Quỳnh Chi: 'Tôi thà chịu ế hơi lâu còn hơn phải sống gồng mình'

"Tôi muốn tìm một người mà tôi được là chính tôi, phù hợp và vừa vặn với mình. Chuyện gồng mình tôi từng làm và đã thất bại nên giờ đây không thể tiếp tục đi theo vết xe đổ"

Hôm qua (18/10), MC - diễn viên Quỳnh Chi cùng cộng sự đã ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm, đánh dấu bước tiến chính thức của mình vào con đường kinh doanh. Đây được coi là sự khởi đầu mới trong cuộc sống của Quỳnh Chi sau những tháng ngày lẩn quẩn tìm hướng đi.

Quỳnh Chi: Tôi thà chịu ế hơi lâu còn hơn phải sống gồng mình-1
Quỳnh Chi hiện tại ngày càng xinh đẹp và tự tin hơn trong vai trò mới.

Xuất hiện trước báo giới trong hình ảnh xinh đẹp, Quỳnh Chi giờ đây đã tìm thấy cuộc sống bình an hơn kể từ sau sự kiện giành quyền nuôi con ầm ĩ từ gia đình nhà chồng - đại gia thủy sản Sài thành.

- Hiện tại câu chuyện tranh cãi đình đám giữa chị và gia đình chồng cũ đã giải quyết ra sao?

Với tôi, thời gian đã đủ cho mọi thứ lắng xuống, tôi và gia đình nhà chồng cũ đã bình thường trở lại. Lí do chính đó là con trai của tôi đang có một cuộc sống khá tốt bên Mỹ. Bé đã đi học và được sự chăm sóc của cô, của bà và bố cháu.

Bé giờ lớn lắm rồi, biết nói tiếng Anh, mọi thứ quá tốt khiến tôi yên tâm. Từ sự yên tâm đó, tôi không còn gì tranh cãi với nhà chồng nữa.

- Vậy là chị bằng lòng với việc xa con và cho cháu một cuộc sống tốt bên bố và bà nội?

Thực sự hiện tại tôi không biết phải đòi hỏi gì thêm. Thấy con tôi như vậy tôi quá mừng rồi. Con phát triển trong một môi trường trong lành, có những điều kiện mà nếu thực sự bé ở đây thì tôi không thể cho cháu được. Bé nói tiếng Anh hay, tôi rất thích, nói ra thì thấy đơn giản nhưng điều đó là những gì tôi mong muốn cho con. Như vậy, con có nền tảng quốc tế từ nhỏ.

Quỳnh Chi: Tôi thà chịu ế hơi lâu còn hơn phải sống gồng mình-2
Quỳnh Chi từng giành nuôi con suốt hơn 2 năm, nhưng cuối cùng cô cũng chấp nhận để con cho gia đình nhà chồng cũ nuôi

Thực ra nếu bé ở với tôi thì mọi thứ cũng vẫn tốt. Tôi cũng sẽ nỗ lực cho con những gì tốt nhất trong khả năng của mình, chỉ là trong khả năng của tôi thực sự không tốt bằng nhà chồng cũ nên tôi phải chấp nhận.

Chuyện buồn vì xa con thì không bao giờ hết buồn cả, chỉ vì mình phải chọn lựa, ông trời không cho tôi tất cả. Con tôi đang có một cuộc sống mà không phải đứa trẻ nào cũng có, bù lại tôi phải hi sinh không được ở gần con, hoặc tôi sẽ được ở gần con nhưng không phải thời điểm bây giờ.

- Xa con từ nhỏ như vậy, những lần mẹ con gặp lại nhau có khiến bé và chị có khoảng cách?

Giữa tôi và bé không hề có khoảng cách vì ngày nào tôi cũng gọi điện, mẹ con nhìn mặt nhau mỗi ngày. Có lúc cháu nhìn mặt mẹ nhiều quá đến mức nhàm, nhiều lúc còn không muốn nói chuyện với tôi luôn. Nhưng đó là cách kết nối tôi với con, đôi khi hơi bị làm phiền nhưng phải để con có ấn tượng về mình, người suốt ngày bé gọi là “má Chi”.

Tôi không muốn con có cảm giác bị thiếu tình thương của mẹ, để khi đi học bé cũng thường xuyên nói về mẹ giống như mẹ đang ở gần mình.

Lúc gặp nhau 2 mẹ con vô cùng vui vẻ. Gia Phúc là đứa trẻ rất hiểu chuyện, hiểu gia đình mình thế nào, bố mẹ ở xa không gần nhau và nó có tâm lý đủ để hiểu, không biểu lộ những điều buồn để tôi phải lo lắng.

Quỳnh Chi: Tôi thà chịu ế hơi lâu còn hơn phải sống gồng mình-3
Quỳnh Chi và gia đình nhà chồng cũ đã bình thường trở lại khi cô biết được con trai của mình có một cuộc sống rất tốt

- Trẻ em lớn lên ở Mỹ sẽ có một môi trường tốt nhưng những đứa bé này đều không có quá nhiều tình thương cho gia đình của mình... Chị có lo con trai mình cũng như vậy?

