Rối loạn tâm lý và nhận thức – xu hướng mới của phim Hàn

(2Sao) - Nếu như trước đây, các bộ phim nói về năng lực siêu nhiên của con người được các đạo diễn khai thác triệt để thì thời gian gần đây, chủ đề về rối loạn tâm lý và nhận thức là những xu hướng mới trong các drama xứ Kim Chi.

Hội chứng bác học trong phim Bác sĩ nhân ái


Hội chứng bác học có tên tiếng anh là Savant Syndrome. Đây là một loại bệnh rất hiếm gặp, chỉ những người có bề ngoài khờ khạo, chậm chạp nhưng lại đặc biệt xuất chúng trong 1 lĩnh vực nào đó. Trong Bác sĩ nhân ái, Moon Joo Won vào vai Park Si On – một bác sĩ trẻ mắc chứng tự kỷ, nhưng lại là một thiên tài trong y học. Anh thuộc làu các kiến thức trong sách vở và có thể tiến hành cứu chữa bệnh nhân ở bất cứ hoàn cảnh nào mà không sai sót đến từng giây.

Hội chứng sợ quan hệ tình dục trong phim Chỉ có thể là yêu


Genophobia là tên y học của hội chứng sợ quan hệ tình dục. Đây là 1 loại bệnh tâm lý hình thành do những tổn thương về vấn đề nhạy cảm trong quá khứ. Trong phim “Chỉ có thể là yêu”, cô bác sĩ tâm thần Ji Hae Soo do Gong Hyo Jin thủ vai là một trong những nhân vật như thế.

Bị ám ảnh bởi việc chứng kiến mẹ của mình ngoại tình với 1 người đàn ông khác từ khi còn nhỏ nên Ji Hae Soo cực kỳ căm ghét mối quan hệ nam nữ. Thậm chí, cô còn không thể trao cho người mình yêu những cái hôn ấm áp. Mãi cho đến khi gặp Jang Jae Yeol, một nhà văn nổi tiếng nhưng lại có quá khứ đau khổ, Ji Hae Soo mới khắc phục được hội chứng rối loạn này và có cái nhìn thiện cảm hơn với mối quan hệ nam nữ.

Hội chứng liên đới thần kinh trong phim Chỉ có thể là yêu


Hội chứng liên đới thần kinh hay còn gọi là hội chứng Tourette là biểu hiện của việc lặp đi lặp lại một hành động hay âm thanh không chủ ý. Nhân vật mắc hội chứng này trong Chỉ có thể là yêu tên là Soo Kwang (do Lee Kwang Soo đóng).

Hội chứng Tourette xuất hiện khi anh chàng này mới 7 tuổi và ngày càng nặng hơn. Sau đó, anh nhận được sự chữa trị đặc biệt của bác sĩ tâm thần Jo Dong Min. Tuy nhiên, cho đến tận khi gặp được tình yêu đầu đời, Soo Kwang mới hoàn toàn khống chế được bệnh tình của mình và trở lại với cuộc sống bình thường.

Hội chứng tâm thần phân liệt trong phim Chỉ có thể là yêu


Có thể nói Chỉ có thể là yêu là 1 trong những bộ phim khai thác về vấn đề tâm lý nhiều nhất, khi có tới 3 nhân vật xuất hiện trong danh sách này. Một trong những căn bệnh thần kinh nặng nhất của phim chính là hội chứng tâm thần phân liệt mà Jang Jae Yeol (Jo In Sung thủ vai) mắc phải. Anh là 1 nhà văn nổi tiếng được nhiều người mến mộ, nhưng lại phải chịu những chấn thương về tâm lý của thời thơ ấu mang lạị. Đó là ảo giác, tưởng tượng về sự tồn tại của một người không có thật.

Hội chứng rối loạn đa nhân cách trong phim Tìm lại chính mình


Hội chứng rối loạn đa nhân cách (D.I.D) là 1 bệnh thần kinh cực kỳ hiếm gặp. Những người mắc bệnh này sẽ tồn tại ít nhất 2 nhân cách trong 1 con người. Trong Tìm lại chính mình, nhân vật Cha Do Hyun do Ji Sung thể hiện đã phải đấu tranh với 7 nhân cách khác nhau.

Hội chứng rối loạn đa nhân cách của Cha Do Hyun chính là do sự dồn nén nỗi đau từ thời thơ ấu mà nguyên nhân xuất phát từ nền giáo dục hà khắc và bạo lực của gia đình mình. Tuy nhiên, sau khi Cha Do Hyun tìm ra và chữa lành được nỗi đau của 7 nhân cách đó, hội chứng D.I.D đã biết mất.

Hội chứng kèm cảm giác trong phim Cô gái nhìn thấy mùi hương


Cô gái nhìn thấy mùi hương là 1 trong những bộ phim gần đây tạo được sự chú ý của khán giả, bởi nội dung hấp dẫn. Bộ phim nói về cô gái trẻ Oh Cho Rim (Shin Se Kyung) có thể cảm nhận được tất cả mùi hương bằng mắt, sau khi hôn mê trong 1 thời gian dài do tai nạn. Kèm cảm giác (Synesthesia) là hội chứng rối loạn về nhận thưc, là hiện tượng có nhiều hơn 1 cảm giác bị kích thích. Trong phim, cô nàng Oh Cho Rim có khả năng xác định được phương hướng của người khác bằng việc nhìn thấy mùi hương trên người họ.

Hội chứng vô cảm trong phim Cô gái nhìn thấy mùi hương


Ngoài nhân vật Oh Cho Rim, chàng cảnh sát trẻ Choi Moo Gak (Park Yoo Chun) cũng là một trong những người mắc chứng bệnh rối loạn về tâm lý. Sau cái chết thảm không rõ nguyên nhân của cô em gái duy nhất, Choi Moo Gak trở thành 1 con người vô cảm với đồ ăn và sự đau đớn.

Anh chàng không thể nhận biết được các mùi vị, nhiệt độ của đồ ăn cũng như mức độ no của dạ dày. Không những thế, Moo Gak còn không thể cảm nhận được sự đau đớn về thể xác mỗi lần va chạm với tội phạm hay chảy máu.

J.L
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất