Nghỉ lễ này vẫn chưa có chồng, vui lòng gặp nhau không hỏi nhiều

Thông báo trước khi về nghỉ lễ 2/9 mình vẫn chưa có chồng, khi nào có sẽ gửi thiệp mời, vui lòng gặp nhau không hỏi nhiều.

Mỗi lần nghỉ lễ là chúng ta - những cô gái chưa chồng lại phải tìm mọi cách để trốn tránh những câu hỏi không mấy vui vẻ của các bà, các cô, các anh chị hàng xóm, họ hàng, bạn bè về tình trạng hôn nhân.

Những câu hỏi ai cũng biết là hỏi gì rồi đấy, nào là sao chưa lấy chồng, con gái có lứa có thì, lấy chồng đi cho ổn định, bao giờ được cho cô/bác/chú/dì… ăn cỗ, định làm bao nhiêu mâm, mời bao nhiêu người… Chỉ nghĩ đến đó thôi là đã thấy thời gian nghỉ lễ trở nên nặng nề, ít phần phấn khởi.

Không biết bao nhiêu lần chúng ta đã mắc kẹt trong những câu hỏi không có hồi kết, dù có khi câu hỏi đó chỉ để quan tâm thôi nhưng không vui, thật sự không vui. Mà cái sự không vui ấy cũng không được thể hiện ra ngoài, lúc nào cũng phải vâng dạ cháu chưa có kế hoạch trong năm nay, hoặc ai cá tính hơn 'vì cháu ế', 'mẹ cháu bảo chó nó lấy mày nên giờ này vẫn về nhà ăn bám mẹ đó bác', 'cơ mà cháu cưới chắc chắn phải mời bác rồi'...

Nghỉ lễ này vẫn chưa có chồng, vui lòng gặp nhau không hỏi nhiều-1
Nghỉ lễ 2/9 này, chúng mình hãy trở thành những 'con sứa không não', nói với nhau vài ba chuyện vu vơ, còn chuyện nào trọng đại quá, lớn lao quá thì hãy để sau nhé (Ảnh minh họa)

Vậy nên chúng ta cần thông báo trước cho mọi người biết là giờ vẫn chưa có chồng, cũng chưa có biến chuyển gì đặc biệt để khoe cả, bao giờ có ắt hẳn không quên mọi người, sẽ gửi thiệp mời, vậy nên lâu ngày gặp nhau tránh đánh động hỏi nhiều, chia rẽ tình cảm mặn nồng. Chồng hiện nay đang công tác ở đâu đó chưa đón chúng mình nên đành lặng lẽ đợi thôi chứ biết làm gì, thế nên mọi người chỉ cần biết kết quả thôi, không cần biết đến quá trình đâu.

Nghỉ lễ 2/9 này bạn bè gặp nhau cũng thế, chúng mình hãy bỏ qua những câu hỏi xã giao này để tiết kiệm thời gian 'chém gió', lâu ngày mới gặp lại nhé. Chúng ta hãy hỏi nhau mấy câu vu vơ rằng bao giờ chúng mình đi du lịch ở đâu, còn chỗ nào chưa đến, mua vé tàu như thế nào, lịch trình ra sao thì còn được.

Không thì có thể chỉ nhau những hàng ăn hàng uống, chỗ mua quần áo đẹp, mỹ phẩm tốt để giúp nhau xinh xắn, rạng rỡ lên. Còn bao nhiêu chuyện trên đời để hỏi nhau, chúng mình cũng có facebook của nhau cơ mà, thế nên thi thoảng hỏi làm gì nữa, đúng không?

Bên cạnh tình hình về tình trạng hôn nhân thì vào dịp lễ này, mình vẫn khỏe, công việc vẫn tốt, sống một đời sống tinh thần ổn định. Đừng hỏi thu nhập bao nhiêu vì nhìn mình vẫn ăn uống đầy đủ, vẫn vài ba tháng lại đi du lịch, vẫn nỗ lực hết mình dù thi thoảng chán làm chỉ muốn ở nhà chơi, thế nhưng vẫn có một công việc để đi từ sáng sớm và về lúc tối muộn là tốt rồi.

Nghỉ lễ 2/9 này, chúng mình hãy trở thành những "con sứa không não", chúng mình có thể hẹn gặp nhau, uống cùng nhau một ly café và hãy nói với nhau vài ba chuyện vu vơ, còn chuyện nào trọng đại quá, lớn lao quá thì hãy để sau nhé.

Còn nếu được, cũng mong hàng xóm láng giềng, họ hàng có thể đọc được thông báo này thì tốt quá, để đỡ phải lặp đi lặp lại một câu trả lời mà không ai muốn. Bởi bao giờ có chồng, chắc chắn mình sẽ khoe cho cả thế giới biết ấy mà!


Theo Baodatviet.vn


Quốc khánh 2/9 hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất