Có ai 'nhọ' hơn Rihanna không: Từ chối ca khúc nào thì nó nghiễm nhiên trở thành… 'siêu hit'

"Thánh nhọ" của Hollywood mới nhất là đây chăng khi Rihanna từ chối ca khúc nào thì nó nghiễm nhiên trở thành… siêu hit.

Với 10 single giữ vị trí quán quân thế giới và 9 giải Grammy (chưa kể các ca khúc được chứng nhận kim cương), không thể phủ nhận được Rihanna là một trong những ca sĩ thành công nhất thế giới, có thể đưa vào lịch sử. Dù thành công là vậy nhưng đôi khi cô ấy cũng mắc nhiều sai lầm.

Với một siêu sao 30 tuổi như Rihanna, không có gì ngạc nhiên khi mỗi ngày cô ấy bị “khủng bố” bởi nhiều ca khúc đến từ các nhạc sĩ và nhà sản xuất với hi vọng được nữ ngôi sao góp giọng trong các tác phẩm của mình.

Đôi lúc những bản demo sẽ tới tay, được Rihanna trực tiếp nghe và đưa vào quá trình duyệt, có lúc thậm chí cô còn không nghe những bản demo đó.  Chính vì vậy mà có một số ca khúc được bàn giao lại cho các nghệ sĩ khác như Sia, Ed Sheeran,…nhưng nhờ vậy mà những ca khúc này không còn mang danh là ‘ca khúc bỏ đi’, những nghệ sĩ kể trên đã biến chúng thành hit toàn cầu. Cùng xem lại 8 ca khúc "đổi đời" khi bị Rihanna từ chối nhé

"Pretty Hurts" - Beyoncé


Single đến từ album "Lemonade"

Bất kì ai là fan của Beyonce đều biết được đây là ca khúc chủ chốt trong album phòng thu thứ 5 của nữ ca sĩ. Nhưng ca khúc này vốn ban đầu lại không phải thuộc sở hữu của Beyonce. Trong cuộc phỏng vấn với ABC, Sia - người viết ca khúc Pretty Hurts - tiết lộ rằng ban đầu cô gửi ca khúc cho Katy Perry. Sau khi không thấy Team Katy trả lời, cô tiếp tục gửi cho Bey và Rih. Mặc dù Rihanna thể hiện rằng cô thích ca khúc này nhưng không may thay team Beyonce đã nhanh tay mua đứt ca khúc mà Rihanna chưa kịp trở tay.

“Tôi viết ca khúc này trên ghế sofa, tôi có gửi cho Katy Perry nhưng chị ấy không nghe chúng. Sau đó tôi gửi đến team của Beyonce và Rihanna. Rihanna đã nghe ca khúc và giữ nó trong 8 tháng, cô ấy đưa một số tiền để cọc ca khúc. Nhưng team Beyonce đã quyết định mua đứt luôn ca khúc. Tình huống lúc đấy thật khó xử”.

"Alive" - Sia


Một trong những ca khúc làm nên cá tính của Sia

Alive là một trong những ca khúc đẩy sự nghiệp của Sia lên một tầm cao mới với tư cách là ca sĩ. Ca khúc ban đầu được giao cho Adele, cô đã từ chối. Sau đó Sia tiếp tục gửi cho Rihanna và bị từ chối một lần nữa. Sau nhiều lần bị từ chối, nữ ca sĩ quyết định đưa ca khúc vào album riêng của mình…

"We Can’t Stop" - Miley Cyrus


Bài hát giới thiệu đến thế giới một Miley Cyrus cá tính đến “bất trị”

We Can't Stop được xem là trang mới cho sự nghiệp ca sĩ của Miley Cyrus khi từ hình ảnh cô công chúa Disney ngoan hiền trở thành Miley Cyrus phá cách như thời điểm hiện tại. Nhưng ca khúc ban đầu vốn hoàn toàn viết để dành cho Rihanna.

Trong cuộc phỏng vấn với MTV, producer Mike WiLL Made-It tiết lộ ban đầu anh viết hai ca khúc nhắm tới Rihanna và gửii cho cô ấy, nhưng cô quyết định chọn Pour It Up và chẳng hề ngó ngàng đến We Can't Stop, nhờ vậy mà Miley Cyrus có được ca khúc vàng này.

"Shape of You" - Ed Sheeran


Bản tình ca quốc dân này có vẻ như không mấy hợp với giọng Rihanna?

Và gần đây nhất là ca khúc Shape of You, chắc hẳn mọi người đều ngạc nhiên vì vốn chất nhạc của Rihanna và Ed Sheeran chẳng hề liên quan đến nhau. Nhưng thực sự nó vốn được viết ra để dành cho Rihanna.

Ed tiết lộ anh viết bài này với tư tưởng sẽ giao ca khúc cho Rihanna, nhưng càng viết anh càng nhận ra rằng nó không phù hợp với Riri và cô ấy sẽ từ chối nó, "cô ấy sẽ không bao giờ hát những ca khúc như thế này". Thế là anh quyết định để ca khúc cho riêng mình và nó đã thành hit.

"Cheap Thrills" - Sia


Một trong những siêu hit đình đám toàn cầu vào thời điểm ra mắt

Vào năm 2012, khi mà Diamonds trở thành hiện tượng  toàn cầu, cô nhạc sĩ mới nổi lúc bấy giờ là Sia, nghĩ rằng khi mình viết ca khúc Cheap Thrills và dành nó cho Rihanna, ca khúc đó sẽ #1. Nhưng tiếc tay Rihanna đã từ chối nó vì ca khúc nghe như British pop. Sau vài năm mắc kẹt và không ai nhận ca khúc, Sia đã quyết định biến nó thành ca khúc của riêng mình và nó cũng được #1 sau đó vào năm 2016.

“Sau khi Rihanna từ chối, tôi đã nghe ca khúc liên tục trong xe của mình, bằng một cách nào đó, tôi dần cảm thấy bị cuốn hút, nó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Don’t Let Me Down - The Chainsmokers (Feat. Daya)


Một trong những ca khúc đưa cái tên của bộ đôi DJ lên mức độ phủ sóng toàn cầu

Trước khi bộ đôi DJ trở thành một trong những DJ nổi tiếng nhất, họ đã gởi ca khúc này đến với Rihanna mong muốn được được cô góp giọng. Khi bộ đôi được biết đến với những ca khúc hợp tác cùng các nghệ sĩ mới nổi như Tove Lo hay Halsey thì việc gởi cho Rihanna có vẻ là điều quá sức, tất nhiên họ đã bị Riri từ chối.

Nhưng chàng trai Alex Pall-một mảnh của The Chainsmokers- lại xem đó là cơ hội cho các ca sĩ trẻ chưa có tên tuổi, như Daya, vocal trong ca khúc đã thu âm và biến nó thành hit.

“Những nghệ sĩ trẻ sẽ thèm khát những cơ hội như thế này, họ thường là những người sẵn lòng làm việc rất chăm chỉ để có được thành công", Alex trả lời phỏng vấn với Rolling Stones.

Timber - Pitbull (Feat. Kesha)


Rihanna rất có thể đã có một MV tỉ view

Trong buổi phỏng vấn với Kidnation, nam rapper Pitbull tiết lộ anh đã bàn giao ca khúc này cho Rihanna đầu tiên nhưng tại thời điểm đó cô lại bận thu âm ca khúc Can’t Remember to Forget You cùng với Shakira.

Find Your Love - Drake

Tuy Drake và Rihanna từng là cặp đôi đẹp nhưng mấy ai biết rằng hai người họ đã từng đấu tranh để có được ca khúc hit của riêng mình.Trong một cuộc phỏng vấn với Complex, Jeff Bhasker, nhà sản xuất cho hit R & B năm 2010 của Drake Find Your Love, tiết lộ rằng bài hát ban đầu được viết cho Rihanna, cô thực sự đã thu âm ca khúc này.

Nhưng bằng một cách nào đó, Kayne West (người đồng sáng tác ca khúc) đã đẩy nó sang tay của rapper mới nổi lúc bấy giờ là Drake.Bhasker suy đoán rằng Gee Roberson, người quản lý chung của Drake và Rihanna vào thời điểm đó, nghĩ rằng ca khúc sẽ thành công hơn nếu đưa vào tay rapper mới nổi, anh đã thay đổi âm điệu và biến nó thành hit.

Tuy nhiên, bạn có công nhận một điều: ca khúc đến với một ca sĩ, trở nên nổi tiếng hoàn toàn là một mối duyên không? Chưa chắc những ca khúc kể trên lọt vào tay của Rihanna, nó sẽ có vị thế và sức ảnh hưởng như hiện nay - và ngược lại, có khi cũng chính là ca khúc ấy, nhưng rơi vào tay nghệ sĩ khác chứ không phải Rihanna, thì chắc gì ca khúc ấy leo lên các bảng xếp hạng?

 

Theo Saostar


Rihanna

Tin tức mới nhất