'Quái kiệt violin' Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn

Cùng tiếng đàn, Anh Tú hòa vào tâm trạng, cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện mà anh kể, còn khán giả cứ thế bị mê hoặc, lôi cuốn không ngừng…

Cuối tuần qua, liveshow Anh Tú với tựa đề “Mối tình đầu - Forever” - những bản tình ca lãng mạn trong phim Hàn Quốc đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong vai trò Đại sứ Văn hóa, thông qua chương trình ý nghĩa này, nghệ sĩ violin Anh Tú - nghệ sĩ opera Việt Dung mong muốn tình hữu nghị quốc tế Việt - Hàn thêm gắn chặt.

Quái kiệt violin Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn-1

Trên sân khấu, "quái kiệt violin" Anh Tú có lúc phiêu theo từng nốt nhạc đầy cảm xúc, say mê, có khi anh lại giao lưu với khán giả bằng ánh mắt, để rồi khi biết cả khán phòng đang lắng nghe, đang bị lôi cuốn bởi tiếng đàn của mình thì anh như tạm quên đi khán giả bên dưới, chỉ còn anh với cây đàn, lúc dịu êm, khi sâu lắng, khi réo rắt, du dương, khi cuồng nhiệt say mê.

Cùng tiếng đàn, Anh Tú hòa vào tâm trạng, cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện mà anh kể, còn khán giả cứ thế bị mê hoặc, lôi cuốn không ngừng…

Quái kiệt violin Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn-2

Trong không gian mênh mông huyền ảo, người nghệ sĩ vĩ cầm tấu lên những giai điệu da diết, ngọt ngào đưa khán giả trở về, đắm mình trong phong cảnh sơn thủy diễm lệ, mộng ảo của sông núi hoa lệ Đại Hàn Dân Quốc với Arirang - Bài hát dân ca cổ Hàn Quốc, được coi như Quốc ca không chính thức của Hàn Quốc.

Khán giả được thả hồn mình lắng nghe tiếng vĩ cầm hòa quyện trong tiếng sáo tiêu trầm bổng, dạt dào tiếng đàn tranh như tiếng dòng sông nước suối đang mênh mang chảy dưới chân sông núi Đại Hàn.

Quái kiệt violin Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn-3

Các tiết mục nhạc phim Oh Na Ra (phim Dea Jang Geum); Fate - Nhân duyên (phim The King and the Clown - Nhà Vua và chàng hề); Goodbye day - Ngày tạm biệt; Judgment day - Ngày phán quyết (phim Bridal Mask) được dàn dựng công phu, hoành tráng, lôi cuốn dẫn dắt khán giả vào câu chuyện về cuộc đời nàng Jang Geum – nữ ngự y hoàng gia đầu tiên của triều đại Joseon.

Với những khán giả trẻ, Anh Tú mang tới những bản tình ca da diết, nổi tiếng trong top những bộ phim bất hủ nhất Hàn Quốc đã khiến khán phòng "bùng nổ". Một bầu trời ký ức dội về, khán giả như quay trở lại với mối tình đẹp da diết, cháy bỏng trong Help me love (phim Glass shoes - Giầy thủy tinh); From The Beginning Until Now (phim Winter Sonata - Bản tình ca mùa đông); Forever (phim First love - Mối tình đầu)...

Quái kiệt violin Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn-4

Những giai điệu da diết của những bản tình ca bất hủ trong Giày thủy tinh, Bản tình ca mùa đông, Mối tình đầu… đã khiến khán giả thuộc thế hệ 8X nhớ lại chuyện tình yêu lãng mạn, những cặp đôi yêu nhưng không đến được với nhau. Anh Tú với cây đàn violin đã gợi lại ký ức đẹp, những chuyện tình yêu đắm say, phút chia ly từ biệt… làm không ít khán giả thổn thức đến rơi lệ.

Tổng đạo diễn chương trình, nghệ sĩ Việt Dung chia sẻ: "Gần hai tháng trời mỗi ngày từ 10 – 12 tiếng tập luyện căng thẳng và vất vả, chúng tôi chỉ nghỉ đúng 30 phút ăn trưa. Nghệ sĩ Phan Cường ốm, tay run bần bật, mồ hôi vã ra nhưng anh vẫn dùng hết sức mình tập luyện, hay anh Việt Dũng hai con ốm phải nằm viện nhưng anh vẫn cố gắng thu xếp để không nghỉ buổi tập luyện nào với ban nhạc…".

Quái kiệt violin Anh Tú và một đêm kể chuyện tình bằng nhạc Hàn lãng mạn-5

Theo dự kiến, Anh Tú - Việt Dung sẽ tổ chức thêm một đêm diễn Mối tình đầu, có thể diễn ra tại Seoul vào tháng 12/2017.

H.S
Theo Vietnamnet 


Nhạc Hàn Mối tình đầu

Tin tức mới nhất