Rocker Nguyễn giải thích về sự cố hát live thảm họa với Minh Hằng

Chàng ca sĩ không bận tâm tới những lời chỉ trích, chê bai vì cho rằng sự việc đã bị hiểu sai về bản chất.


Rocker Nguyễn song ca "Duyên phận" cùng Minh Hằng

 - Cách đây vài tháng, anh và Minh Hằng từng bị nhiều người chê bai khi lộ video hát live ca khúc "Duyên phận". Là một ca sĩ, vụ việc này ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của anh?

Tôi nghĩ sự việc đó đã bị hiểu sai so với bản chất của nó. Thứ nhất, hôm đó tôi ghé ngang để chúc mừng sinh nhật Minh Hằng, không hề chuẩn bị để lên sân khấu hát. Thứ hai, bài Duyên phận và dòng nhạc bolero nói chung không phải sở trường và sở thích của tôi.

Trong một buổi tiệc vui vẻ, thân mật như thế, tôi coi việc hát chung với Minh Hằng là phút ngẫu hứng bông đùa, giao lưu thuần túy chứ không có sự chuẩn bị nào cả.

Tôi không suy nghĩ quá nhiều về những lời bình luận mọi người dành cho mình vì tôi hiểu rõ bản chất vấn đề và hoàn toàn tự tin rằng khi ở trong một không gian âm nhạc có sự chuẩn bị nghiêm túc, giọng ca của tôi có thể làm hài lòng khán giả.

- Gia nhập làng giải trí chưa lâu nhưng anh đã có những dự án phim ảnh, âm nhạc hoành tráng, được nhiều người biết đến. Lý do nào khiến anh có thể "thuận buồm xuôi gió" như vậy?

Tôi nghĩ ngoài nỗ lực rất lớn của chính bản thân mình thì tôi còn được một ê kíp chuyên nghiệp hỗ trợ hiệu quả. Nhờ đường hướng phát triển bài bản và có sự tính toán kỹ lưỡng của các cộng sự mà những sản phẩm vừa qua của tôi đã thành công đúng như mong đợi.

Ngoài ra, yếu tố may mắn là điều không thể thiếu. Tôi may mắn được khán giả yêu thích, ủng hộ. Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục cống hiến, hết mình với hoạt động nghệ thuật. 

Rocker Nguyễn giải thích về sự cố hát live thảm họa với Minh Hằng-1
Ca sĩ Rocker Nguyễn.

- Nhiều người khen anh đẹp trai nhưng lại chê diễn xuất của anh chưa có gì nổi bật. Anh nghĩ gì về những lời khen chê quanh mình?

- Tôi cảm ơn mọi nhận xét, đánh giá của khán giả, dù là khen hay chê. Chắc chắn mọi người phải bỏ thời gian ra xem hoặc nghe sản phẩm của tôi thì mới góp ý như vậy. Tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức để diễn xuất tự nhiên, sống trọn vẹn với nhân vật.

Tất nhiên tôi là một tân binh trên màn ảnh, chưa qua trường lớp đào tạo bài bản nào nên việc được thử sức với nghệ thuật thứ bảy đã là một điều kỳ diệu.

Tôi luôn trân trọng cơ hội đó. Mỗi ngày tôi vẫn cố gắng rèn luyện, hoàn thiện bản thân để khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, khiến khán giả hài lòng hơn. Hy vọng dần dần mọi người sẽ thấy Rocker diễn xuất thuyết phục với nhiều nhân vật khác nhau.

- Ngoại hình điển trai giúp anh gặp nhiều thuận lợi trong công việc nhưng có bao giờ điều đó lại gây ra cho anh những phiền toái, rắc rối?

Gọi là phiền toái thì không hẳn nhưng đôi khi tôi cảm thấy ngoại hình của mình bị người khác đóng khung vào những định kiến, suy nghĩ nhất định hoặc đơn giản chỉ là người ta quá chú ý vào bề ngoài của tôi mà quên đi nội tâm, tính cách và những điều sâu sắc khác bên trong tôi.

Nhiều lúc, tôi muốn nói với mọi người rằng mình có nhiều điều để khám phá nếu ai đó chịu khó dành thời gian tìm hiểu chứ không chỉ có mỗi vẻ ngoài dễ nhìn.

- Nhiều nam nghệ sĩ chăm chút ngoại hình còn hơn cả phụ nữ. Anh thì sao?

Tôi khá lười biếng, ít chăm sóc diện mạo của bản thân, đặc biệt là da dẻ. Tôi nghĩ mình nên siêng năng hơn 100 lần hiện tại mới đủ vì cường độ công việc hiện tại của tôi quá cao, có hại cho vẻ ngoài. Nhưng việc xuề xòa, ít làm đẹp lại khiến tôi thoải mái, yêu bản thân nhiều hơn, thấy tự tin khi được là chính mình, dù đôi khi trông hơi bụi bặm, đơn giản quá.

Rocker Nguyễn giải thích về sự cố hát live thảm họa với Minh Hằng-2
Rocker Nguyễn đẹp đôi bên bạn diễn Minh Hằng.

- Anh từng có những pha "khóa môi" với Minh Hằng, Angela Phương Trinh và bạn diễn trong MV. Cảm giác của anh thế nào khi thân mật với các nữ đồng nghiệp?

Tôi nghĩ mỗi nụ hôn trên màn ảnh đều kể một câu chuyện khác nhau vì thế mà cảm giác mỗi lần hôn một người cũng khác nhau. Mỗi khi diễn cảnh hôn môi bạn khác phái, trong đầu tôi phải tập trung cao độ còn ngoài mặt lại tỏ ra như đang tận hưởng hương vị tình yêu ngọt ngào.

Trong lúc quay cảnh thân mật, thường thì trí óc tôi bận rộn với những suy nghĩ kiểu như phải diễn ra sao cho đạt, mạch tâm lý, lời thoại thế nào... Rất may là nhờ làm việc với những diễn viên chuyên nghiệp, đầy kinh nghiệm nên các pha âu yếm thực hiện khá suôn sẻ, nhanh chóng.

- Trên màn ảnh anh có nhiều chuyện tình lãng mạn nhưng ngoài đời lại khá kín tiếng, chưa từng kể chuyện tình yêu. Vì sao vậy?

Một trong những đặc ân của người nghệ sĩ là được khán giả chú ý, yêu mến. Tuy nhiên đây cũng là áp lực với chúng tôi vì phải hy sinh sự riêng tư của mình. Tôi biết nhiều fan quan tâm tới chuyện tình yêu của mình nhưng vẫn xin phép không tiết lộ.

Tôi nghĩ những fan chân chính và văn minh sẽ luôn yêu thương, ủng hộ thần tượng của họ. Hiện tại, là một nghệ sĩ trẻ, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc, nỗ lực hết mình để tạo nền móng vững chắc cho sự nghiệp. 

- Làng giải trí vốn đầy rẫy thị phi, cám dỗ, là một "tân binh", anh sẽ làm gì để tránh những rắc rối, scandal có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của mình?

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật thì tôi hiểu rằng những rắc rối, thị phi là điều không tránh khỏi với người nghệ sĩ. Tuy nhiên, phần đông khán giả vẫn tỉnh táo, ủng hộ sự thật nên chỉ cần sống tử tế, làm nghề nghiêm túc thì tôi tin rằng không có gì phải sợ cả.

Người ta có câu: "Bạn không thể kiểm soát những tình huống cuộc đời mang tới nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát thái độ của bản thân khi đối diện với chúng". Tôi nghĩ mình sẽ đối diện mọi chuyện với tinh thần lạc quan, đúng mực dù gặp vấn đề gì đi chăng nữa. 

Rocker Nguyễn giải thích về sự cố hát live thảm họa với Minh Hằng-3
Chàng ca sĩ có nhiều cảnh diễn nóng bỏng với Angela Phương Trinh trong "Glee'"phiên bản Việt.

- Trong MV "Dù chỉ là mộng mơ", anh xuất hiện bảnh bao, sành điệu với những bộ cánh hàng hiệu. Ngoài đời, gu thời trang của anh thế nào?

Tôi ăn mặc theo cảm tính. Ví dụ vào một ngày đẹp trời tôi bỗng muốn chăm chút cho vẻ ngoài thì tôi diện suit chỉn chu, đầu tóc chải keo gọn gàng ra phố. Nhưng đôi khi tôi chỉ ăn mặc giản dị với quần jeans, áo thun, mũ thể thao cho thoải mái, năng động.

Khi đi mua sắm tôi không quan trọng chuyện món đồ mình mua có phải hàng hiệu không mà miễn là nó khiến tôi cảm thấy mình đẹp, thoải mái, tự tin là được. Vì thế tôi sẵn sàng diện cả đồ hiệu và đồ bình dân.

- Sắp tới anh có những dự án nghệ thuật gì?

Sau khi hoàn thành phim ca nhạc Glee phiên bản Việt tôi sẽ bắt tay vào sản xuất những dự án âm nhạc tiếp theo. Trong đó có một mini album mà tôi ấp ủ lâu rồi. Tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ với các fan những bài hát mới trong buổi fan meeting tiếp theo.

Theo Ngoisao


Rocker Nguyễn Minh Hằng

Tin tức mới nhất