BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE

Các đại diện của BIG 3 lần lượt chiếm giữ 3 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tháng này.

Vào sáng nay (11 tháng 8), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu dành cho các nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop trong tháng này. Và bảng xếp hạng tháng 8 một lần nữa chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các girlgroup thuộc BIG 3, khi đại diện của cả 3 "ông lớn" lần lần lượt giữ những vị trí quan trong nhất trong tháng này.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-1

Để xác định được những thứ hạng này, từ ngày 9 tháng 7 đến ngày 10 tháng 8, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 136.128.805 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc thần tượng nữ đang hoạt động tại Kpop. Các tiêu chí được đưa ra phân tích bao gồm đánh giá mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng trên truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 117.446.363 mẩu dữ liệu thu thập được trong tháng 7, số liệu tháng này đã có sự gia tăng 15,91%. 

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-2

Kết quả, Black Pink vẫn tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng tháng 8 với tổng số điểm là 15.620.476. Mặc dù điểm số của nhóm giảm nhẹ 5,42% so với 16.516.419 điểm mang về hồi tháng trước, nhưng nó vẫn đủ sức giúp Black Pink giành được vị trí quán quân hai tháng liên tiếp. Thành tích này còn ấn tượng hơn khi Black Pink xuất sắc trụ vững trên ngôi vương dù đã gần 2 tháng trôi qua kể từ thời điểm họ trở lại với ca khúc mới.

Nói về vị trí số 1 của Black Pink trong tháng 8, một đại diện của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cho biết "yêu thích", "sảng khoái" và "thích thú" là những từ ngữ được xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Black Pink. Trong khi đó, kết quả phân tích liên kết cho thấy rằng các thuật ngữ có liên quan đến nhóm được xếp hạng cao nhất bao gồm "DDU-DU DDU-DU", "Jennie", và "YouTube". Bên cạnh đó, phân tích mức độ tiêu cực - tích cực của Black Pink cho thấy nhóm nhận được đến 83,88% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-3

Trong khi đó, TWICE đứng thứ hai trên danh sách tháng này với tổng số điểm là 15.436.174 - bám sát Black Pink với khoảng cách chỉ hơn 180.000 điểm. Số điểm tháng này của TWICE đạt mức tăng 44,11% so với thành tích 10.711.089 điểm mà họ có được trong tháng 7, đồng thời đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp girlgroup nhà JYP giữ vị trí á quân trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-4

ặc dù đang có sự trở lại cực kỳ thành công với danh hiệu Perfect All-kill đầu tiên trong lịch sử SM, tuy nhiên Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE trong danh sách giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8. Họ giành được vị trí thứ ba trong tháng này với tổng số điểm là 11.772.519, tăng 72,83% so với điểm số 6.811.790 của tháng trước. Dù vậy, đây vẫn có thể xem là một bước tiến quan trọng của Red Velvet khi trong tháng 7 nhóm chỉ xếp thứ năm trong danh sách.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-5

Hai vị trí còn lại trong top lần lượt 5 thuộc về MAMAMOO và A Pink - cả hai girlgroup đã có sự trở lại rất thành công trong thời gian qua. MAMAMOO có cú nhảy hạng ấn tượng - từ hạng 6 của tháng 7 lên hạng 4 của tháng 8, với số điểm bám khá sát Red Velvet là 11.208.081 (tăng 86,89% so với 5.996.997 điểm trong tháng 7). Trong khi đó, A Pink lại rơi từ hạng 3 xuống hạng 5, đồng thời ghi nhận mức sụt giảm điểm số 0,99% (từ 9.378.412 trong tháng 7 xuống còn 9.285.541 trong tháng 8).

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-6

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-7

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-8
Bảng so sánh kết quả thứ hạng của các nhóm nữ trong 3 tháng gần đây nhất

Dưới đây là danh sách đầy đủ top 30 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 8 năm 2018!

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 8: Red Velvet vẫn không thể đánh bại Black Pink và TWICE-9

1. Black Pink

2. TWICE

3. Red Velvet

4. MAMAMOO

5. A Pink

6. MOMOLAND

7. SNSD

8. G-Friend

9. Lovelyz

10. LABOUM

11. (G)I-DLE

12. Oh My Girl

13. WJSN (Cosmic Girls)

14. AOA

15. EXID

16. fromis_9

17. Weki Meki

18. T-ara

19. DIA

20. 9Muses

21. APRIL

22. gugudan

23. LOONA

24. BerryGood

25. Girl’s Day

26. DreamCatcher

27. ELRIS

28. CLC

29. Ladies' Code

30. PRISTIN

31. f(x)

32. FIESTAR

33. BLAH BLAH

34. After School

35. Girls' Alert

36. FAVORITE

37. Uni.T

38. H.U.B

39. Busters

40. Hello Venus

41. I.C.E

42. A-Daily

43. Beautiful

44. P.O.P

45. BADKIZ

46. IF I

47. GBB

48. Icia

49. TWEETY

50. SONAMOO

Xin chúc mừng tất cả các nghệ sĩ được vinh danh trên bảng xếp hạng tháng này!

Theo Tinnhac

 


red velvet Black Pink

Tin tức mới nhất