'Quỳnh Búp Bê' Phương Oanh: 'Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục'

Mặc dù đã công khai chuyện mình thẩm mỹ nhưng rất nhiều antifan vào trang cá nhân nhục mạ, phán xét và sỉ nhục Phương Oanh "Quỳnh Búp Bê" khiến cô ức chế và phải lên tiếng đáp trả.

Tôi tin tưởng vào quyết định của mình và không hối hận

Quỳnh Búp Bê Phương Oanh: Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục-1
Sau gần 1 tháng thẩm mỹ, mặt Phương Oanh đang dần hoàn thiện nhưng vẫn chưa hoàn hảo.

- Tôi thấy rất nhiều người khi thẩm mỹ thường hay giấu diếm, ngại xuất hiện hoặc lảng tránh, từ chối nói về chuyện mình thẩm mỹ, chị thì ngược lại, thừa nhận mình thẩm mỹ chỗ nào trên mặt và cũng không ngại xuất hiện ở sự kiện hay giao lưu với khán giả. Chị không sợ dư luận hay coi đó là chuyện riêng của bản thân, không cần phải che giấu?

Tôi thích làm đẹp nên việc làm cho mình đẹp hơn và hoàn thiện về hình thức chẳng có gì là xấu cả, trong đó có cả việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi nghĩ đơn giản mục đích của việc dao kéo là để cho mình đẹp hơn.

Thứ nhất đó là việc riêng của mình. Thứ hai đó là sự tôn trọng với những người yêu quý mình. Và hơn hết khi làm đẹp tôi đã tìm hiểu kỹ và có sự hiểu biết về lĩnh vực này nên rất tin tưởng vào quyết định của mình.

Việc can thiệp thẩm mỹ thế nào cũng dựa trên những điều tôi biết về cơ thể mình, những khiếm khuyết của bản thân nên có làm cũng chỉ để đẹp lên mà thôi. Do vậy tôi chọn cách công khai và cho rằng việc đó chẳng có gì xấu đến mức phải giấu diếm.

Tôi không lạm dụng, cũng không quá đà cũng như chạy theo những xu hướng không phù hợp với khuôn mặt hay tính cách của mình. Tôi tin tưởng vào quyết định của mình và không hối hận.

- Gần đây chuyện chị thẩm mỹ bị mang ra mổ xẻ trên mạng, thậm chí trên báo. Người nói chị xinh hơn, nhưng số đông thì tỏ ra thất vọng vì thích gương mặt như trước của chị hơn. Thậm chí có những bình luận khiếm nhã, nói gương mặt sau thẩm mỹ của Phương như búp bê hỏng, chị có buồn khi đọc những bình phẩm như vậy?

Tôi không buồn vì tôi biết mình đang trong tình trạng thế nào. Lần này tôi can thiệp khá nhiều, một lúc hai ba bộ phận trên gương mặt, lại can thiệp khá sâu nên việc gương mặt bị sưng, chưa hồi phục.

Đơn giản như việc bị đấm, bị tát cũng làm mặt biến dạng rồi chứ đừng nói đến chuyện mặt mình can thiệp dao kéo sâu như vậy. Do vậy việc mọi người thấy gương mặt tôi có biến dạng hay méo mó thế nào thì tôi cũng không cảm thấy buồn vì điều đó.

Mặc dù tôi đã chia sẻ thật về tình trạng của mình nhưng vẫn có những người không hiểu mà cố tình soi mói và bắt những khoảnh khắc xấu nhất của tôi để mang ra bôi nhọ hình ảnh, danh dự làm tôi rất bức xúc. Nếu tôi xuất hiện với gương mặt như vậy mà cố tình giấu diếm thì có thể bới móc, phê phán tôi nhưng rõ ràng là tôi đã công khai mình thẩm mỹ, thậm chí nói rõ mình thẩm mỹ những chỗ nào, họ có quyền gì mà phán xét?

