Quay ngược lại hơn 12 năm trước, có lẽ Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã không thể lấy nhau!

Thông tin này có thể được bổ sung vào danh sách lí do khiến các fan càng thêm vui mừng về chuyện hôn nhân của cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Nhiều ngày qua, làng giải trí châu Á nhộn nhịp trước tin hỉ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Từ màn ảnh đến đời thực, chuyện tình đẹp như mơ của họ luôn khiến người ta xuýt xoa ngưỡng mộ. Một phát hiện thú vị mới đây sẽ càng khiến những người yêu mến cặp đôi Song - Song (và có thể chính bản thân hai ngôi sao) càng cảm thấy vui mừng khi họ phải lòng nhau vào thời điểm hiện tại. Bởi nếu quay ngược thời gian lại 12 năm về trước, hôn nhân của cả hai chắc chắn sẽ vấp phải rào cản và bị cấm cản tại Hàn Quốc.

Cụ thể vào 12 năm trước, điều 809 trong bộ luật Hàn Quốc từng quy định không cho phép bất kì công dân nào của đất nước xuất thân cùng gia tộc và trùng họ được kết hôn. Một ví dụ đơn giản để hiểu rõ hơn điều luật này là những người mang họ Kim đến từ 282 gia tộc, phần lớn đến từ thành phố Gimhae (thuộc tỉnh Nam Gyeongsang) và thành phố Gyeongju (thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang).

Chiếu theo điều 809, những người họ Kim sống tại thành phố Gimhae có thể lấy người trùng họ đến từ Gyeongju, tức là khác ở hai vùng khác nhau, nhưng sẽ bị cấm kết hôn với 4 triệu người mang họ Kim còn lại thuộc cùng thành phố Gimhae.


Người họ Kim phần lớn đến từ thành phố Gimhae và Gyeongju, hai vùng khác nhau của tỉnh Gyeongsang

Đến năm 2005, hôn nhân của các cặp đôi trùng họ đến từ cùng gia tộc với điều kiện cả hai không cùng huyết thống đã được hợp pháp hóa. Chính vì vậy, nếu hơn 12 năm trước Song Song yêu và quyết định kết hôn, họ đã không thể trở thành vợ chồng trước rào cản pháp luật. Vậy là thêm một lí do nữa để những người yêu mến Song Joong Ki và Song Hye Kyo ăn mừng khi hai ngôi sao may mắn gặp gỡ, yêu nhau và tiến tới hôn nhân vào thời hiện đại này chứ không phải thời "ông bà ta" nhiều năm trước.

Theo Tri Thức Trẻ


Song Joong Ki và Song Hye Kyo kết hôn Song Joong Ki Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất