Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng

Hoài Linh cho hay, thỉnh thoảng anh cũng buồn khi nghe thông tin lan truyền nói mình xe đụng hay bị bệnh chết, nhưng mãi rồi cũng quen.

Mới đây, làng giải trí Việt xôn xao khi thông tin danh hài Hoài Linh qua đời. Theo một tài khoản Facebook kêu gọi cầu nguyện để mong Hoài Linh sớm siêu thoát, nam nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện vào lúc 6h10 ngày 29/7.

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-1
Hoài Linh lên tiếng bác bỏ về tin đồn ác ý nói mình qua đời

 

Trước tin đồn thất thiệt về mình, nam nghệ sĩ đã nhanh chóng phản hồi trên trang cá nhân. Bác bỏ tin đồn ác ý, Hoài Linh cũng đồng thời cho biết mình không buồn và xem như làm từ thiện cho người tung tin láo.

"Ăn rồi cứ báo tôi chết hoài. Có thời gian rảnh thì lo làm ăn giúp kinh tế gia đình đi nha. Còn nếu đăng tôi chết câu view để sống thì cứ tự nhiên, tôi không buồn đâu. Tôi xem như mình làm từ thiện, hoan hỉ, hoan hỉ...", Hoài Linh viết.

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-2

Đây không phải lần đầu Hoài Linh bị "giết... chết". Trước đó, danh hài bị tung tin đồn nhảm đã qua đời lần đầu vào tháng 11/2015.

Còn nhớ khi ấy, mạng xã hội xuất hiện bức hình chế ảnh thờ có Hoài Linh và một số nghệ sĩ đến thăm viếng. Đính kèm hình ảnh là lời thông báo: “Nghệ sĩ Hoài Linh đột ngột qua đời”. Sự việc nhanh chóng được sáng tỏ sau cú nhấp chuột của những người nhẹ dạ.

Sự thật, đây chỉ là trò câu view câu like vô nhân đạo của nhóm tin tặc. Họ tạo ra link này và thu tiền từ việc quảng cáo. Không chỉ thế khi nhấn vào đường link, người xem sẽ bị dẫn đến trang web có mã độc.

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-3

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-4
Thông tin Hoài Linh qua đời lan truyền vào năm 2015
 

5 tháng sau, ngôi sao làng hài lại khiến công chúng hoang mang khi thông tin anh phẫu thuật ung thư tuyến giáp thất bại, rơi vào hôn mê sâu và đã tử vong. Một số trang mạng thêm thắt dòng chữ "hàng trăm nghệ sĩ bật khóc khi nghe tin" lên tít nhằm tăng mức độ nghiêm trọng, xác nhận độ tin cậy của thông tin.

Không để bản thân thành chủ đề bàn tán, danh hài Hoài Linh đã lên tiếng đính chính. Tối 30/3/2016, nam nghệ sĩ đăng tải hình ảnh mình đang cười tươi lên trang cá nhân: "Cả nhà ơi, em xin cám ơn cả nhà đã quan tâm lo lắng cho em. Em cũng xin thông báo là em vẫn bình thường, người viết bài tào lao đó mới bị bệnh... Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ và ngủ ngon".

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-5
Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-6
Hoài Linh lên tiếng trước tin đồn tử vong sau phẫu thuật ung thư tuyến giáp
 

E ngại nụ cười của mình chưa đủ trấn an những người yêu mến, Hoài Linh thậm chí đã chụp bức ảnh mình đang xem bài viết để chứng minh mình hoàn toàn khỏe mạnh:  "Tôi đang xem bài viết mình bị hôn mê sâu. Vậy là, tôi có góp ít gạo nuôi người viết bài này rồi nha. Vì tôi xem là có thêm một view".

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-7

Tháng 4/2016, Hoài Linh lần đầu rơi nước mắt tâm sự trên sóng truyền hình về nỗi đau khi liên tục vướng tin đồn bị đụng xe, chết bệnh. Ngồi ghế nóng giám khảo trong đêm thi Sân khấu cuộc đời của Ngôi sao phương Nam 2016, nam danh hài cay đắng chia sẻ mặt trái của showbiz.
 


Clip Hoài Linh về nỗi đau khi liên tục vướng tin đồn bị đụng xe, chết bệnh
 

Nam danh hài cho hay, thỉnh thoảng anh cũng buồn khi nghe thông tin lan truyền nói mình bị xe đụng hay bệnh chết, nhưng là nghệ sĩ nên Hoài Linh chấp nhận thị phi và cho đó là điều bình thường.

Theo lời Hoài Linh khi đã chọn nghiệp diễn viên, người nghệ sĩ đều từng phải chết trên sâu khấu, bị để hình trên bàn thờ và nhìn mọi người thắp nhang cho mình trong những vai diễn.

Khẳng định "chấp nhận hết thị phi vì đam mê nghệ thuật", Hoài Linh xem tin đồn là một niềm vui, vì nếu chết thật thì anh sẽ không được nhìn thấy những điều đó. Ngoài ra, ngôi sao làng hài cho biết đã chọn nghiệp "làm dâu trăm họ", khán giả khen hay chê Hoài Linh cũng đều cảm ơn. 

Quá tam 3 bận danh hài Hoài Linh bị chết bởi... tin đồn cư dân mạng-8


Người nghệ sĩ khi đã chọn nghiệp dĩ này, không ai mơ sau này mình được tạc bia đá tượng đồng cả, chỉ biết như con tằm rút ruột nhả tơ, được bao nhiêu tơ đẹp dâng tặng cho đời vì đó là đam mê và nghiệp của mình.

Như tôi đây, đôi khi cũng buồn lắm, lâu lâu họ lại tung tin là mình chết, đụng xe... nhưng khi chấp nhận rồi tôi thấy vui vẻ bình thường. Bởi vì, lên sâu khấu chúng ta cũng phải chết, đâm cái cũng chết, hay quay phim đôi khi hình ảnh của mình sừng sững trên bàn thờ.

Khi ấy, tôi đứng xem mọi người thắp nhang cho mình, đó là cái vui vì lúc nhắm mắt chết thật rồi có ai thấy được cảnh đó đâu. Cho nên khi chọn cái nghiệp này, chê tôi  hay khen tôi đều cám ơn", danh hài Hoài Linh cho biết"danh hài Hoài Linh tâm sự.
 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Hoài Linh

Tin tức mới nhất