Quỳnh Búp Bê Phương Oanh: Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục-2
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh cho thấy cô đang dần đẹp lên sau thẩm mỹ. 

- Nhiều người nói chị đã xinh lắm rồi không cần phải thẩm mỹ nữa, thấy hơi phí cho nhan sắc tự nhiên trước đây của Oanh. Chị không hài lòng với vẻ đẹp cũ hay chỉ vì lời nhận xét của ai đó mà quyết định đi thẩm mỹ nhanh chóng mà không cần suy nghĩ?

Mắt tôi càng ngày càng lộ một bên to một bên nhỏ rõ rệt. Theo thời gian, sự lão hóa làm cơ mặt thay đổi và cũng các nét trên mặt cũng thay đổi. Mũi của tôi cũng bắt đầu có hiện tượng không cân và hàm cũng ngày càng lộ vẻ thô. Do vậy khi lên hình tôi phải dùng đến các thủ thuật trang điểm hay chọn những góc máy tốt nhất để hạn chế khuyết điểm. 

Và nếu cứ can thiệp bằng những cách cũ thì không thể làm mãi được trong khi phụ nữ đến tuổi lão hóa xuống sắc rất nhanh. Tôi biết mình đã đến giai đoạn cần phải can thiệp để duy trì những nét đẹp vốn có trên gương mặt để tôi rạng rỡ, tươi trẻ hơn.

Điều đó trước hết sẽ khiến tôi vui vẻ, hạnh phúc hơn, sau đó sẽ giúp ích cho công việc cũng như trong cuộc sống. Bởi ai cũng hướng tới cái đẹp, huống chi tôi lại rất yêu cái đẹp. Chỉ có tôi hiểu nhất về bản thân, do vậy mọi sự phán xét thiếu hiểu biết khiến tôi rất ức chế.

- Đang lúc tên tuổi "hot" nhất, lời mời sự kiện rất nhiều, chị lại rời Việt Nam cả tháng để đi thẩm mỹ, trong khi thời gian đó chị có thể kiếm được không ít tiền nhờ đóng quảng cáo, đi sự kiện. Nhiều người nói chị dại..

Điều này phụ thuộc vào hoàn toàn vào tính cách của tôi. Khi thích một cái gì và cảm thấy phù hợp với mình thì tôi quyết làm luôn. Hơn 1 tháng sang Hàn Quốc đúng là tôi đã phải từ chối rất nhiều việc, rất nhiều sự kiện cũng như lời mời quảng cáo lớn. 

- Người thân phản ứng sao trước quyết định này của chị?

Rất may mắn là mẹ tôi cũng rất quan tâm đến cái đẹp và điệu đà lắm. Do vậy khi tôi có quyết định gì về chuyện làm đẹp là mẹ rất ủng hộ. Mà nếu đã ủng hộ tôi rồi thì mẹ cũng sẽ thuyết phục bố nghe theo.

Không chỉ có chuyện làm đẹp, kể cả chuyện yêu đương hay công việc, bất cứ quyết định nào của tôi đều được bố mẹ ủng hộ. Đó là điều may mắn trong cuộc đời tôi

Quỳnh Búp Bê Phương Oanh: Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục-3
Nữ diễn viên sinh năm 1989 thẳng tay block những antifan bình luận khiếm nhã. 

Tôi có phải kẻ thù hay cướp miếng cơm của họ đâu mà họ nhiếc móc, chửi bới

- Tôi thấy chị đáp trả rất gắt trên trang cá nhân trước các bình phẩm thiếu văn hoá về nhan sắc của mình, chị nghĩ có thể trả lời hết mọi bình luận không hay về mình không?

Từ khi phim "Quỳnh Búp Bê" phát sóng, tôi đã được biết, được nghe, được nhìn, được thấy rất rất nhiều bình phẩm nghiệt ngã, cay độc và thiếu văn hóa của rất nhiều người và rất nhiều nơi nhưng tôi đều bơ đi. Nhưng riêng trên trang cá nhân, tôi coi đó là ngôi nhà riêng của mình trên mạng xã hội.

Do vậy bất cứ ai "vào nhà" tôi mà buông lời khiếm nhã thì tôi sẽ đáp trả, kể cả bị mất hình ảnh đi chăng nữa. Vào nhà thì phải nhìn mặt chủ chứ! Nếu vào nhà người ta mà cứ cố tình soi mói, phán xét và nói những lời thiếu văn hóa thì đó là những người vô văn hóa. Tôi nghĩ mình không cần tôn trọng những người như thế.

Là người của công chúng và nhận những lời khen chê trái chiều là đương nhiên, nhưng ở đâu cũng được, còn một khi họ đã vào Facebook của tôi buông những lời vô văn hóa thì tôi cũng không cần phải lịch sự. Thực ra họ cũng vốn đã không ủng hộ mình thì mình cũng không cần phải làm hoa hậu thân thiện. 

Tôi không hiểu nhiều người nghĩ gì mà có thể dùng những từ cay nghiệt dành cho người khác. Tôi có phải kẻ thù hay cướp miếng cơm của họ đâu mà họ nhiếc móc, chửi bới? Tôi thấy thực sự bất hạnh cho những nghệ sĩ như mình khi bị những người như thế để ý đến mình.

Những người cả đời không ra được sản phẩm nào mà mang mác nghệ sĩ, chẳng làm gì mà tiền tiêu cả quyển, xúng xính đồ hiệu thì bị chê trách, dựng chuyện đã đành. Còn tôi dành tâm sức, thời gian, nước mắt, thậm chí máu của mình, tâm huyết bao ngày tháng... để dồn sức vào các sản phẩm của mình thì họ sẵn sàng dùng những lời lẽ cay nghiệt ném vào tôi chỉ vì họ thấy tôi có nhà, có xe, có điều kiện hơn những người khác.

Tại sao họ không nhìn vào những cái tích cực, những sản phẩm tôi làm sờ sờ ra đấy? Thực ra tôi cũng không để ý, bận tâm rất nhiều những lời dựng đứng về mình ở đâu đó rồi nhưng mình không nói thì hóa ra mình mù, mình câm sao? Tôi là người sống thẳng nên cái gì chướng tai gai mắt hiện ra ngay trước mắt mình, trên trang cá nhân tôi không thể lờ đi được.

Quỳnh Búp Bê Phương Oanh: Họ mượn chuyện tôi dao kéo để lăng nhục-4
Phương Oanh không muốn đóng những vai bi lụy như trước.  

- Liên quan đến bộ phim, "Quỳnh Búp Bê" bước sang phần 2 và chuyển biến câu chuyện nhưng cũng giảm sức hút hơn nhiều 15 tập đầu. Nhiểu người nói như đang xem phim khác mà có Phương Oanh đóng chính, chị có nghĩ vậy? 

Cá nhân tôi cũng không có ý kiến gì hay thay đổi gì được bởi kịch bản thế nào thì mình cứ làm theo thôi. Nhân vật của tôi có muốn đột phá hơn cũng không được vì kịch bản chỉ có vậy. Tuy nhiên đúng là phần 2 phim của phim mang màu sắc khác, không tập trung vào chuyện của các cô gái mại dâm nữa mà là cuộc sống sau này của họ. Cá nhân tôi khi đọc kịch bản phần 2 tôi thấy phim không hề nhạt mà sâu lắng hơn.

- Sau "Quỳnh Búp Bê" Phương Oanh có định hướng gì cho mình?

Hiện tại tôi vẫn chưa chính thức nhận lời vai diễn mới vì đọc kịch bản tôi vẫn chưa thấy thích. Nhưng đúng là trong tương lai tôi sẽ không nhận những vai bi và hiền lành quá như những vai trước nữa.

Theo Vietnamnet


Phương Oanh Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất