Rapper Travis Scott xách túi Birkin khổng lồ, có giá gần một tỷ đồng

Không nhiều người dám nói rằng, họ đã làm việc với cả hãng Audemars Piguet, Dior và Nike nhưng Travis Scott thì có thể.

Nhiều năm qua, Travis Scott không chỉ là một trong những rapper có ảnh hưởng nhất làng hip hop, mà còn tự khẳng định mình là chàng trai thuộc kinh đô thời trang.

Cây bút của tạp chí GQ nhận định, sự thật này càng được thể hiện rõ hơn qua chuyến đi gần đây nhất đến New York (Mỹ) của Travis Scott.

Điều đầu tiên người hâm mộ chú ý đến trong trang phục của nam rapper là chiếc áo thể thao Lotto cổ điển. Thiết kế được tạo ra lần đầu vào năm 2009 cho CLB Borussia Mönzhengladbach, dành riêng cho các cầu thủ của đội. Điều này làm cho chiếc áo trở nên hiếm hơn. Bên dưới, anh diện quần dài ống rộng màu đen.

Rapper Travis Scott xách túi Birkin khổng lồ, có giá gần một tỷ đồng-1
Rapper Travis Scott xách túi Cargo HAC Birkin khổng lồ (Ảnh: GQ, Sotheby's).

Nam nghệ sĩ phối cùng chiếc mũ bóng chày Chenille S Low của hãng Stüssy. Đây là món quà fan (người hâm mộ) dành tặng cho anh. Cũng có tin đồn rằng, rapper người Mỹ sau đó đã gửi tặng fan đôi giày thể thao như lời cảm ơn.

Tuy nhiên, "ngôi sao" của bộ trang phục này là túi Hermès Birkin khổ lớn, được nắm chặt trong tay Travis Scott. Món phụ kiện được biết đến với cái tên Cargo HAC Birkin, có nguồn cảm hứng từ chiếc quần quân đội, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020.

Chiếc túi lớn được thiết kế thêm các túi nhỏ bên ngoài, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Chẳng hạn, khu vực túi nhỏ ở góc dưới bên trái có thể chứa hộp tai nghe Airpods. Ở ngay phía trên, người dùng có thể nhét thẻ cứng vào phần túi da đen. Trong khi đó, ngăn đựng cốc ở phía bên hông túi có thể được tháo rời.

Rapper Travis Scott xách túi Birkin khổng lồ, có giá gần một tỷ đồng-2
Travis Scott từng xách túi HAC Birkin trên đường phố New York vào năm 2021 (Ảnh: Splash News).

Hồi tháng 6/2023, một chiếc Cargo HAC Birkin phiên bản giới hạn, giống chiếc của Travis Scott đã được bán tại nhà đấu giá Christie's với giá cao hơn gấp 4 lần giá bán ước tính.

Ban đầu, món đồ được "chào sân" ở mức 10.000-15.000 USD (khoảng 243,8-365,7 triệu đồng). Sau khi kết thúc phiên, chiếc túi đã được "chốt" với giá 40.320 USD (hơn 983 triệu đồng).

Trước đó vào năm 2021, Travis Scott từng được bắt gặp xuống phố cùng chiếc Birkin khổng lồ. Với kích cỡ lớn, mẫu túi này có thể đựng vừa máy tính xách tay, bộ sạc, quần áo hay thậm chí cả một chú chó nhỏ.

Thiết kế được gọi là Haut à Courroies (gọi tắt là HAC) - sản phẩm đầu tiên mà Hermès cho ra mắt. Nhà mốt gọi đây là "thành viên lâu đời nhất trong gia đình", trình làng vào đầu thế kỷ 20.

Rapper Travis Scott xách túi Birkin khổng lồ, có giá gần một tỷ đồng-3
Túi Birkin được trưng bày ở góc trái trong phòng tại nhà của rapper Drake (Ảnh: GQ, People).

Trong tiếng Pháp, "Haut à Courroies" có nghĩa là thắt lưng cao, ám chỉ đến chiếc dây buộc đóng quanh miệng túi. Ban đầu, túi được thiết kế để những người cưỡi ngựa chuyên nghiệp đựng yên ngựa và một đôi giày boots theo cách thanh lịch.

Ngày nay, món đồ vẫn được những người hâm mộ Hermès khắp nơi yêu thích và sử dụng như túi du lịch sang trọng. HAC Birkin thường được nam giới ưa chuộng, dùng làm túi đi làm hàng ngày hay túi du lịch, thay thế cho cặp hoặc balo.

Dẫu vậy, không phải ai cũng có thể sắm cho mình một chiếc HAC Birkin. Túi hiếm đến mức gần như không tồn tại sản phẩm bán cho công chúng. Theo tạp chí Vogue, mẫu túi của Travis Scott có thể được bán với giá 23.000 USD (hơn 560 triệu đồng) trên thị trường bán lại.

Rapper Travis Scott xách túi Birkin khổng lồ, có giá gần một tỷ đồng-4
Võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather trưng bày loạt túi Birkin trên chuyên cơ riêng (Ảnh: @floydmayweather, Britannica).

Birkin có lẽ vẫn là chiếc túi mang tính biểu tượng nhất thế giới. Được giới thiệu vào năm 1984, mẫu túi này được đặt theo tên của nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Anh - Jane Birkin. Ngay lập tức, túi Birkin trở thành biểu tượng địa vị cho những phụ nữ sành điệu trên toàn cầu.

Những năm gần đây, chiếc túi nổi tiếng đã mở rộng đối tượng sử dụng sang nam giới. Ví dụ, võ sĩ triệu phú Floyd Mayweather, nghệ sĩ kiêm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - Pharrell Williams - đều yêu thích dòng túi này. Rapper Drake từng tiết lộ, anh có căn phòng dành riêng cho các mẫu túi Birkin.

Năm 2022, Hermès ra mắt chiếc Birkin đầu tiên được thiết kế dành riêng cho nam giới. Không có gì bất ngờ khi mẫu túi này được bán hết ngay lập tức.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/rapper-travis-scott-xach-tui-birkin-khong-lo-co-gia-gan-mot-ty-dong-20240107174738019.htm

Hermès Túi Hiệu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao