“Quen em là phải có vật chất”

Nếu trước đây em chỉ nghĩ yêu ai hợp tính cách, có nghề nghiệp là ổn thì sau khi ra trường, em không nghĩ đơn giản như vậy.

Chả thế mà 1 năm nay, em không ngại nói với các bạn em về điều kiện chọn bạn trai hay chồng của mình rằng: “Quen em là phải có vật chất”.


Em năm nay mới chỉ 23 tuổi và thu nhập của em thời điểm này chỉ được 27 triệu (Ảnh minh họa)

Hiện, em vẫn phụ trách PR cho một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Trong công ty có hơn 300 người thì em cũng được coi là một trong những “bóng hồng” vừa có hương vừa có sắc. Đây là những lời mà các sếp, đồng nghiệp và cả bạn bè của em đều khen như vậy.

Dù khá xinh xắn, ưa nhìn và nổi bật ở công ty, nhưng em tự nhận mình là cô gái nghiêm túc trong công việc. Khi đến công ty, em chỉ biết đến công việc và công việc. Cũng nhiều lần, em xây dựng thành công những chiến lược PR lớn và mang về cho công ty nhiều cơ hội hợp tác giá trị. Em nói chi tiết thế để các anh chị hiểu, em không phải là cô gái lăng nhăng hay không làm được việc.

23 tuổi, em cũng đã trải qua 1,2 mối tình nhưng đều tan vì lý do này, lý do kia. Nếu trước đây em chỉ nghĩ yêu ai hợp tính cách, có nghề nghiệp là ổn thì sau khi ra trường, em không nghĩ đơn giản như vậy nữa. Chả thế mà 1 năm nay, em không ngại nói với các bạn em về điều kiện chọn bạn trai hay chồng của mình rằng: “Quen em là phải có vật chất”.

Có thể nhiều bạn khi đọc đến đây sẽ đánh giá em thực dụng giống chị gái kiêu kỳ muốn lấy chồng từ 50 triệu trở lên ở trên. Nhưng em thấy suy nghĩ của em không sai, không thực dụng. Ngược lại, nó rất thực tế.

Tuy em không đặt ra con số thu nhập mà bạn trai hay chồng em sau này phải có cụ thể như chị gái kiêu kỳ nhưng em luôn lấy chỉ tiêu, chồng em sau này phải là người đàn ông có vật chất trong tay: nhà lầu, xe bốn bánh, sự nghiệp đàng hoàng.

Em nói thật, thời buổi này sống mà không có vật chất, không có tiền để cạp đất ra mà ăn à? Không có tiền thì cũng chẳng có tình đâu, nếu có cũng chẳng duy trì được tình yêu trước sau như một. Lấy chồng không giàu thì em chắc chắn cũng không chết đói được. Nhưng khi ấy em phải nai lưng ra mà làm việc vất vả. Rồi nhan sắc xuống cấp và nhìn cuộc sống với con mắt màu xám. Vì thế, em nghĩ tội gì phải như vậy, trong khi em hiện giờ vẫn còn nhiều cơ hội để lựa chọn chồng giàu chứ?

Nói chung, quan trọng em thích cuộc sống thoải mái, tiền nhiều và giàu có về vật chất chứ em không thích cuộc sống nghèo và tiền ít. Bởi vì em là người thích làm song còn thích ngồi hưởng thụ nhiều hơn.

Chính bởi thích nhiều tiền và thích ngồi hưởng thụ nên một mặt em vẫn đang phấn đấu làm việc để trở thành người giàu và để có thể lấy một anh chồng giàu đây. Mặt khác, em đề ra chỉ tiêu cho bản thân, nhất định không lấy chồng nghèo hoặc chồng không có vật chất. Chỉ như vậy, tương lai của em mới tươi sáng, hạnh phúc được.

Tất nhiên, khi đã có bạn trai hoặc người chồng giàu có, em vẫn sẽ không ỷ lại vào chồng. Bởi em đủ thông minh để nhận ra, chẳng có cái gì bằng những cái bản thân em tự làm ra cả. Ai biết chồng em giàu có nhưng lúc ấy sẽ cho em được bao nhiêu? Do đó, em sẽ không phụ thuộc vào chồng mà vẫn sẽ tự mình tạo ra của cải, tiền bạc vật chất riêng. Khi đó, em vẫn tự chủ và vẫn sẽ được chồng phải nể phục, mọi người thì nhìn em bằng con mắt ngưỡng mộ.


Liệu một cô gái có hương sắc và tự chủ như em thì có xứng đôi
với những người đàn ông “vật chất” kia không? (Ảnh minh họa)

Là cô gái đẹp, song em cũng không bao giờ có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ. Em tự mình làm ra mọi thứ, tự chủ trong mọi chuyện nhỏ nhất và cố gắng trong công việc hơn nữa để hy vọng trong tương lai cũng có thu nhập khủng như các anh chị kể trên. Nói chung em tự tạo ra hạnh phúc cho mình, tự tìm hạnh phúc cho mình chứ không chờ nó đến.

Vì thế, 23 tuổi em cũng đang bắt đầu trong chiến dịch tìm một người chồng vật chất như tiêu chí ngầm của riêng em. Do đó, xin thành thật hỏi các quý ông, quý cô ở mục Tâm sự này: Liệu một cô gái có hương sắc và tự chủ như em thì có xứng đôi với những người đàn ông “vật chất” kia không?

Và nếu có thể, các anh chị hãy tiết lộ dùm em, những “đại gia” ấy thường muốn chọn bạn gái, chọn vợ theo những tiêu chuẩn nào? Em cũng đang đặt mục tiêu 24 tuổi sẽ lấy chồng giàu thì lúc này em nên nhắm tới độ tuổi quý ông bao nhiêu để họ chững trạc và ăn nên làm ra nhất?

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất