Quan hệ tình dục cũng lợi ích như việc tập thể dục

Tình dục có thể khiến chúng ta tiêu tốn lượng calorie bằng một nửa so với việc tập gym.

Việc quan hệ tình dục, đối với nhiều người, là sự nỗ lực thể chất đáng kể. Tuy nhiên, bạn có thể không nghiêm túc xem xét việc so sánh lượng tập thể dục với lượng quan hệ tình dục.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng Mười năm 2013 có thể khiến bạn suy nghĩ lại về cách bạn đốt cháy những cân nặng từ việc quan hệ tình duc. Julie Frappier và các đồng nghiệp tại Đại học Québec à Montréal đã quyết định tìm hiểu sự thật đằng sau quan niệm rằng tình dục là một hình thức tập luyện hiệu quả. Kết quả của họ cho thấy rằng cũng như các hình thức tập luyện khác, cơ thể của bạn có thể được nhiều lợi hơn bằng cách tham gia hoạt động tình dục như một hình thức thể dục.

 

Bạn có thể thấy rằng không có nhiều nghiên cứu về chi phí năng lượng trong hoạt động tình dục. Trước hết, các nhà nghiên cứu phải tìm những tình nguyện viên sẵn sàng để nỗ lực thể chất của họ được đo lường trong khi tham gia vào một hành động có tính chất cá nhân cao.

Tiếp theo, và thậm chí còn quan trọng hơn, các nhà điều tra phải đảm bảo rằng họ loại trừ các yếu tố cạnh tranh khác, chẳng hạn như sức khoẻ chung của người tham gia, sức chịu đựng thể xác, tuổi tác, và khả năng tương tác tình dục, ví dụ như trong mối quan hệ ổn định hoặc với người lạ kết hợp trong phòng thí nghiệm. Theo tài liệu nghiên cứu mà Frappier và các đồng nghiệp của bà đã xem xét, không ai đã thực hiện các nghiên cứu có kiểm soát tốt như vậy, cũng như các nhà nghiên cứu trước đây đã sử dụng các biện pháp tinh vi đủ để họ có thể rút ra những kết luận tốt về giá trị của tình dục như là một hình thức tập thể dục.


Frappier và nhóm đã quyết định tiến hành nghiên cứu của họ trong một môi trường tự nhiên hơn là trong phòng thí nghiệm. Họ đã chọn 21 cặp vợ chồng khác giới từ 19 đến 31 tuổi cùng chia sẻ các đặc điểm nhân khẩu học, giành ra ít nhất 2 giờ mỗi tuần để tập thể dục, và quan hệ tình dục ít nhất mỗi tuần một lần. Tất cả đều có mối quan hệ tương đối ổn định (kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm) và không có các bệnh nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của họ. Những người tham gia đo chỉ tiêu năng lượng tình dục trong nhà riêng của họ.


Vào lúc bắt đầu nghiên cứu, tất cả những người tham gia đã hoàn thành bài kiểm tra độ bền tập thể gồm đi bộ trên 30 bước ở cường độ vừa phải. Hiệu suất của chúng trong bài kiểm tra máy chạy bộ phục vụ như là điều kiện kiểm soát. Trong một tháng, những người tham gia hoạt động tình dục mỗi tuần một lần, điều duy nhất là họ cần có ít nhất một người trong số họ có quan hệ tình dục với cực khoái . Các cặp vợ chồng đã được yêu cầu không sử dụng ma túy, rượu, hoặc thuốc rối loạn cương dương, ngoài ra vẫn có quan hệ tình dục như thường lệ, trong nhà riêng của họ.


Sau mỗi cuộc làm tình, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu người tham gia hoàn thành một bản câu hỏi ngắn, trong đó họ đánh giá mức độ mệt mỏi, nỗ lực, niềm vui của đối tác và ghi nhận chi phí calorie. Trong khi quan hệ tình dục, người tham gia đeo băng tay ghi lại chi tiêu năng lượng thực tế của họ, so sánh với việc đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ.


Các cặp vợ chồng đã dành trung bình 24 phút tham gia vào hoạt động tình dục (với khoảng từ 12 đến 36 phút). Sử dụng một thước đo tiêu chuẩn về cường độ hoạt động được gọi là MET (metabolic equivalent - MET) , Frappier và nhóm của cô đã báo cáo cường độ trong hoạt động tình dục bằng mức độ xới tuyết hoặc cắt cỏ với máy cắt bằng tay, nhưng ít hơn tập luyện với máy chạy bộ. Nói chung, những người tham gia báo cáo rằng tập luyện máy chạy bộ cảm thấy mệt mỏi hơn và họ nghĩ rằng họ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn họ đã làm trong khi quan hệ tình dục.


So với việc tập thể dục với máy chạy bộ, việc quan hệ tình dục chắc chắn sẽ thú vị hơn. Hầu như tất cả những người tham gia đều cho biết họ thích 30 phút tình dục nhiều hơn 30 phút chạy bằng máy chạy bộ, chỉ một số ít (2%) người cho biết họ thích chạy máy chạy bộ  hơn. Phần lớn (80%) cảm thấy rằng cả họ và bạn đời đều thấy vui vẻ với hoạt động tình dục.


Những phát hiện này có thể là những gì bạn mong đợi, nhưng còn về chi phí calorie? Trong khi quan hệ tình dục, hoạt động của đàn ông hơi căng thẳng hơn phụ nữ, và họ đốt cháy nhiều calo hơn. Mặc dù tập thể dục bằng máy chạy bộ nói chung cường độ cao hơn quan hệ tình dục, một số nam giới thực sự đã sử dụng nhiều năng lượng hơn trong khi quan hệ tình dục hơn là khi đi bộ trên máy chạy bộ.
Tóm lại, hoạt động tình dục đốt cháy khoảng 4 calo mỗi phút khi hoạt động đạt đến cường độ vừa phải (ví dụ như trượt tuyết).

Điều này có nghĩa là trong 30 phút hoạt động tình dục, một người lớn trẻ khỏe mạnh đốt cháy lên đến 200 đến 300 calo. Có một cách khác để xem xét các kết quả đó là quan hệ tình dục sử dụng khoảng một nửa lượng calo so với chạy bộ, nhưng lại vui vẻ gấp đôi.


Có cả tin xấu và tin tốt trong các phát hiện so sánh tình dục với máy chạy bộ như là một hình thức tập thể dục. Tin xấu là trong khi trên máy chạy bộ, cả nam giới và phụ nữ đốt cháy lượng calo gấp đôi, và mức độ cường độ của họ cao hơn so với hiệu suất của họ ở nhà, trên giường (hoặc bất cứ nơi nào). Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn có thể tham gia vào hoạt động tình dục trong thời gian dài bằng với sự thường xuyên khi bạn đi bộ hay chạy bộ, bạn vẫn phải bỏ ra nhiều thời gian như là việc đốt cháy năng lượng trong chiếc bánh donut kèm cốc cà phê vậy.


Tin tốt  là tình dục  cung cấp một hình thức tập thể dục cường độ vừa phải để giảm bớt một phần của bánh rán đó. Vì hầu hết mọi người thích có quan hệ tình dục hơn là chạy trên máy chạy bộ (như trong nghiên cứu này), điều này có nghĩa là hoạt động tình dục thường xuyên có thể cung cấp một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ tập luyện thông thường của bạn.


Ngoài nghiên cứu đặc biệt này, chúng tôi cũng có thể thấy những cách khác mà bạn có thể gặt hái những lợi ích từ việc luyện tập tình dục của mình. Bất kỳ loại tập thể dục nào, đặc biệt liên quan đến hoạt động nhịp điệu, có thể cải thiện tâm trạng của bạn cùng với một loạt các biện pháp sinh lý bao gồm ngủ, chống bệnh, và tất nhiên là bệnh tim. Nếu bạn thêm tình dục vào một lối sống tích cực hợp lý, bạn sẽ thu được nhiều hơn một sự tăng cường sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn. Đây là một cách không tồi để có được các bài tập bạn cần và niềm vui khiến bạn thoải mái.

Theo Sức khỏe và Đời sống


thể dục Gym

Tin tức mới nhất