Ra mắt loạt MV, phát ngôn gây tranh cãi: Nam Em bắt chước Chi Pu?

Cách thức Nam Em lấn sân âm nhạc gần giống Chi Pu. Từ người đẹp đi hát, cô phát hành sản phẩm nhưng giọng hát chưa nổi bật, đồng thời gây chú ý bằng phát ngôn về Trường Giang.

Cùng thời điểm ra mắt MV Cùng anh đi xa, Nam Em tuyên bố theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, cô khoá MV đầu tay, đồng thời tuyên bố tạm ngưng ra mắt các sản phẩm để tránh những ý kiến cho rằng cô đang muốn tạo sự chú ý cho sản phẩm thông qua scandal.

Hành động này bị xem là muộn màng và không thể cứu vãn tình thế sau khi cô có quá nhiều phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến chuyện tình cảm với Trường Giang, đặc biệt trong đúng thời điểm cô phát hành MV.

Dù vô tình hay cố ý nhưng hiện tại Nam Em khó tránh khỏi nghi ngờ dùng chuyện đời tư để đánh bóng tên tuổi. Và thực tế, từ những ngày đầu ra mắt trong vai trò mới, tức khi chưa nhắc đến Trường Giang, Nam Em cũng đã nhận nhiều đánh giá khắt khe khi cô đi theo con đường gần giống Chi Pu - người trước đó tung liên tiếp 4 sản phẩm trong 4 tháng cuối năm 2017.


Hoạt động ca hát của Nam Em na ná Chi Pu. 

Cả hai có xuất phát điểm đều tham gia đóng phim, game show... sau đó, tuyên bố theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, nhưng giọng hát còn hạn chế.

Thay vào đó, họ hâm nóng tên tuổi bằng phát ngôn. Tuy nhiên, “bạo dạn” hơn cả Chi Pu, Nam Em gây tranh cãi suốt những ngày qua, đầu tiên là phát ngôn về Sơn Tùng sau đó là chuyện tình "sai trái" với Trường Giang.

Xuất phát điểm 'người đẹp đi hát'

Chi Pu được biết đến sớm hơn nhiều so với Nam Em. Cô từ thuở 16 tuổi đã là hot girl đình đám, sở hữu lượng fan đông đảo và liên tục xuất hiện trên các tạp chí tuổi teen, chụp hình thời trang...

Còn Nam Em đến năm 2015 khi tham gia và đăng quang cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long mới bắt đầu được biết tới. Nhưng thời điểm đó cũng là lúc showbiz Việt bắt đầu bão hòa đấu trường sắc đẹp. Cái tên Nam Em vì thế cũng bị lu mờ.

Sau quãng thời gian tích cực hoạt động ở nhiều lĩnh vực, bao gồm đóng phim, game show, tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế, cái tên Nam Em mới phổ biến hơn.

Chi Pu và Nam Em mỗi người một xuất phát điểm, nhưng nhìn chung cũng từ yếu tố ngoại hình. Và đến giờ khi cả hai quyết tâm lấn sân âm nhạc, công chúng đều gọi họ là "người đẹp đi hát".

Thực tế người đẹp đi hát ở showbiz Việt không thiếu, nhưng Nam Em và Chi Pu có nhiều điểm tương đồng hơn cả. Họ đều thử sức với nhiều lĩnh vực, đồng thời ra mắt vài sản phẩm âm nhạc trước khi quyết tâm theo đuổi con đường này một cách chính thức.


Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Nam Em phát hành mỗi tháng một MV.

"Tôi và Chi Pu có xuất thân và dòng nhạc tương đối giống nhau thì bị so sánh là chuyện bình thường", Nam Em cũng thừa nhận khi đối mặt với câu hỏi liên quan đến Chi Pu.

Nam Em đã phát hành nhiều sản phẩm như Tết sang, Tội cho cô gái đó, Giá như cha còn ở trên đời. Thậm chí, cô còn tham gia chương trình Tình bolero và lọt top 5.

Giọng hát Nam Em dù hát nhạc trẻ hay bolero cũng đều trong trẻo, ngọt ngào nhưng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là trong cách luyến láy, thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, ở cương vị người đẹp đi hát, giọng hát của cô được đánh giá là có tiềm năng.

Tương tự, Chi Pu cũng dần làm quen với âm nhạc qua Stay With Me, Đón xuân tuyệt vời… Giọng hát Chi Pu đã yếu nhưng chúng là những sản phẩm thỏa mãn niềm đam mê cá nhân, đồng thời thiên về tính giải trí nên khán giả không khắt khe.

Tuyên bố là ca sĩ nhưng giọng hát còn hạn chế

Công chúng vẫn nhiệt tình ủng hộ Chi Pu hay Nam Em cho đến khi họ tuyên bố trở thành ca sĩ nhưng giọng hát chưa xứng tầm. Nếu Chi Pu mạnh dạn khẳng định: "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" thì Nam Em cho biết: "Nhiều người gặp tôi cứ hỏi giờ em đang làm gì, họ không biết công việc thực sự của tôi. Tôi làm cho mọi người biết tôi đang làm ca sĩ".

Cựu hot girl thể hiện sự quyết tâm với âm nhạc bằng 3 năm tập luyện thanh nhạc, vũ đạo. Trong sản phẩm đầu tay mang tên Feel Like Ooh, Chi Pu thậm chí hợp tác với nhà sản xuất Hàn Quốc, đồng thời đầu tư rất mạnh tay khâu trang phục, bối cảnh...

Tuy nhiên, trong cả Feel Like Ooh lẫn các MV sau như Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi hay Talk To Me, Chi Pu đều gây thất vọng vì lộ nhược điểm giọng hát.

Giọng hát yếu, chênh, phô, liên tục hụt hơi khi hát live của Chi Pu thậm chí đã gây tranh cãi từ ngày nay qua ngày khác trong giới âm nhạc. Văn Mai Hương ám chỉ tiết mục của cựu hot girl là "một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính".

Còn Thu Minh xin lỗi Chi Pu vì không thể gọi cô là ca sĩ như mong muốn. Đến giờ, câu chuyện cựu hot girl sinh năm 1994 đi hát tạm im ắng nhưng danh xưng ca sĩ vẫn còn là điều gây tranh cãi khi công chúng nhắc đến cô.


Dư luận đánh giá việc Nam Em liên tục có phát ngôn gây tranh cãi về Trường Giang nhằm đánh bóng tên tuổi.

Thuận lợi hơn đồng nghiệp, top 8 Hoa hậu Trái đất có nền tảng từ ngôi trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội. Giọng hát của cô do đó cũng ổn định hơn.

Tuy nhiên, với sản phẩm được giới thiệu là "đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp" mang tên Cùng anh đi xa, giọng hát của cô dừng ở mức nghe được chứ chưa thực sự đủ tốt đến mức khán giả sẽ lập tức công nhận cô là ca sĩ.

Phát ngôn gây tranh cãi

Chi Pu nếu cứ phát hành MV thì có lẽ sẽ không gây nhiều tranh cãi. Đằng này, khi chưa thể chứng tỏ được khả năng của bản thân, cô đã có những phát ngôn gây sốc như "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ", "Ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì được gọi là ca sĩ"… Trong câu chuyện của Chi Pu, lý do lớn nhất khiến cô bị chỉ trích chính là phát ngôn.

Những ngày qua, Nam Em cũng liên tiếp có những phát nhôn làm nảy sinh ý kiến trái chiều. Chẳng hạn "Sơn Tùng hát cũng cần có Vietsub" hay những chia sẻ không liên quan đến âm nhạc về tình cảm với Trường Giang.

Dù cô đã giải thích câu nói liên quan đến Sơn Tùng rằng: "Tôi đâu dám chê cậu ấy. Chê ngôi sao như Sơn Tùng thì tôi bị 'đập chết' đấy. Tôi chỉ có ý Sơn Tùng khi hát có vietsub thì tôi cũng nên có vietsub để khán giả biết tôi đang hát gì". Nhưng việc cô "đụng chạm" một ca sĩ đông fan nhất hiện nay chắc chắn sẽ khó tránh khỏi sự phản ứng.

Hơn nữa, chỉ nguyên việc tuyên bố "làm ca sĩ" hay mỗi tháng tung một MV cũng đủ khiến Nam Em nhận sự ác cảm. Bởi tranh cãi của Chi Pu - một giọng hát chưa đủ "chín" nhưng đã vội làm ca sĩ trước đó - khiến khán giả khắt khe hơn về người đẹp đi hát hay về chuyện "phát ngôn suông" ở Vpop.

Nam Em mới ra mắt một MV, giọng hát của cô tuy chưa nổi bật nhưng cũng không tệ, đặc biệt là với người mới như cô. Tuy nhiên, việc phát ngôn trở thành ca sĩ khiến cô sẽ phải chịu đánh giá khắt khe hơn từ công chúng. Dư luận cho rằng cả cô lẫn Chi Pu đều cần chau dồi giọng hát hơn nữa nếu muốn thực sự theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Nam Em hát nhạc R&B qua ca khúc Cùng anh đi xa Top 8 hoa hậu Trái đất khẳng định sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong năm 2018 mỗi tháng cô ra một sản phẩm.

Thêm vào đó, việc Nam Em chủ động nhắc về mối quan hệ xưa nay chưa từng tiết lộ với Trường Giang đúng thời điểm phát hành MV khiến công chúng không khỏi nghi ngờ đây là hành động đánh bóng tên tuổi.

Top 8 Hoa hậu Trái đất nhân danh "tình yêu" không ngừng kể chi tiết những lần hẹn hò, hành động ngọt ngào giữa bản thân và Trường Giang dù biết rõ ràng mình đang là người thứ 3 chen vào mối quan hệ giữa nam danh hài và bạn gái Nhã Phương.

Và đây mới là câu chuyện khiến tên tuổi Nam Em được chú ý suốt những ngày qua thay vì sản phẩm âm nhạc đầu tay của cô.

Theo Zing


Hoa khôi Nam Em Nam Em

Tin tức mới nhất