Quảng Ngãi: Học sinh ngộ độc tập thể nghi uống trà sữa

Một vụ ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi khiến 50 em học sinh cùng một lớp phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 10 giờ sáng nay (21/5), một vụ ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi khiến 50 em học sinh cùng một lớp phải nhập viện cấp cứu. Hiện, 20 em tiếp tục được theo dõi tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi.


Các em học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Quảng Ngãi.

Theo chị Đặng Thị Thanh Phương, phụ huynh bé Trịnh Hoàng Phương Uyên, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú thì sáng nay lớp tổ chức liên hoan cuối năm. Hội phụ huynh đặt mua trà sữa và rau câu tại một cơ sở bán trà sữa ở đường Ngô Quyền, thành phố Quảng Ngãi.

Khoảng 10 giờ sáng, chị nghe các phụ huynh gọi điện báo con gái mình nhập viện cấp cứu. Tới nơi chị mới "tá hỏa" vì không chỉ riêng con chị mà tất cả các học sinh trong lớp cũng nhập viện vì triệu chứng đau bụng, nôn ói.

Trong số 50 học sinh lớp 3B vào viện cấp cứu thì có gần 20 em nằm viện điều trị do có biểu hiện như: đau bụng đi ngoài, nôn ói nhiều lần kèm theo sốt. Sau khi được bù nước, điện giải, truyền dịch thì sức khỏe các em tạm ổn định.

Bác sỹ Phạm Minh Tuấn, Khoa cấp cứu Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến trưa nay, tình trạng sức khỏe của các bé đã tạm ổn, chưa thấy có dấu hiệu đe dọa trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại có bé có dấu hiệu nặng hơn các bé khác thì đang được điều trị tích cực, được truyền nước, hỗ trợ điện giải, được các y, bác sỹ theo dõi, điều trị sát sao hơn. Theo dõi dấu hiệu sinh tồn mạch nhiệt, rồi các dấu hiệu lâm sàng như nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, trước mắt đảm bảo sinh hiệu cho các bé”, Bác sỹ Phạm Minh Tuấn cho biết.

Theo VOV


ngộ độc

Tin tức mới nhất