Đúng là trẻ em ở Mỹ được sự giáo dục tự lập rất sớm, con không lệ thuộc vào ai nên chúng sống không quá tình cảm. Nhưng đó là giai đoạn tuổi trưởng thành từ 8-12 tuổi, giai đoạn quyết định một đứa trẻ có hướng về gia đình hay không. Và tôi không thể yêu cầu con hướng về gia đình được, bởi nó tùy thuộc vào cá tính của mỗi đứa trẻ.

Nếu con là đứa trẻ có cá tính mạnh, xa cách với gia đình thì tôi vẫn chấp nhận vì khi tôi ở tuổi đó cũng không gần gũi bố mẹ. Nhưng con trai tôi năm nay chỉ mới 5 tuổi thôi, tôi thấy vẫn trẻ con lắm, không có sự lạnh lùng nào giữa hai mẹ con.

- Trong thời gian sắp tới, có thể chồng cũ của chị sẽ có người mới, và người đó sẽ sống chung với con trai của chị, chị nghĩ sao khi điều đó xảy ra?

Tôi nghĩ chuyện chồng cũ có người mới là chuyện sớm hay muộn thôi. Tôi sẽ có cách cư xử của riêng mình. Nếu chồng cũ của tôi có người mới chỉ đơn giản là người yêu thì không sao, nhưng nếu anh ấy lập gia đình, tôi sẽ tìm cách trò chuyện thử với người phụ nữ đó. Tất nhiên chỉ trò chuyện thôi chứ không làm gì hết.

Chồng cũ là người tử tế thì sẽ gặp người tử tế. Nhưng nếu có gì đó xảy ra, tôi cũng sẽ nói chuyện vì đây là con chung, tôi cũng có quyền. Chúng tôi sẽ trao đổi cách để bảo vệ con mình và chắc chắn cả tôi và anh ấy đều biết mình phải làm gì để con thấy thoải mái nhất.

- Chẳng có người mẹ nào muốn xa con của mình cả, dù có đầy đủ sự chăm sóc nhưng chắc chắn vẫn không thể thiếu bàn tay của mẹ. Vậy tại sao chị không sang Mỹ để có thể ở cạnh con, chăm sóc và dạy dỗ con từ nhỏ?

Tôi sang đó sẽ sống bằng gì, làm gì để sống, đó luôn là câu hỏi trong suốt những năm gần đây. Tôi muốn đi nhưng tiếp tục sống, bám trụ ở đó như thế nào là bài toán mà tôi phải tính. Tôi không thể sang Mỹ đi làm nail hay trông chờ vào show diễn nên bắt buộc phải chuẩn bị cho mình nền tảng kinh tế ổn định, phải có tài chính.

Khi mình có đủ tiềm lực kinh tế thì chuyện sống ở đâu sau này sẽ cân nhắc, hiện tại với tôi vẫn là câu chuyện lao động chăm chỉ và kiếm tiền.

Quỳnh Chi: Tôi thà chịu ế hơi lâu còn hơn phải sống gồng mình-4
Quỳnh Chi đang cố gắng kiếm tiền để đủ kinh tế sang với con trai 

- Phải chăng rẽ hướng sang kinh doanh là cách mà chị tìm đường đi mới cho mình?

Tôi nhận thấy “phi thương bất phú”, vả lại tôi có một cộng sự bên cạnh rất giỏi nên cũng yên tâm. Với việc kinh doanh này tôi đã dùng gần hết vốn liếng trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật để đầu tư, vì vậy tôi cũng áp lực lắm nhưng tôi sẽ tính toán kĩ lưỡng, đi chậm mà chắc.

- Hiện tại chị đã tìm thấy tình yêu mới sau những đổ vỡ đáng tiếc?

Chưa đâu, tính tôi hơi đàn ông, không có nét mỏng manh dựa dẫm. Nguời ta theo đuổi rồi hiểu được tính tôi thì đi hết (cười). Tôi hơi khó tính trong tình yêu, nếu tìm một người mới tôi cần một người hiểu và thông cảm cho tôi. Bản tính tôi sinh ra đã hơi đàn ông rồi, lại trải qua nhiều chuyện nên cần một người thực sự cảm thông với mình.

Tôi là người rạch ròi, độc lập, có khi lại cãi tay đôi với người kia nên đàn ông không thích.

- Chị biết điểm yếu của mình vậy sao không thay đổi một chút để có thể trọn vẹn hơn trong chuyện tình cảm?

Tôi không thể thay đổi. Tôi muốn tìm một người mà tôi được là chính tôi, phù hợp và vừa vặn với mình. Nếu tôi thay đổi tôi sẽ không hạnh phúc vì chuyện gồng mình không là mình nữa tôi từng làm, và tôi đã thất bại nên giờ đây không thể tiếp tục đi theo vết xe đổ.

Mình cứ là mình thôi, có thể ế hơi lâu nhưng người mình chọn cuối cùng sẽ là người phủ hợp nhất.
 

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quynh-chi-toi-tha-chiu-e-hoi-lau-con-hon-phai-song-gong-minh-n-136261.html

MC Quỳnh Chi Quỳnh Chi

Tin tức mới nhất