Rắn bò vào nhà đẻ ra cả đàn rắn con lúc nhúc liệu có xui xẻo?

Trên mạng mấy ngày nay lan truyền clip một con rắn bò vào nhà bị chủ nhà tìm mọi cách đánh giập đầu. Trong lúc quằn quại rắn mẹ đã đẻ ra đàn con lúc nhúc rồi mới chết…



Sau sự cố trên, cả nhà sợ hãi, cho đó là điềm xui xẻo bởi một con rắn vào giờ đã xui, giờ lại có thêm cả đàn rắn…

Rất nhiều người sợ rắn khi chúng đột nhiên vào nhà, không biết đó là điềm báo tốt hay xấu?

Rắn bò vào nhà điềm tốt hay xấu:

Tín ngưỡng của các nền văn hóa trên thế giới coi con rắn tượng trưng cho nhiều khía cạnh. Có nơi coi rắn là loài vật tượng trưng cho sự nguy hiểm, ác độc. Có nơi quan niệm rắn biểu trưng cho sức mạnh, sự uy nghi và quyền lực.

Ở Việt Nam, dân gian cho rằng rắn mang nhiều ý nghĩa tâm linh tùy loài và màu sắc. Nên khi rắn bò vào nhà thường có 2 ý nghĩa khác nhau: điềm tốt lành và điềm xui xẻo.

- Nếu loài rắn hiền lành bò vào nhà, hoặc vườn thì là điềm báo may mắn, quý nhân phù trợ. Đặc biệt những con rắn có màu vàng lại càng tốt lành về tiền tài.

- Nhưng nếu loài rắn dữ (như rắn đen, rắn độc, rắn lục, rắn hổ mang…) bò vào nhà, hoặc vườn thì là điềm xấu, báo hiệu có thể sẽ gặp tai ương, biến cố, bị tiểu nhân, kẻ thù… hãm hại.

- Nếu rắn bò vào gầm giường, bàn thờ hoặc lăng mộ thì là điềm chẳng lành liên quan đến việc âm phần (mồ mả, gia tiên…).

- Nếu đang đi đường bất chợt bắt gặp rắn bò ngang sang đường, thì đó là điềm xấu, có thể gặp vận rủi ro, bất trắc.


Con rắn bị đánh giập đầu vẫn quằn quại đẻ ra đàn con khiến nhiều người sợ hãi. (Ảnh minh họa)

Còn có nhiều tiên đoán điềm hên xui khi mơ thấy rắn, như mơ thấy rắn bò vào hang đề phòng bị mất cắp, mơ thấy rắn cắp chuột hoặc ếch thì đề phòng chuyện không may mắn, mơ thấy rắn và mèo đang đánh nhau thì mọi khó khăn đều có thể qua đi, mơ thấy ăn thịt rắn là sẽ chấm dứt sự buồn bực, người kinh doanh mơ thấy rắn có thể phát tài…

Họ còn phân biệt màu rắn: Mơ thấy rắn màu vàng, hay trắng là có chuyện lôi thôi, liên quan tới kiện tụng; Mơ thấy rắn đỏ, hay đen là dễ gặp những điều tai tiếng; Mơ thấy rắn màu lục hay xám thì đó là điềm tốt lành; Mơ thấy kẻ thù bị rắn cắn thì kẻ thù có thể bị hại, nhưng bạn cũng bị tổn thương; Mơ thấy rắn lao mình trên mặt nước là bạn có thể được thăng quan tiến chức…

Cư dân mạng nhiều người nhìn con rắn trong clip trên mạng cho rằng, con rắn đó ở các miền quê gặp nhiều, bà con gọi là rắn mùng, hay rắn nước, nó đẻ ra con chứ không đẻ ra trứng.

Các nhà tâm linh cũng khuyên rằng, những điềm báo truyền miệng có thể đúng, có thể sai, và chưa được kiểm chứng. Vì vậy thấy rắn vào nhà thì chớ vội nghĩ là đại hạn, mọi người đừng quá lo lắng, mê tín như thế.

Rắn bò vào nhà nên làm gì?

Mùa hè là mùa sinh nở, tránh nóng của các loài rắn, rết. Vì vậy thấy rắn bò trong nhà, hay cuộn trong máy giặt, thu lu trong nhà tắm... thì chớ vội sợ hãi điềm gì.

