Quảng Nam: Dân hốt hoảng vì "rắn 4 chân" bò vào nhà

“Con rắn” có đến 4 cái chân, bò rất nhanh và liên tục thè lưỡi ra như muốn tấn công người.



Đến nay đã 2 ngày trôi qua, nhưng bà Nguyễn Thị Cường (trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) vẫn còn hoảng sợ, vì lần đầu tiên tận mắt thấy “rắn 4 chân” bò vào tận trong nhà.

quang nam: dan hot hoang vi "ran 4 chan" bo vao nha hinh anh 1

quang nam: dan hot hoang vi "ran 4 chan" bo vao nha hinh anh 2
Hình ảnh "con rắn" có 4 chân bò vào nhà người dân.

Bà Cường kể: Tối 16.2, trong lúc đang quét nhà thì bà phát hiện một “con rắn” to bằng chiếc đũa, có màu đen sẫm, dài hơn 20cm. Tưởng rắn con bình thường bò vào nhà nên bà cầm chổi quét ra ngoài mục đích xua đuổi nó đi. Khi quét “con rắn”, bà phát hiện nó có 4 cái chân, bò rất nhanh và liên tục thè lưỡi như muốn tấn công lại.

Cũng theo bà Cường, “con rắn” có 4 chân đều tiếp sát đất và mỗi chân có 5 ngón. Khi di chuyển chậm, con vật sử dụng thành thạo 4 chân nhưng khi di chuyển nhanh, ngoài việc phát huy lợi thế của chân, nó còn kết hợp với động tác uốn toàn thân để trườn đi. “Rắn 4 chân” có cái đuôi khá dài rất bóng…

“Tôi năm nay hơn 60 tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên mới thấy “con rắn” có đến 4 cái chân, hoảng sợ quá tôi gọi các con xúm lại xem và chụp ảnh, lo sợ “con rắn” bò trở lại vào nhà nên mấy đứa đã đập nó” - bà Cường kể thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hình ảnh “con rắn 4 chân” mà bà Cường cung cấp giống hệt như những “con rắn” mà nhiều trang báo đã đưa tin. Loài này được các nhà nghiên cứu xác định là thằn lằn chân ngắn thường, tên khoa học là Lygosoma quadrupes.

Thằn lằn chân ngắn phân bố khá phổ biến ở Việt Nam, tại các địa phương như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình… Đây là loài không thuộc hiếm gặp và hay xuất hiện nhiều vào ban đêm.

Các nhà khoa học cho biết, loài thằn lằn bóng này không có nọc độc.

Theo Dân Việt


rắn bò vào nhà rắn bò vào nhà ở quảng nam "rắn 4 chân" bò vào nhà rắn Quảng Nam

Tin tức mới nhất