìm hiểu kỹ để tránh đi vào lối mòn đổ vỡ ngày trước.

Mặc dù thế mình cũng chưa có tình cảm với anh. Anh cũng làm nhiều việc nhưng mình chưa sẵn sàng  mở lòng. Chỉ đến khi anh cho bé con nhà mình đi công viên chơi, chăm chút cho bé từng chút một, mình mới thực sự rung động”, chị Lan nhớ lại.

Được chị Lan đón nhận tình cảm, anh Vũ vui mừng lắm liền dẫn chị về nhà ra mắt. Vì anh Vũ chưa từng trải qua hôn nhân nên khi biết chị Lan đã qua một lần đò, gia đình anh đã phản đối rất quyết liệt. Thậm chí người nhà anh Vũ còn liên lạc riêng với chị Lan yêu cầu chị không được gặp mặt anh nữa.

Chị Lan rơi vào tình trạng bị stress nên đề nghị chia tay nhưng anh luôn động viên chị phải mạnh mẽ. Anh thường bảo chị, hạnh phúc là do anh tự chọn nên anh không để tâm lời gièm pha của người thân, bạn bè.

Đêm đó anh đi làm về khuya, ngoài trời mưa tầm tã. Và nhận được tin nhắn chia tay của mình, anh chạy một mạch đến tìm mình giữa đêm. Anh và mình cứ đứng dưới mưa ôm nhau khóc. Anh cầu xin mình đừng bỏ anh mà đi. Từ giây phút này, mình quyết tâm sẽ không bao giờ buông tay người đàn ông này”, chị Lan xúc động nhớ lại.

Tình yêu chân thành của cả hai đã lay động gia đình anh Vũ. Niềm vui được nhân đôi khi chị Lan có thai. Cả hai nhanh chóng về chung một nhà. Chị Lan đã không còn lạ lẫm gì với cuộc sống hôn nhân, nhưng chung sống với anh Vũ đây là một sự thay đổi lớn. Từ một chàng trai độc thân, anh trở nên bận rộn, vất vả hơn để lo cho vợ bầu và cô con gái nhỏ.


Hai cha con cực kỳ thân thiết
 

Hàng ngày vì muốn vợ có thời gian nghỉ, anh tranh thủ lúc rảnh giúp vợ làm việc nhà, tắm rửa, cho con gái riêng của vợ ăn. Anh dạy bảo bé con một cách ân cần, tỉ mỉ. Khi bé ốm, anh còn sốt sắng, lo lắng hơn cả chị.

Lúc vợ bầu mệt, hai ba con cứ ríu rít tâm sự, chơi với nhau để chị nghỉ ngơi. Có lẽ chính tình cảm chân thành này đã khiến cho cô bé cất tiếng gọi anh Vũ là ba rất tự nhiên, không hề gượng gạo.

Về phía gia đình anh Vũ, chị Lan rất bất ngờ khi thái độ của nhà chồng đã thay đổi hoàn toàn: “Mẹ chồng thương mình như con ruột, công việc bận rộn nhưng ngày nào bà cũng tranh thủ vào thăm mình tầm nửa tiếng. Bà nấu ăn, dọn dẹp giúp con dâu, mua đồ cho mình tẩm bổ. Thật sự mình rất vui”, chị Lan hạnh phúc kể.

Bà mẹ một con này chia sẻ rằng, chị thấy mình thật sự may mắn khi tìm được một bến đỗ bình yên cho cuộc đời. Chị cũng nhắn nhủ tới các chị em rằng ly hôn, chia tay không phải là dấu chấm hết, hãy cứ tin vào tình yêu, hôn nhân, người yêu thương mình thật lòng sẽ đến.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

 

Theo Emdep 


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất