Quán quân Thanh Duy và những dấu ấn tại GMTQ mùa 3

(2Sao) - Bằng sự nỗ lực hết sức mình và phát huy tài năng tiềm ẩn, Thanh Duy đã vượt qua 5 thí sinh còn lại để ẵm về ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen mùa 3.

Trải qua 12 đêm thi với 12 lần "biến hóa" đầy bất ngờ, 6 thí sinh của chương trình truyền hình thực tế ăn khách Gương mặt thân quen mùa 3 đã làm nên một mùa giải thành công với những tiết mục đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả theo dõi chương trình.

Bằng sự nỗ lực hết mình và phát huy tài năng tiềm ẩn trong mình, Thanh Duy đã vượt qua 5 thí sinh khác để chạm tay vào chiếc cúp quán quân.Không những vậy, Thanh Duy còn được xướng tên ở hạng mục thí sinh được yêu thích nhất.


Chúng ta cùng nhìn lại hành trình đầy vất vả và gian khổ của Thanh Duy đến với ngôi vị quán quân của Gương mặt thân quen mùa 3.


Thanh Duy đã tạo cho mình bằng màn trình diễn hóa thân thành Minh Tuyết với ca khúc Đã không yêu thì thôi trong số đầu tiên của GMTQ mùa 3. Tuy là thí sinh hóa thân thành nữ đầu tiên nhưng Thanh Duy vẫn nhận được cơn mưa lời khen từ phía 3 vị giám khảo và khán giả.


Bước sang đêm thi thứ 2, Thanh Duy vẫn phải tiếp tục hóa thân thành nữ với hình tượng ca sĩ AiLee nổi tiếng của làng giải trí Hàn quốc. Không những thể hiện được những nốt cao, nhấn nhá giống "sao y bản chính" mà còn giống cả về ngoại hình và những đặc trưng trong vũ đạo của AiLee.


Sau 2 lần hóa thân thành nữ, Thanh Duy đã bấm chọn được hóa thân thành Thanh Bạch với ca khúc Đôi mắt huyền trong show 3.Thanh Duy đầu tư rất nhiều thời gian để nghiên cứu về người nghệ sĩ này. Anh tập từ cách giới thiệu, đến dáng vẻ, giọng nói và cả điệu bộ ga lăng với người đẹp vốn có của Thanh Bạch.

Với sức trẻ, chịu khó học hỏi và quan sát, Thanh Duy đã trình bày một tiết mục vô cùng hoàn hảo và xuất sắc. Anh khiến cho mọi người ngỡ ngàng vì đã thể hiện giống đến 99% từng động tác, cử chỉ của nghệ sĩ Thanh Bạch.


Đêm diễn thứ 4 cũng đã giúp Thanh Duy đưa tên mình vào "bảng danh sách" những thí sinh "nguy hiểm nhất" Gương mặt thân quen mùa 3. Anh đã hóa thân thành Lệ Quyên với bài hát Sầu lẻ bóng và Ai khổ vì ai. Để hòa mình vào cảm xúc buồn và phong cách sầu bi của Lệ Quyên khi trình diễn, Thanh Duy cho biết anh đã phải tập khóc, cảm nhận một tâm trạng rất “Lệ Quyên” để cố gắng đưa hình ảnh của cô ca sĩ xinh đẹp này lên sân khấu thật ấn tượng.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết “Lúc bạn ấy nói là Thanh Duy tôi mới biết là Thanh Duy chứ từ đầu đến giờ tôi cứ nghĩ là Lệ quyên thôi. Đến lúc nói giọng miền Bắc trả lời tôi thấy giống quá”


Đêm thi thứ 5, Thanh Duy hóa thân thành NSUT Thành Lộc trong Trích đoạn Mình ơi. Màn trình diễn đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Diva Mỹ Linh một lần nữa nhấn mạnh rằng Thanh Duy là một tài năng.


Sau khi hóa thân thành NSUT Thành Lộc, Thanh Duy phải thực hiện nhiệm vụ hóa thân thành nữ ca sĩ Adele trong đêm thi thứ 6. Vốn đã yêu thích bộ phim điện ảnh Skyfall, anh tỏ ra không chút do dự khi lựa chọn ca khúc cùng tên Skyfall khi có dịp hóa thân thành danh ca Adele.

Màn trình diễn không có nhiều điểm nhấn trên sân khấu nhưng giọng hát là thứ đã làm cho ban giám khảo và khán giả phải ru mình theo giai điệu của bài hát.


Đêm thứ 7, Thanh Duy lại tiếp tục hóa thân vào một vai nữ do Long Nhật đảm nhận trong tiết mục Tình nghèo có nhau. Để làm cho tiết mục này thêm sống động, phiên bản chính Long Nhật đã nhận lời mời đến hỗ trợ cho tiết mục của Thanh Duy trong vai bà mẹ chồng độc ác, điêu ngoa.


Thanh Duy hóa thân thành Ricky Martin với bài hát “Linvin’ Lavida Loca và cũng đã gây được nhiều ấn tượng trong đêm thi thứ 8.


Để tạo nên một không khí vui tươi, Thanh Duy đã nhờ Gia Huy, thí sinh mùa đầu tiên của Gương mặt thân quen nhí vào vai cháu nội của mình trong đêm thi thứ 9 và hóa thân thành Hề Sa với bài hát Những lính già vui vẻ.. Lần đầu tiên thử sức với vai người già, Thanh Duy không tỏ ra lo lắng mà trái lại rất háo hức và làm rất tốt.


Nhờ một lần gây ấn tượng khi hóa thân thành AiLee, Thanh Duy "thừa thắng xông lên",  hóa thân thành EXO với Mama. Để hoàn thành tiết mục này, Thanh Duy đã phải nhờ sự trợ giúp của những người bạn thân thiết Kelvin Khánh, Đại Nhân và Tronnie và cùng làm nên điểm sáng của đêm thi thứ 10.


Đêm thi thứ 11, Thanh Duy đã chọn ca khúc Tình cờ khi bấm chọn được Phương Thanh. Giám khảo Đức Huy còn nhận xét rằng “Tôi thấy bạn rất giống Phương Thanh từ vóc dáng đến tướng đi. Bạn xuất sắc trong việc đóng giả Phương Thanh cũng như giống cả ở ba tiết mục sau đó. Tôi xin khen ngợi bạn”


Ở đêm thi 12 Khương Ngọc cùng Thanh Duy hóa thân thành NSUT Thanh Điền- NSUT Thanh Kim Huệ trong vở cải lương Ngao sò ốc hến. Sự kết hợp của Khương Ngọc và Thanh Duy trong một tiết mục có thể xem là kinh điển của cải lương Ngao sò ốc hến khiến mọi người vô cùng háo hức.


Trong đêm thi chung kết, Thanh Duy hóa thân thành nữ nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền với 2 ca khúc kinh điển Sợi Nhớ Sợi Thương, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây. Cô gái giải phóng quân hiền lành dễ thương với mái tóc tết e dè với những cảm xúc rung động khó bày tỏ với chàng trai trong lòng mình. Cả 3 giám khảo và khán giả thích thú với tiết mục của Thanh Duy.

Đăng Hải
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất