Quán quân Thiện Nhân: 'Có lúc, em ước mình không nổi tiếng'

Quán quân The Voice Kids 2014 chia sẻ có lúc em ước không nổi tiếng để có thể giữ cuộc sống bình yên như ngày xưa.



Đầu tháng 10, Thiện Nhân đón sinh nhật lần thứ 14 bên cạnh người thân và gia đình. Đây cũng là cột mốc ý nghĩa với quán quân The Voice Kids 2014 khi đánh dấu quãng thời gian 2 năm kể từ ngày em tạm biệt quê hương Bình Định để lên TP.HCM học tập và theo đuổi con đường ca hát.

Quãng thời gian 2 năm vừa đủ để cô bé hòa nhập với cuộc sống chốn đô thị, có được những trải nghiệm như đi hát, quay MV, thu âm, tham gia chương trình mới.

Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những khó khăn, những giọt nước mắt khi nhớ nhà, những điều này khiến Thiện Nhân đã có lúc ước mơ mình chưa từng đi thi để được có cuộc sống bình thường, gần gũi ba mẹ như bao bạn bè đồng trang lứa.

 

Quan quan Thien Nhan: 'Co luc, em uoc minh khong noi tieng' hinh anh 1
Thiện Nhân vừa đón sinh nhật lần thứ 14. Ảnh: NVCC.


Không thể quên cảnh mẹ khóc khi tiễn con

Khoảng thời gian này 2 năm trước, cuộc sống của Thiện Nhân bất ngờ đổi sang trang mới với danh hiệu quán quân The Voice Kids 2014. Từ cô út vô tư, được ba mẹ, anh chị cưng chiều, chỉ sau một cuộc thi, em được xem như “hiện tượng” và có nhiều người yêu thích. Do đó, cuộc sống êm đềm ở vùng quê cũng bị xáo trộn ít nhiều.

Lúc đó, để Thiện Nhân nhanh chóng ổn định việc học tập cũng như được tạo điều kiện tốt nhất trong việc phát triển tài năng ca hát, em lập tức thu xếp cùng anh trai lên TP.HCM và nhập học tại một ngôi trường mới.

Thiện Nhân chia sẻ trên chuyến tàu từ Bình Định vào TP.HCM, em phải cố gắng giữ bình tĩnh nhưng vẫn không thể nào ngăn được dòng nước mắt. Tuy nhiên, ký ức ám ảnh em nhất khi nhớ lại quãng thời gian này chính là khi nhìn hình ảnh mẹ quay lưng đi và lén dùng tay quẹt nước mắt.

Cho đến sau này, em vẫn nhớ lại cảnh tượng này mỗi khi gặp chuyện buồn và muốn có mẹ bên cạnh.

 

Quan quan Thien Nhan: 'Co luc, em uoc minh khong noi tieng' hinh anh 2
Thiện Nhân chia sẻ mình đã mạnh mẽ hơn xưa. Ảnh: Nguyễn Thành.

So với những ngày đầu vừa lên Sài Gòn, Thiện Nhân cười tươi rồi chia sẻ em hiện đã đã mạnh mẽ hơn nhiều, đã không còn mít ướt hay vòi vĩnh có mẹ bên cạnh như trước.

Thay vì buồn không có gia đình bên cạnh, cô bé lấy những dịp được ba mẹ lên thăm làm niềm vui và động lực để cố gắng học tập. Nói đến đây, em khoe sắp tới mẹ sẽ lên ở với mình vài tháng trước khi về nhà để chuẩn bị đón Tết.

Tuy nhiên, em cho biết vẫn có lúc ước được trở lại quãng thời gian khi chưa thi Giọng hát Việt nhí, không nổi tiếng để có thể giữ cuộc sống bình yên. Tuy nhiên, suy nghĩ này nhanh chóng qua đi bởi em hiểu được những gì mình đang có là may mắn.


Không quan tâm đến cát-xê

Dù là giọng ca nhí được khán giả yêu thích nhưng Thiện Nhân không đi diễn nhiều. Có tuần cô bé diễn từ 1–2 show, có tuần thì dành hẳn cho việc học. Hỏi em có buồn khi  không đi diễn nhiều như các ca sĩ nhí khác, cô bé nói: “Chuyện học hành lúc nào cũng quan trọng. Em sợ mình đi diễn nhiều sẽ lơ là việc học. Sau này lớn lên nếu quyết định đây là sự nghiệp, em vẫn còn có rất nhiều cơ hội để diễn”.

Ít đi diễn, Thiện Nhân không buồn vì chưa kiếm được tiền giúp đỡ gia đình nhưng lại cảm thấy có lỗi khi chưa có dịp tri ân khán giả đã ủng hộ mình trong 2 năm qua.

Thiện Nhân thậm chí còn bỏ ngoài tai việc mình nhận được bao nhiên cát-xê với lý do “em còn nhỏ, quan tâm tiền bạc đau đầu lắm”.

 

Quan quan Thien Nhan: 'Co luc, em uoc minh khong noi tieng' hinh anh 3
Hình ảnh trưởng thành, dịu dàng của cô bé được nhiều khán giả thích thú. Ảnh: NVCC.

 

Chưa kiếm được nhiều tiền, nhưng Thiện Nhân cũng có thể tự lo tiền học phí của mình cùng các khoản sinh hoạt khác. Về phía gia đình, em chia sẻ mình vẫn chỉ giúp đỡ ba mẹ một phần nhỏ chứ chưa thể giúp nhiều như mong đợi.

Mới đây, Thiện Nhân và anh chị chuyển sang nhà mới ở quận 11 (TP.HCM). Căn nhà không quá hoàng tráng, nhưng rộng rãi và khang trang hơn trước. Trong đó, cô bé được ưu ái dành hẳn một căn phòng riêng vừa đủ để đăt bàn học, một chiếc đàn organ cũ là quà tặng của người anh họ nhường lại và chiếc giường nhỏ.

Trở lại với cuộc sống đời thường, Thiện Nhân cũng gặp áp lực trong học tập, buồn vui trong mối quan hệ với bạn bè. Sau 2 năm, em khoe mình đã đuổi gần kịp các bạn về kiến thức. Ngoài giờ học trên trường, 3 ngày mỗi tuần, em được giáo viên tiếng Anh đến nhà để dạy kèm.  


Thích trở thành cô giáo dạy nhạc

Tập trung vào việc học, Thiện Nhân vẫn được cô giáo Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy hỗ trợ phát hành các sản phẩm mới. Gần đây, MV Mẹ hiền của tôi sau một tháng phát hành cũng thu về hơn 700.000 lượt xem.

MV có nội dung xúc động, ca ngợi tình mẹ con thiêng liêng nên không làm khó giọng ca nhí trong khoản diễn xuất. Cũng vì quá nhập tâm mà khi quay hình, em đã khóc nức nở vì nhớ đến mẹ.

Đến khi MV phát hành, mẹ cô bé ở dưới quê khi được thưởng thức sản phẩm của con gái cũng có phản ứng tương tự.

Sắp tới, khán giả có dịp chứng kiến sự trưởng thành từ giọng hát đến ngoại hình của “cô bé Đu Đủ” ngày nào trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng.

Đây là phiên bản mới của cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhưng thí sinh là người nổi tiếng. Ghép cặp cùng một học trò khác của Cẩm Ly là Cao Công Nghĩa, Thiện Nhân có dịp làm quen với bolero, dòng nhạc mà em yêu thích từ lâu nhưng chưa có dịp thể hiện.

 

Quan quan Thien Nhan: 'Co luc, em uoc minh khong noi tieng' hinh anh 4
Cô bé đang tất bật cho chương trình mới. Ảnh: NVCC.

Thiện Nhân tâm sự làm quen với dòng nhạc mới em gặp khó khăn, nhất là trong việc hiểu được cảm xúc của những bài hát có tuổi đời thậm chí cao hơn cả mình. Tuy nhiên, em cho biết mình vẫn hát các ca khúc có chủ đề quê hương, ca ngợi tình mẹ cha, anh em chứ chưa dám thử sức với các chủ đề tình yêu đôi lứa.

Dù có nhiều cơ hội trong tương lai, nhưng Thiện Nhân vẫn giữ ước mơ làm cô giáo dạy nhạc. Em nói: “Em muốn giúp những bạn trẻ có đam mê âm nhạc như em thêm cơ hội học tập, còn sau này em mong thỉnh thoảng lên sân khấu biểu diễn”.

 

Theo Zing


Thiện Nhân Quán quân nổi tiếng

Tin tức mới nhất