Robbey: 'Sơn Tùng M-TP là một cá thể độc đáo'

Robbey đưa ra nhận xét thú vị về MV Không phải dạng vừa đâu mà Sơn Tùng M-TP vừa trình làng. Bên cạnh đó, anh cho rằng Đông Nhi rất khó đăng quang ở The Remix vì không liên quan gì đến nhà tài trợ hay BTC.

Phóng viên Một Thế Giới có buổi phỏng vấn Robbey, blogger sở hữu fanpage nhiều thành viên nhất Việt Nam, về MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP và kết quả The Remix.

Robbey: Dong Nhi rat kho dang quang The Remix
Robbey ấn tượng với MV Không phải dạng vừa đâu.

Vốn là người yêu thích và thường xuyên theo dõi Sơn Tùng M-TP. Anh đánh giá như thế nào về MV Không phải dạng vừa đâu?

Tôi cảm thấy MV Không phải dạng vừa đâu khá thú vị, vì nó được quay theo kiểu one-take (chỉ sử dụng duy nhất một ống kính máy quay, quay từ đầu đến cuối MV, không dừng lại và không cắt ghép để chuyển cảnh).

Nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng MV đòi hỏi toàn bộ ekip phải cực kỳ tập trung, từ đạo diễn, ca sĩ cho đến các diễn viên, vũ công tham gia đóng clip. Chỉ cần một người làm hỏng thôi, họ sẽ phải quay lại hết từ đầu. Vì thế, MV đòi hỏi tinh thần trách nhiệm rất cao từ Sơn Tùng và tất cả mọi người. Thế mà họ vẫn rất hồn nhiên, rất vui tươi, không thể hiện một chút xíu lo lắng nào trên khuôn mặt.

Có ý kiến cho rằng cách trang điểm lẫn ăn mặc của Sơn Tùng M-TP trong MV Không phải dạng vừa đâu hơi lòe loẹt và giống nghệ sĩ K-pop?

Robbey: Dong Nhi rat kho dang quang The Remix-hinh-anh-1
Sơn Tùng M-TP trong MV Không phải dạng vừa đâu.

Thời trang là một vòng xoay với vô vàn điểm lặp, khó có thể nói là ai bắt chước ai. Khi tôi xem các MV K-pop, mặc dù có nét riêng của họ trong đó, song tôi vẫn nhìn thấy sự ảnh hưởng rõ rệt từ văn hóa phương Tây. Người ta cứ cố soi những điểm "giống" của Tùng với những người khác, mà họ quên mất rằng, Tùng cũng là một cá thể độc đáo. Độc đáo là khi bạn xuất hiện, người ta nhận ra bạn. Độc đáo là khi bạn cất giọng, người ta biết ngay bạn đang hát. Thế là đủ.
 
3. Sau 6 giờ, MV Không phải dạng vừa đâu thu hút gần 100 ngàn lượt xem. Anh có nghĩ MV này số lượt xem của MV Chắc ai đó sẽ về trước đó của Sơn Tùng M-TP (gần 17 triệu lượt xem từ 19.12 đến nay)?


Cũng giống như MV Chắc ai đó sẽ về, MV Không phải dạng vừa đâu tiếp tục bị Facebook chặn chia sẻ, đòi hỏi phải nhập mã mới cho phép đăng lên. Nguyên nhân là do các khán giả chia sẻ quá nhanh, quá liên tục, nên Facebook hiểu nhầm là spam. Đông fan quá cũng khổ!

Do phải trải qua nhiều bước khó khăn, tôi không biết là các fan có đủ kiên nhẫn để chia sẻ hay không. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ vẫn là một MV gây sốt của Sơn Tùng.

4. Trước đây, anh từng cho rằng Sơn Tùng M-TP dừng chơi The Remix do không còn được BTC xem trọng, còn chàng ca sĩ Thái Bình lại đưa ra lý do sức khỏe không tốt để đáp ứng tiến độ, yêu cầu từ chương trình. Tuy vậy, ngay sau khi dừng chơi The Remix, Sơn Tùng M-TP vẫn biểu diễn tại bar? Anh nghĩ sao về chuyện này?


Đi thi và đi diễn khác nhau chứ! Thi thố phải tập luyện rất nhiều, với các bản phối mới, chứ đâu chỉ là vài phút trên sân khấu? Trong khi đó, đi diễn thì chỉ cần hát những ca khúc đã nằm lòng, những bài hit quen thuộc, lại không bị áp lực tâm lý. Tùng cũng có nhận show nhiều lắm đâu?

5. Sau khi Sơn Tùng M-TP rời The Remix, anh dự đoán nhóm nào sẽ đăng quang, hay kết quả đã quá rõ vì có một nữ ca sĩ được BTC ưu ái?


Về cả tình lẫn lý, tôi hy vọng đội Đông Nhi sẽ chiến thắng, vì các thành viên đều rất tài năng và thông minh. Họ sáng tạo nhưng vẫn gần gũi với khán giả, đồng thời tránh xa mọi thị phi.
Song, cô ấy không liên quan gì đến nhà tài trợ hay BTC, nên chuyện này rất khó xảy ra.

Robbey: Dong Nhi rat kho dang quang The Remix-hinh-anh-2

Cám ơn anh Robbey về buổi trò chuyện thú vị này!

Theo Motthegioi

Tin tức mới nhất