Rối loạn cương ở quý ông tuổi băm

Báo cáo công bố năm 2014 của Đại học Winsconsin (Mỹ) ghi nhận có 5% nam giới dưới 40 tuổi bị rối loạn cương dương hoàn toàn. Tỷ lệ rối loạn chung của nhóm tuổi này là 40% và tăng lên 50% khi chạm tuổi ngũ tuần.

 Vừa mới kỷ niệm 5 năm ngày cưới, cuộc sống hôn nhân của anh Trung Kiên (32 tuổi, Hà Nội) đã đối mặt với nguy cơ đổ vỡ. Nửa năm trở lại đây, khả năng "chinh chiến" của anh Kiên yếu hẳn. Vợ anh chẳng những không thông cảm, mà còn trách móc khiến anh tự ái, thậm chí còn đem điểm yếu của chồng kể với hàng xóm.

"Trên bảo dưới không nghe" cũng là nỗi khổ tâm của Minh Thành khi vừa ngấp nghé đôi mươi. Dù gần gũi với bạn gái hay xem phim "người lớn", cậu nhỏ của Thành cũng chỉ lên nửa vời.

Rối loạn cương trở thành nỗi khổ của nhiều quý ông dưới 40. Ảnh minh họa: Idiva.
Rối loạn cương trở thành nỗi khổ của nhiều quý ông dưới 40. Ảnh minh họa: Idiva.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng đơn vị nam học, bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, không chỉ nam giới lớn tuổi, mà hiện nay, nhiều thanh niên ở độ tuổi sung sức cũng mắc phải tình trạng trên.

Một nghiên cứu công bố tháng 7/2013 của tạp chí Y học Giới tính (Journal of Sexual Medicine) cho thấy, rối loạn cương ở người trẻ tuổi có xu hướng gia tăng. Cứ 4 người đàn ông dưới 40 tuổi thì có một người mắc. Trong đó, gần một nửa số này bị rối loạn cương mức độ nặng, tương đương với nhóm trên 40 tuổi.

Bác sĩ Dũng lý giải, thừa cân, béo phì, mỡ trong máu, tăng huyết áp, đái tháo đường… là những bệnh lý dẫn đến rối loạn cương. Chúng hình thành do thói quen ăn uống quá độ, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, ít luyện tập thể dục... Bên cạnh đó, cuộc sống căng thẳng, stress, lạm dụng máy vi tính, thức khuya, mất ngủ… cũng là những nguyên nhân gây ra rối loạn cương ở nam giới trẻ tuổi.

Nam giới cần tránh các thói quen gây ra rối loạn cương.
Nam giới cần tránh các thói quen gây ra rối loạn cương.

Sự cương cứng liên quan đến não, thần kinh, nội tiết tố, cảm xúc và hệ thống tuần hoàn máu. Những bộ phận này làm việc hài hòa với nhau, giúp các mô xốp trong dương vật đầy máu và trở nên cứng. Nam giới bị rối loạn chức năng cương khó có thể cương cứng hoặc duy trì trạng thái đó khi "lâm trận".

Để cải thiện phong độ, bác sĩ Dũng khuyên nam giới nên sống lành mạnh, ăn uống điều độ, hạn chế ăn mỡ động vật, nên ăn cá, rau, dầu thực vật, các loại hạt... Cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tránh căng thẳng, không thức khuya, hút thuốc, uống rượu bia hay lạm dụng các chất gây nghiện. Nếu bị cao huyết áp hay đái tháo đường, người bệnh cần điều trị sớm và tích cực.

Ngoài ra, nam giới nên tới thăm khám bác sĩ, tránh tự ý điều trị rối loạn cương dương bằng các loại thuốc trôi nổi trên thị trường. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, thuốc không rõ nguồn gốc có thể được sản xuất trong điều kiện vệ sinh kém, sai lệch thành phần, không đúng liều lượng, thậm chí chứa các chất độc hại và mực tạo màu...  gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao