'Reply 1988' là chương trình truyền hình Hàn Quốc tiếp theo bị Trung Quốc sao chép

Một series truyền hình có tên gọi "Thời Thanh Xuân Của Chúng Ta" do Trung Quốc sản xuất hiện đang dính nghi án sao chép Reply 1988 - drama ăn khách của đài tvN Hàn Quốc lên sóng cuối năm 2015.

Thời Thanh Xuân Của Chúng Ta khởi quay vào tháng Sáu vừa qua, thời gian ghi hình dự kiến kéo dài 3 tháng và lên sóng vào tháng 12 tới đây trên đài Anhui TV với thời lượng 40 tập. Dự án được cho là có nhiều điểm tương đồng về cốt truyện với Reply 1988 như đều cùng lấy bối cảnh những năm 1980, không chỉ nói về cuộc sống của các bạn trẻ thời kì đó mà còn nói về mối quan hệ gia đình, láng giềng.

'Reply 1988' là chương trình truyền hình Hàn Quốc tiếp theo bị Trung Quốc sao chép-1
"Reply 1988"

Reply 1988 là hit drama đình đám của đài cáp tvN với rating lên tới 18,8%. Bộ phim không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn được khán giả Đại lục đặc biệt yêu thích với 200 triệu lượt xem trên một trang web của Trung Quốc. Tranh cãi nổ ra khi nhiều netizen Trung Quốc thắc mắc liệu đây là một sản phẩm đạo nhái hay là một phiên bản làm lại có bản quyền. Tuy nhiên theo phản hồi từ tvN, đài này chưa từng bán bản quyền remake cho cho bất kì đài Trung Quốc nào.

'Reply 1988' là chương trình truyền hình Hàn Quốc tiếp theo bị Trung Quốc sao chép-2
Đoàn làm phim "Thời Thanh Xuân Của Chúng Ta"

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị tố đạo nhái các chương trình Hàn Quốc, đặc biệt là các chương trình của đài tvN và CJ E&M. Được biết, các show tạp kĩ nổi tiếng của xứ Hàn như Youn's Kitchen, Three Meals a Day, Hello Counselor, Produce 101, Show Me The Money, I Can See Your VoiceHidden Singer đều được tung bằng chứng đã bị các nhà sản xuất Trung Quốc "xào nấu".

Mặc dù tình trạng "làm hàng nhái, hàng giả" vẫn đang tiếp diễn ở Đại lục nhưng trên thực tế, việc thực hiện các hành động pháp lý là không dễ dàng gì. Một nguồn tin của Sports Chosun cho biết, ngay sau khi có nghi án đạo nhái, các đài truyền hình Hàn Quốc đều gửi công văn về vụ việc đến các đài Trung Quốc có liên quan tuy nhiên đều bị phớt lờ.

Nguồn tin này cũng cho biết, do việc tiến hành xử lí bằng pháp luật cũng tốn rất nhiều thời gian nên thường các nghi án sẽ không được giải quyết triệt để mà chỉ tự lắng xuống.

Theo Trí thức trẻ


Reply 1988

Tin tức mới nhất