‘Quái thú vô hình’ giành chiến thắng kém ấn tượng tại phòng vé

Không nằm ngoài dự đoán, “The Predator” đã truất ngôi “The Nun”. Song, hãng Fox vẫn không thể hài lòng với kết quả ra mắt của bộ phim.

Có mặt tại 4.037 rạp Bắc Mỹ từ 14/9, The Predator thu ước tính 24 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Giành ngôi quán quân doanh thu phòng vé từ tay The Nun, nhưng bộ phim khó lòng có thể khiến nhà phát hành 20th Century Fox cảm thấy hài lòng.

Trước đó, hãng đã đầu tư khoảng 88 triệu USD để sản xuất The Predator, chưa tính đến chi phí quảng bá. Ngoài ra, hầu hết giới quan sát từng cho rằng tác phẩm hành động - viễn tưởng của đạo diễn Shane Black có thể mang về ít nhất 30 triệu USD trong tuần khởi chiếu.

‘Quái thú vô hình’ giành chiến thắng kém ấn tượng tại phòng vé-1
The Predator chiến thắng tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Song, hãng Fox vẫn chưa thể hài lòng với thành tích bộ phim đạt được. Ảnh: Fox.

Ngay từ khi chưa ra rạp, các tư liệu quảng bá về The Predator không đem lại quá nhiều sự hứng khởi cho công chúng. Lúc này, kết quả điều tra sau suất chiếu từ Cinema Score là không hề tích cực. Khán giả đại chúng chỉ chấm phim điểm C+, một mức rất thấp đối với thể loại.

Còn báo chí cũng chẳng hề mặn mà với The Predator. Chỉ 34% các bài báo bình luận mang chiều hướng tích cực, với điểm số trung bình chỉ là 5,1/10.

Cuối tuần qua, The Predator còn cùng lúc khởi chiếu tại 72 thị trường quốc tế. Nhưng thành tích của bộ phim chỉ là 30,7 triệu USD. Với tổng thu toàn cầu 54,7 triệu USD sau ba ngày, dự án còn cách khoảng hòa vốn một chặng đường rất xa.

Ngược lại, tuy để mất ngôi đầu, nhưng The Nun của Warner Bros. vẫn có tốc độ bán vé đáng nể. Bộ phim kinh dị thu thêm 18,2 triệu USD từ 3.876 rạp Bắc Mỹ trong cuối tuần qua.

Kết thúc 10 ngày đầu trình chiếu, The Nun đã thu hơn 85,1 triệu USD từ riêng Bắc Mỹ, và 143,6 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Nếu tính riêng bên ngoài Bắc Mỹ, trong cuối tuần qua, phim thậm chí còn đứng trên The Predator với 33,1 triệu USD.

Warner Bros. có thêm một thắng lợi phòng vé vang dội nữa với The Nun khi bộ phim đã thu gần 230 triệu USD toàn cầu, tức cao hơn gấp 10 lần so với kinh phí sản xuất ban đầu mà họ bỏ ra.

Theo Zing


doanh thu phòng vé

Tin tức mới nhất