Rơi lệ vì hai giọng hát 'ngọt' nhất của The Voice Kids

– Với “Cây vĩ cầm” và “Lòng mẹ”, Thu Hà và Phương Mỹ Chi đã làm tan chảy hàng triệu trái tim người nghe. Còn các HLV không thể kìm lòng trước những cảm xúc tuyệt vời mà các em mang đến.

So với liveshow đầu tiên, các ca khúc được lựa chọn cho các thí sinh trong liveshow 2 đã vừa sức và phù hợp với các thí sinh hơn. Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe lại là yếu tố làm giảm đi sự hấp dẫn của những giọng ca. Hầu hết các em đều không được ở trạng thái thể lực tốt nhất. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng không phải thí sinh nào cũng hoàn thành tốt phần thi của mình như mong đợi. Thế nhưng về tổng thể, liveshow 2 có chất lượng đồng đều và tốt hơn so với đêm thi trước.

Tôn Chí Long

Hotboy của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang là người mở màn cho liveshow 2 với ca khúc “Papa”. Bài hát này là lời cảm ơn và cũng là lời chúc mừng sinh nhật mà Chí Long muốn gửi tới người cha của mình. Cậu bé đã rất xúc động khi đứng trên sân khấu.

Thế nhưng rất dễ nhận thấy sự thiếu tự tin của Chí Long. Có thể thấy rõ sự mất bình tĩnh trên cả gương mặt và giọng hát của cậu bé 12 tuổi. Chí Long hát mờ thậm chí có lúc lạc tông. Điều này khiến khán giả có phần thất vọng khi họ đã quá yêu mến một giọng hát, một cá tính sôi động trên sân khấu của Chí Long trước đó.


Có vẻ như hotboy nhà Hồ Hoài Anh cũng nhận thấy phần thi của mình có vấn đề nên cậu bé tỏ ra khá buồn. Tuy nhiên sau khi HLV Lưu Hương Giang tiết lộ Chí Long đang gặp vấn đề về sức khỏe, sẽ có rất nhiều khán giả cảm thông cho cậu nhóc và gương mặt và phong cách đáng yêu này. Chí Long vẫn còn cơ hội trong cuộc đua tin nhắn bình chọn.

Lương Thùy Mai


Cô nhóc cá tính của đội Thanh Bùi đã lấp đầy sự hụt hẫng mà tiết mục của Chí Long mang lại bằng một ca khúc sôi động “Hey, soul sisters”. Thành công lớn nhất của Thùy Mai chính là phần trình diễn cực kỳ tự nhiên và lôi cuốn. So với ca khúc trầm buồn trong vòng đối mặt, Thùy Mai thể hiện “Hey, soul sisters” như cá gặp nước, tươi vui và đầy sức sống.


Tiếc rằng, phần hát của Thùy Mai lại chưa tương xứng với phần diễn của cô bé. “Hey, soul sisters” là một ca khúc có tiết tấu nhưng Thùy Mai hát khá dàn trải. Cách hát này vô tính khiến cho bài hát mất đi màu sắc có phần tinh quái vốn có của ca khúc. Nhưng dù sao, ở độ tuổi của Chi Mai, thể hiện và thổi được sự hưng phấn cho người nghe bằng một ca khúc khó như vậy cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận.

Nguyễn Lê Nguyên

Lê Nguyên là một giọng ca nhiều màu sắc nhất của đội Hiền Thục. Trong vòng giấu mặt, khán giả được gặp một Lê Nguyên mạnh mẽ, máu lửa với Rock. Ở vòng đối đầu, Lê Nguyên lại cá tính với R&B. Đến vòng trực tiếp, Lê Nguyên tiếp tục lột xác với một ca khúc gắn liền với tên tuổi của vua nhạc Pop Michael Jackson – ca khúc “Ben”.


Không thể phủ nhận việc thử nghiệm mình ở nhiều dòng nhạc là một sự liều lĩnh và nỗ lực của Lê Nguyên. Thế nhưng trong một cuộc thi mà thời gian cho mỗi tiết mục không quá nhiều, lại ở độ tuổi còn ít kinh nghiệm sân khấu, việc Lê Nguyên thay đổi quá nhiều sau mỗi đêm không phải là hướng đi thông minh. Bằng chứng là ở ca khúc “Ben”, Lê Nguyên hát không được thành công.

“Ben” là một ca khúc chậm, đòi hỏi kỹ thuật trong giọng hát và kinh nghiệm trong cách xử lý. Người thể hiện ca khúc cũng cần hiểu và cảm được nội dung bài hát để truyền tải cảm xúc chất đầy mà ông vua nhạc Pop đã viết. Với một cậu bé đầy năng lượng như Lê Nguyên, phải lắng lại trong một ca khúc không phải sở trường của mình là điều không dễ dàng.

Có lẽ vì bị dồn vào thế khó, Lê Nguyên đã lựa chọn cách diễn để thu hút người nghe. Tiếc rằng, với một bài hát giàu cảm xúc như “Ben”, việc diễn quá nhiều trên sân khấu lại phản tác dụng. Cả HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đều cho rằng Lê Nguyên nên tiêt chế phần diễn hơn. Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bùi thấy Lê Nguyên thiếu cảm xúc khi thể hiện ca khúc dự thi lần này.

Võ Thị Thu Hà


Sở hữu một giọng ca sáng và giàu tình cảm, Võ Thị Thu Hà không quá khó khăn trong việc lựa chọn ca khúc. “Cây vĩ cầm” mặc dù là một bài hát phức tạp nhưng đã được Thu Hà thể hiện trọn vẹn và giàu cảm xúc. Phần thi của Thu Hà đã khiến HLV Hiền Thục phải rơi lệ. Và chắc chắn, còn rất nhiều khán giả cũng nao lòng khi thưởng thức tiết mục của Thu Hà.

Điều đặc biệt ở Thu Hà là cô bé đủ sức truyền cảm xúc cho người nghe bằng chính giọng hát. Hà không phải nhảy múa, không phải sử dụng vũ đạo để bổ trợ cho tiết mục của mình. Ngay cả việc di chuyển trên sân khấu, Thu Hà cũng rất hạn chế. Toàn bộ năng lượng của cô bé dường như đã dồn hết vào giọng hát.

Mặc dù sức khỏe không tốt nhưng Thu Hà đã khiến người nghe phải sửng sốt. Nhạc sĩ Thanh Bùi không thể tưởng tượng khi ở trạng thái sức khỏe tốt nhất, Thu Hà sẽ hát hay cỡ nào vì với anh, phần thi của cô bé đêm qua đã quá hoàn hảo. Cặp HLV Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh thì không giấu được sự mãn nguyện trước phần thi thành công ngoài sức tưởng tượng của học trò cưng.

Tính đến thời điểm này, Quang Anh và Thu Hà đang là hai giọng ca thành công nhất trong đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Nhưng có lẽ Thu Hà sẽ có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua tin nhắn bình chọn vì ca khúc cô bé thể hiện đã đánh động trái tim của hàng triệu người yêu nhạc.

Vũ Song Vũ



Mặc dù sở hữu nhiều giọng ca tốt và ấn tượng như Ngọc Duy, Hữu Đại nhưng không khó để nhận thấy, Vũ Song Vũ mới chính là ‘con át chủ bài” của đội Thanh Bùi. Tiết mục dự thi trong liveshow 2 của Vũ Song Vũ cho thấy, vị nhạc sĩ tài năng đã dành rất nhiều tâm huyết cho cậu học trò cưng này.

Song Vũ thể hiện ca khúc “Chạm tay lên đóa hoa ngời” – một ca khúc nhạc ngoại do chính Thanh Bùi viết lời Việt. Có thể nói sau “Mùa chim én bay” ở vòng đối đầu, đây tiếp tục là một ca khúc đưa “Vũ Song Vũ” đi xa hơn một hình ảnh cũ của em. Ở phần trình diễn của Song Vũ, khán giả dễ dàng nhận thấy một phong cách bụi, Tây và phóng khoáng. HLV Lưu Hương Giang nhận xét càng ngày, Vũ Song Vũ càng chịu ảnh hưởng từ người thầy của mình.

Có thể thấy việc chọn cho Vũ Song Vũ một phong cách và một dòng nhạc mới là nước cờ rất thông minh của Thanh Bùi. Điều đó không chỉ giúp Vũ trẻ trung hơn để thu hút nhiều đối tượng khán giả mà giảm đi áp lực và đòi hỏi khắt khe từ phía người hâm mộ dành cho cậu bé. Nước cờ của Thanh Bùi bước đầu đã có hiệu quả khi Song Vũ hoàn toàn lột xác trên sân khấu và tiết mục của em thu hút người nghe theo một cách khác với những gì trước kia cậu bé Hải Phòng thể hiện.

Mặc dù “Chạm tay lên đóa hoa ngời” không phải là ca khúc 'khủng' để Song Vũ phô diễn toàn bộ giọng hát trời phú của mình nhưng phần nào giúp cậu bé thể hiện được khả năng xử lý ca khúc tinh tế và rất hiện đại. Đặc biệt ở những câu phiêu, Vũ làm rất mượt đến mức nhiều người phải ngỡ ngàng. Tiếc rằng, chất lượng âm thanh ở phần thi của Vũ Song Vũ bất ngờ có vấn đề nên sự xuất sắc của giọng ca này chưa được khán giả truyền hình cảm nhận một cách trọn vẹn.

Phương Mỹ Chi



Phương Mỹ Chi có lẽ là cái tên được chờ đợi nhất The Voice Kids mùa này. Vẫn tiếp tục kiên định với giọng nhạc dân ca, Mỹ Chi thể hiện ca khúc “Lòng mẹ” của nhạc sĩ Y Vân. Không khó để nhận thấy giọng hát của cô bé bị ảnh hưởng bởi sức khỏe vì ở những nốt cao. Cổ họng của Mỹ Chi rất có vấn đề.

Thế nhưng những điều đó không thể làm giảm đi sức hút từ tiết mục của Mỹ Chi. Điều quan trọng nhất là chị Bảy đã truyền cảm xúc đến cho người nghe. Cả trường quay dường như lặng đi trước giọng hát của ngọt ngào của cô bé. Thay vì khán phòng nóng mà một không gian mênh mang, man mác khiến người nghe nao lòng và không cầm được nước mắt.

Dù tiết mục của Mỹ Chi chưa thực sự trọn vẹn nhưng các HLV vẫn phải thừa nhận rằng cô bé là một giọng ca vô cùng đặc biệt. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thậm chí còn sáng tác cả một đoạn cải lương để bày tỏ sự hâm mộ của mình dành cho chị Bảy của đội Hiền Thục.

Tùng Chi

Tin tức mới nhất