Nhưng cần phòng tránh để rắn không vào nhà, vào vườn, bảo vệ tính mạng cho mọi người.

1. Rắc bột hùng hoàng – là một loại quặng trong tự nhiên, mùi bột rắn ngửi thấy là bỏ đi ngay.

Nhưng bột hùng hoàng rất độc, nên chỉ dùng khi cấp bách, và không dùng nhiều. Khi rắc bột hùng hoàng quanh nhà cần đeo găng tay, đeo khẩu trang, tránh để bột rơi vào thức ăn, nguồn nước.

2. Trồng cây đuổi rắn

Các loài cây như cây nén, cây sả, tỏi, hoa lan tỏi… đều có vị tinh dầu cay nồng, có tác dụng xua đuổi rắn từ xa, khiến rắn không dám đến gần, nhất là rắn lục đuôi đỏ.

Hoa lan tỏi là cây có thân leo, hoa màu tím, vị ngọt, có tác dụng giải nhiệt, chống rôm sảy, an thần tốt. Nhưng nó có mùi tỏi rất nồng, khó chịu hơn cả tỏi nên trồng cây này quanh nhà rắn cũng không dám đến gần.

Cây sắn dây cũng khắc tinh với rắn vì nhựa của nó tiết ra có mùi khó chịu, khiến rắn sợ và tránh xa.

3. Nên nuôi mèo hoặc chó


(Ảnh minh họa)

Mèo, chó là thú cưng, cũng là hắc tinh của loài rắn, giúp vừa trông nhà, vừa có thể giúp xua đuổi rắn ra khỏi nhà, khỏi vườn rất hiệu quả. Chó nuôi ở quê trông nhà vườn không có con gì lọt qua hàng rào vườn nhà mà thoát ra được.

Khi thấy rắn xuất hiện, chó mèo sẽ báo động để con người biết và phát hiện rắn, hoặc làm rắn sợ bò đi chỗ khác.

Lợn cũng là khắc tinh của rắn, dân gian cho rằng nuôi lợn trong vườn thì 10 con rắn độc lọt vào chết 9. Nhưng đôi khi rắn tấn công lại cả vật nuôi, vì vậy sau khi đuổi rắn, cần cẩn thận kiểm tra lại một lượt để tránh nguy hiểm bất ngờ do rắn gây ra.

4. Rắn ưa bóng tối, thích nơi ẩm thấp, mát mẻ

Do đó cần dọn dẹp nhà cửa, gầm giường, gầm tủ… sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, tránh tạo những nơi ẩm thấp, u tối cho rắn trú ngụ.

Luôn chú ý quan sát quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt… những nơi ẩm thấp mát mẻ rắn thích đến trú ẩn.

Xử lý khi thấy rắn trong nhà

Nếu phát hiện có rắn trong nhà là nó đang tìm một chỗ ẩn nấp, đừng quá hoảng sợ:

- Hãy bình tĩnh tống nó ra khỏi nhà bằng cách dùng cây gậy dài, hoặc cán chổi từ từ xua đuổi nó đi.

- Nếu thấy rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng chăn, mền dày chụp lên nó. Trong bóng tối rắn bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thoát ra, rồi gọi người hỗ trợ bắt rắn đi.

- Nếu con rắn ở một góc khuất (ngăn kéo, góc tủ…), hãy để nó yên, rồi gọi chuyên gia bắt rắn, đội cứu hộ động vật hoang dã. Nếu không có ai thì mọi người nhẹ nhàng di chuyển hết ra ngoài, chờ người có kinh nghiệm giúp.

- Ở vùng núi hay gặp rắn độc, khi đó đừng cố gắng giết chết nó, bởi khi rắn cảm thấy nguy hiểm nó sẽ tấn công con người (rắn là loài hay trả thù, nên khi chúng không tấn công thì hãy tránh xa, đừng giết chúng để tránh hậu quả xấu). Sau đó dùng gậy dài, vòi phun nước áp suất cao để đuổi nó ra khỏi khu vực gia đình. Hoặc tìm sự trợ giúp khác.

Theo Gia đình và xã hội


bói tâm linh rắn vào nhà may hay rủi rắn bò vào nhà

Tin tức mới nhất