Real Cheese - loại bánh gây nghiện khiến các tín đồ phô mai không thể làm ngơ

Cơn sốt Real Cheese từ các cửa hàng bánh ngọt đưa thực khách ‘lên chín tầng mây’ cùng phương châm sử dụng phô mai hảo hạng khiến người ăn hạnh phúc.



Phô mai, loại nguyên liệu chỉ cần nhắc đến thôi đã thấy thèm. Cơn sốt phô mai chưa bao giờ hạ nhiệt và ngày càng mạnh mẽ, biến tấu đa dạng từ món mặn đến món ngọt, chinh phục mọi khách hàng khó tính.

Để tiếp tục hưởng ứng theo phong trào phô mai ở khắp mọi nơi, các cửa hàng bánh ngọt phải không ngừng làm mới mình, sáng tạo ra nhiều loại bánh độc đáo và gây nghiện hơn nữa. Phô mai đã không còn đơn thuần là một món ăn kèm đi cùng với mì Ý hay pizza, mà đã trở thành nguyên liệu chính làm nên những hương vị thơm ngon đưa người ăn như chạm được đến cảm giác “lên chín tầng mây” vậy.


Kết cấu của những loại bánh này thường rất mềm, nhẹ và đàn hồi tốt. Nhân bên trong vẫn còn lỏng và đầy, đủ để trào ra trong mỗi miếng cắn. Các cửa hàng bánh ngọt thường hay sử dụng sự quyến rũ trong nhân bánh để thu hút khách hàng. Mùi bánh rất thơm và béo, kích thích vị giác người ăn một cách triệt để.

Đến từ một vùng đất xa xôi của nước Ý và bắt đầu chỉ với sữa dê và cừu, nay phô mai không chỉ có một hay hai loại mà đã biến hóa đa dạng với hơn ba trăm loại khác nhau cùng rất nhiều nhà sản xuất trên thế giới.

Phô mai du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 90, xuất hiện nhiều trong các cửa hàng bánh địa phương như Kinh Đô, ABC hay Đức Phát và được hưởng ứng mạnh mẽ bởi sự mềm - béo - mịn của chúng khiến người ăn không khỏi thích thú. Về sau, cùng với làn sóng phương Tây tràn vào, các cửa hàng bánh ngọt quốc tế cũng đã có mặt tại Việt Nam như Tour Les Jours, BreadTalk hay Paris Baguette mang theo nhiều loại bánh phô mai hơn nữa du nhập. Họ cũng thường xuyên làm mới menu, song song với việc sử dụng những ưu đãi hấp dẫn để chiều lòng khách hàng.

Gần đây nhất chính là cơn sốt Real Cheese của các cửa hàng bánh ngọt. Họ đánh trúng vào tâm lí của thực khách về món ăn đích thực và nguồn gốc chính xác, rõ ràng. Món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn phải thật “chuẩn ngon”. Real Cheese xuất hiện với thông điệp sử dụng đúng chất phô mai hảo hạng được nhập khẩu từ nước ngoài như Ý, New Zealand hay Úc để khiến người ăn cảm nhận rõ được hương vị của phô mai một cách chính xác nhất, cũng như mong muốn họ sẽ cảm thấy hạnh phúc khi thưởng thức món ăn. Chỉ cần cắn một miếng, dòng kem phô mai béo ngậy tươi mới chảy ra, lưu lại cho người ăn cảm giác không thể thốt nên lời bởi sự kết hợp hài hòa của vị béo thơm lừng từ phô mai, mùi bơ sữa lấp ló và sự ngọt thanh dịu nhẹ.

Ngoài việc trộn chung nguyên liệu phô mai vào với bột, những chiếc bánh này thường có rắc thêm một lớp phô mai mỏng ở ngoài, và được nướng cháy xém một chút để tạo sự cuốn hút cũng như nhấn nhá một chút vào hương vị cho chiếc bánh thêm hoàn hảo.


Bên trong chiếc bánh có vẻ rỗng, tưởng chừng như không có vị gì đọng lại nhưng thực chất phô mai đã được trộn cùng vào bánh, và được phết đều nhân ở bên trong. Lượng phô mai vừa đủ để khiến người ăn không cảm thấy ngấy, mà còn tăng chút thèm thuồng ở miếng cắn cuối cùng. Từng miếng cắn vào là từng cảm giác khó tả, tất cả các giác quan được đánh thức để trải nghiệm sự hài hòa này.

Sử dụng lợi thế vốn có ở mỗi cửa hàng, các đầu bếp đã đem lại sự mới lạ với rất nhiều món bánh phô mai khác nhau, vừa món ngọt, vừa món mặn để làm nổi bật lên những sản phẩm chính của cửa hàng, cũng như để tôn lên sự béo xốp tuyệt vời của phô mai. Sự đổi mới không bị hạn chế ở một số ít loại bánh, mà được sáng tạo trong rất nhiều thể loại như bánh mì mềm, bánh tart, bánh bông lan xốp, bánh mì dạng que, hay bánh ổ, bánh kem tươi đều có sự xuất hiện của chúng.

Không chỉ chăm chút cho hương vị, mỗi chiếc bánh cũng được trang trí và tạo hình vô cùng bắt mắt, khiến thực khách chỉ cần nhìn thôi cũng đã thấy thèm và mong muốn được thử ngay tức thì.

Bánh ngọt ăn vào cũng thấy vui, mang làm quà tặng cũng vô cùng lịch sự và trang nhã, đặc biệt là đối với những tâm hồn đam mê bánh trái. Điều này có lẽ cũng đúng với phương châm ‘vừa ăn, vừa thấy hạnh phúc’ mà mỗi cửa hàng mong muốn đem lại.

Bước vào cửa hàng bánh ngọt, sự thơm dịu nhẹ của mùi cà phê, sự quấn quít mạnh mẽ giữa những chiếc bánh ngọt và chiếc bánh mặn, mùi bánh mới thơm ngon, nóng thổi vừa mới ra lò lan tỏa khắp không gian. Đây có lẽ chính là bí quyết khiến thực khách thật lòng không nỡ rời đi, chỉ muốn nấn ná lại một chút để nếm thử hết tất cả các loại bánh ngon được trưng bày.

Theo Saostar


bánh Real Cheese bánh ngọt ẩm thực

Tin tức mới nhất