Quên mỹ phẩm đắt tiền đi, chỉ cần 3 loại củ 'thần thánh' rẻ tiền này, bạn sẽ có làn da sạch mụn và trắng hồng

Chỉ với 3 loại củ có ở Việt Nam quanh năm này, bạn có thể "thổi bay" mụn trứng cá và dưỡng da trắng sáng hiệu quả.

Hành tây

Bạn đã biết hành tây là thực phẩm làm đẹp trị mụn cho da hay chưa? Chắc hẳn nhiều bạn sẽ còn khá lạ lẫm với công dụng làm đẹp từ loại củ này. Với thành phần giàu vitamin C, photpho, canxi, magie... hành tây có tác dụng trong việc làm đẹp da đồng thời trị mụn trứng cá và điều trị sẹo do mụn trứng cá để lại rất hiệu quả.

Cách làm

Bạn cho một chút nước trắng vào 1/2 chén bột yến mạch sau đó đem nấu chúng lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến thì thái nhỏ một nửa củ hành tây và đem đi xay nhuyễn. Bột yến mạch nấu cùng hành tây vừa xay nhuyễn, khi hỗn hợp ấm thì thoa lên mặt. Bạn có thể thêm 1 chút mật ong.

Đắp mặt nạ này lên da và để khoảng 10-15 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

Củ cải trắng

Không chỉ nhiều vitamin C - một loại chất chống oxy hóa - mà củ cải trắng còn có thể kiềm chế sự hình thành melanin đồng thời giúp ngăn chặn các sắc tố làm tối da, đồng thời làm sạch mụn hiệu quả.

Cách làm:

Nghiền củ cải trắng đắp trên mặt để se nhỏ lỗ chân lông, làm sạch da từ sâu bên trong, từ đó trị mụn tận gốc.

Muốn dưỡng trắng da từ củ cải bạn cần dùng một cân của cải tươi sau đó đem nạo vỏ rồi rửa sạch. Xay hốn hợp lấy nước uống để làm đẹp da.

Khoai tây

Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em. Trong khoai tây chứa nhiều enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, vitamin C và cellulose giúp trị mụn hiệu quả và làm da "bật tông".

Cách làm:

Khoai tây cắt lát mỏng, đắp trực tiếp lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch, hoặc bạn có thể ép khoai tây lấy nước rồi thoa nước lên vùng da bị mụn.

Khoai luộc chín hoặc hấp cách thủy, sau đó lột bỏ vỏ dầm nhuyễn và trộn thêm bột mì, sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sử dụng 1-2 lần/ tuần bạn sẽ thấy da láng mịn và trắng hồng.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất