Quyền Linh lên tiếng về việc chưa có danh hiệu NSND sau 30 năm làm nghề

MC Quyền Linh xúc động khi nhiều khán giả gọi anh là "người nghệ sĩ của nhân dân" sau những cống hiến, hoạt động thiện nguyện nhiều năm qua.

Quyền Linh là diễn viên, MC nổi tiếng, có hơn 30 năm làm nghề. Anh nhận được sự quý mến của đông đảo khán giả, được đặt biệt danh "MC quốc dân" khi dẫn dắt nhiều chương trình ý nghĩa như Vượt Lên Chính Mình, Hát Cho Ngày Mai, Mái Ấm Gia Đình Việt...

Trong buổi giao lưu cùng khán giả chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt mới đây, Quyền Linh được hỏi về về việc chưa nhận được danh hiệu NSND dù hoạt động lâu năm và có nhiều cống hiến. Về vấn đề này, anh khẳng định bản thân "không màng danh hiệu".

"Thật ra các danh hiệu NSƯT, NSND nếu được Nhà nước phong tặng thì tôi rất hạnh phúc. Còn danh hiệu 'Nghệ sĩ của lòng dân' do người dân, do khán giả tặng thì tôi cũng vô cùng trân trọng.

Bản thân tôi không màng danh hiệu, chỉ mong khán giả yêu thương, ủng hộ mình trong các chương trình thiện nguyện là đủ vui rồi", anh nói.

Quyền Linh lên tiếng về việc chưa có danh hiệu NSND sau 30 năm làm nghề-1
MC Quyền Linh dẫn dắt nhiều chương trình thiện nguyện (Ảnh: Ban Tổ chức).

Quyền Linh cho biết cuộc đời anh bắt đầu từ con số 0, trải qua nhiều thăng trầm, hỷ nộ ái ố. Ở thời điểm hiện tại, anh không mong cầu điều gì mà chỉ muốn các chương trình thiện nguyện thành công, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. 

Nam MC tự nhận việc gắn bó với các chương trình thiện nguyện là "cái số" của mình. Nghệ sĩ sinh ra và lớn lên từ những ngày gia đình còn khó khăn, vất vả nên hiểu được giá trị của sự cố gắng, nỗ lực vươn lên hoàn cảnh.

"Tôi từng nghĩ giá như ngày xưa có những chương trình như thế này thì mình đỡ khổ hơn rất nhiều. Nhưng nhờ vậy mà tôi thấy được nỗ lực của mình lớn cỡ nào.

Khi tôi có chỗ đứng tương đối ổn định rồi, tôi lại thực hiện các chương trình ý nghĩa như thế này để trả ơn đời, trả ơn những gì diễn ra trong cuộc sống của mình", Quyền Linh bộc bạch. 

Quyền Linh lên tiếng về việc chưa có danh hiệu NSND sau 30 năm làm nghề-2
MC Quyền Linh chia sẻ cùng nhiều hoàn cảnh khó khăn trong chương trình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nam diễn viên phim Đồng Tiền Xương Máu thừa nhận việc trải qua quá khứ nghèo khó là cảm hứng giúp anh dẫn dắt các chương trình về người nghèo một cách chân thật, giàu cảm xúc hơn.

"Với tôi, không có kịch bản, không có sự sắp xếp nào cả mà bởi vì xuất phát điểm của tôi cũng khó khăn nên tôi hiểu được họ cần gì, thiếu gì. Những cảm xúc mà họ không nói được thì tôi sẽ nói thay họ. 

Mọi người cứ xem tôi như người bạn, người thân trong nhà vậy. Có những người mặc quần áo dính đầy bùn nhưng họ không ngại mà ôm tôi một cách thoải mái. Bản thân tôi cũng đón nhận họ rất bình thường. Tôi nghĩ mình sẽ là một người bạn rất thân với người nghèo", Quyền Linh bộc bạch.  

Về những lời ca ngợi Quyền Linh là "linh hồn" trong các chương trình, gần đây nhất là Mái Ấm Gia Đình Việt, anh cho rằng mình chỉ là người bình thường. Nam MC khẳng định công sức thuộc về toàn bộ ê-kíp, với những người thức khuya, dậy sớm, lặn lội đi tìm nhân vật, động viên và đưa nhân vật đến chương trình.

Quyền Linh lên tiếng về việc chưa có danh hiệu NSND sau 30 năm làm nghề-3
Gia đình là hậu phương vững chắc cho Quyền Linh tập trung hoạt động xã hội (Ảnh: Facebook nhân vật).

Để toàn tâm toàn ý đồng hành cùng các chương trình về thiện nguyện trong nhiều năm, Quyền Linh có sự ủng hộ to lớn từ gia đình. Anh nói lời cảm ơn vợ vì đã lo liệu mọi việc từ con cái, thậm chí lo cả "cơm áo gạo tiền" để anh được yên tâm hoạt động xã hội.

"Bà xã biết chặng đường của tôi đi rất khó khăn nên chỉ khuyên là hãy nghỉ một chút, nghỉ một thời gian ngắn cũng được để giữ gìn sức khỏe. Bà xã luôn một lòng ủng hộ, động viên để tôi tiếp tục cùng với các chương trình thiện nguyện xã hội để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn", anh nói thêm.  

Nam MC cũng cho biết vợ chồng anh không định hướng 2 con gái theo nghệ thuật mà chỉ muốn làm người bình thường. Tuy nhiên, anh cho rằng cuộc sống không thể biết trước được điều gì, vì vậy nếu các con lựa chọn như thế nào thì anh cũng ủng hộ.

Quyền Linh sinh năm 1969 tại huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang).

Thập niên 1990, anh ghi dấu qua các phim Người Hà Nội, Những Nẻo Đường Phù Sa, Đồng Tiền Xương Máu, Giao Thời... Những năm gần đây, anh chuyển sang làm MC cho các chương trình Vượt Lên Chính Mình, Bạn Muốn Hẹn Hò...

Quyền Linh kết hôn với doanh nhân Dạ Thảo năm 2005, có hai con gái đặt tên thân mật là Lọ Lem và Hạt Dẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/quyen-linh-len-tieng-ve-viec-chua-co-danh-hieu-nsnd-sau-30-nam-lam-nghe-20240207194909241.htm

Quyền Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao