'Reply 1994' sẽ thất bại thảm hại trước 'Reply 1997'?

- Trước cái bóng quá lớn của đàn anh “Reply 1997” liệu “Reply 1994” có làm nên kì tích?

Sản xuất năm 2012, “Reply 1997” đã tạo nên một cơn sốt bùng nổ với thành công vượt bậc cho lịch sử drama truyền hình cáp tvN. Dựa trên thành công đó các nhà sản xuất đã xúc tiến cho ra đời serie mùa 2 với tên gọi “ Reply 1994”.



Với sự tái hợp của bộ đôi đạo diễn – biên kịch đã làm nên thành công “Reply 1997” và quy tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng Go Ara, Jung Woo, Baro, Son Ho Joon “Reply 1994” đã gây được sự chú ý rất lớn từ dư luận.



Khác với những bộ phim khác tập đặc biệt thường là cơm thêm để tri ân khán giả sau khi bộ phim kết thúc thành công, “Reply 1994” đã trình chiếu tập đặc biệt đầu tiên như sự chào sân mở màn giới thiệu sơ lược về nội dung và công tác chuẩn bị khiến khác giả thích thú. Sự nhập vai rất “ngọt” của các diễn viên, không ngại làm xấu phá bỏ hình tượng xây dựng bấy lâu mang đến cảm giác chân thực.



Chọn bối cảnh năm 1994 một trong những năm nhiều biến động nhất của lịch sử Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực giải trí với sự ra đời của nhiều nhóm nhạc, ca sĩ, các bộ phim ăn khách “M”, “Mặt trời của Seoul”, lĩnh vực thể thao với kì tích ngoạn mục của đội tuyển quốc gia tại World Cup, đợt nắng nóng lịch sử kéo dài và là thời điểm nhạy cảm giữa quan hệ hai miền nam – Bắc Triều Tiên… Mọi sự kiện sẽ được khéo léo lồng ghép để tái hiện chân thực lịch sử Hàn Quốc năm 1994.





Nếu như “Reply 1997” lấy bối cảnh thời trung học tại Busan nơi những người bạn quen biết nhau từ thủa thơ ấu, những trải nghiệm, vui đùa của học sinh cuối cấp với bao đam mê ấp ủ, những dự định, trăn trở trước ngưỡng cửa đại học thì bối cảnh”Reply 1994” được đóng ở thủ đô Seoul khi mà những nhân vật từ các miền quê khác nhau tập hợp tại nhà trọ.

Sự bao dung, chăm sóc của vợ chồng bác chủ nhà trọ - gia đình Sung Na Jung (Go Ara) cùng sự đùm bọc lẫn nhau giữa các thành viên, nỗi vất vả, thiếu thốn của cuộc sống xa nhà, những khó khăn đi tìm việc làm thêm, những rung động đầu đời giữa nhóm bạn thân, sự đam mê cuồng nhiệt của người trẻ tuổi với vận động viên, ca sĩ mà mình yêu mến, tất cả biến “Reply 1994” như cỗ máy thời gian đưa chúng ta về lại quá khứ, lay động không chỉ trái tim những người đã từng trải qua thời kì đó mà còn khiến những sinh viên xa nhà thấy bóng dáng của mình thấp thoáng trong bộ phim. Đúng như lời tiết lộ của biên kịch nếu như “Reply 1997” hài hước tươi vui thì “Reply 1994” sẽ ấm áp tình người.





Trước đến nay dòng drama Hàn tồn tại một quy luật bất thành văn các dự án phần tiếp theo thường thất bại thảm hại so với phần đầu của nó mà tiêu biểu là “Dream high”, “Iris” gần đây. Bất chấp lời nguyền, nhờ phản hồi tích cực từ tập đặc biệt, tập 1 được công chiếu mang về rating rất khả quan 2,6% một con số không hề nhỏ với một đài truyền hình cáp.

Còi Sữa

Tin tức mới nhất