Ra mắt loại nước hoa có mùi người chết

Một công ty nước hoa của Pháp chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm đặc biệt của mình, nước hoa được chiết xuất từ mùi quần áo của người quá cố.

Ý tưởng về loại hương thơm có mùi của người đã chết lần đầu tiên được cô Katia Apalategui - một người bán bảo hiểm 52 tuổi đưa ra sau khi cô mất đi người bà yêu quý của mình. Sau đó, Katia đã thành lập công ty sản xuất nước hoa Kalain.

Nước hoa sẽ được chiết xuất từ mùi quần áo của người đã chết.

Kalain đã kết hợp với đại học Havre để biến ý tưởng của mình thành sự thực. “Chúng tôi lấy quần áo của người đó và trích xuất các mùi – chúng bao gồm khoảng một trăm phân tử - và chúng tôi tái tạo chúng thành một loại nước hoa trong bốn ngày", Geraldine Savary, người cộng tác trong dự án này của đại học Havre chia sẻ.

John Jackson -giám đốc điều hành của Gynex Labratories Inc. and SpellboundRX - một công ty chuyên nghiên cứu về mùi hương và khứu giác cho rằng, mùi hương là “chìa khóa dẫn về kỉ niệm và mở ra cảm xúc về một người thân yêu”.

Các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra mối liên hệ giữa bộ nhớ, cảm xúc và hương thơm. Thực tế, một mùi đơn giản có thể đưa bạn trở lại một thời điểm bạn nghĩ rằng bạn đã lãng quên từ lâu hoặc kích động cảm xúc theo cách không thể giải thích nổi.

"Bạn sẽ được an ủi khi bạn ngửi được mùi hương từ quần áo của người mà bạn từng yêu quý. Nó chứa đựng tính cách và cả những hình dung của bạn về người đó”, Sue Phillips - giám đốc của một trung tâm nghiên cứu mùi hương ở New York chia sẻ.

Công ty Kalain hi vọng sẽ đem lại cảm giác về sự hiện diện của người thân yêu, dù chỉ trong chốc lát.

“Việc chết chóc khá đáng sợ, nhưng mùi hương và kỉ niệm có sức hút mạnh mẽ mà có thể mọi người sẽ muốn thử.”


Dự kiến, sản phẩm của Kalain sẽ có giá khoảng 600 USD (1,2 triệu đồng) một chai khi lên kệ vào tháng tới.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao