Rơi vào cảnh hi hữu, có nên làm đám cưới “chẳng giống ai”?

Tôi biết tin mình mang thai khi người yêu vừa đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.



Tôi 23 tuổi, người yêu tôi 25 tuổi. Chúng tôi cùng quê, đã yêu nhau được 2 năm. Hoàn cảnh nhà anh rất khó khăn. Bố anh mất sớm, mẹ anh làm ruộng, dưới anh còn 2 em gái đang học cấp 3.

Anh quyết định đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để mong có cơ hội đổi đời. Anh nói với tôi: “Ở Việt Nam làm công nhân lương 3 cọc 3 đồng thì bao giờ khá được? Anh muốn đi Nhật để kiếm tiền giúp đỡ gia đình và có chút vốn để sau này chúng mình khởi nghiệp. Mình còn trẻ, chưa nên cưới vội. Em cố gắng chờ anh 3 năm”.

Tôi rất yêu và thương anh nên đồng ý sẽ chờ đợi 3 năm để anh yên tâm đi Nhật. Trước khi anh đi, do không làm chủ được bản thân, chúng tôi đã đi quá giới hạn. Tôi không ngờ mình lại mang thai dễ dàng đến thế. Tôi biết tin mình có thai khi anh vừa bay được 4 tuần.

Khi biết mình có thai, tôi vô cùng bối rối, hoang mang, sợ hãi. Tôi gọi cho anh và khóc thật nhiều. Anh cũng vô cùng bất ngờ và bối rối, anh nói tôi bình tĩnh để anh nghĩ cách giải quyết vấn đề.

 roi vao canh hi huu, co nen lam dam cuoi “chang giong ai”? hinh anh 1

Hôm sau, anh gọi cho tôi và đưa ra hai phương án. Một là: Tôi bí mật bỏ cái thai, coi như không có chuyện gì. Hai là: Anh sẽ nói chuyện với mẹ anh để bà sang nhà tôi xin cưới. Đám cưới sẽ được tiến hành vắng chú rể vì anh không thể bay về khi vừa mới đặt chân sang Nhật. Mẹ anh nhân hậu, thương con nên chắc chắn sẽ chiều lòng anh mà đối đãi với tôi tử tế.

Anh nói tôi có quyền quyền quyết định hoàn toàn trong việc giữ hay bỏ cái thai. Anh nghĩ tới phương án thứ nhất vì không muốn tôi chịu lời dị nghị về đám cưới chẳng giống ai và anh lo tôi sẽ vất vả khi sinh và nuôi con trong lúc anh phải vắng nhà. Anh khẳng định anh yêu tôi chân thành và tình yêu ấy không bao giờ thay đổi. Nhất định anh sẽ cưới tôi.

Tôi phải nói thêm rằng để có một suất đi lao động bên Nhật, anh mất chi phí gần 200 triệu. Toàn bộ số tiền này nhà anh phải thế chấp sổ đỏ và vay mượn nhiều người. Theo dự định, trong một năm đầu, tiền lương hàng tháng anh phải gửi về để mẹ anh trang trải nợ nần. Đây là lý do anh không thể bỏ ngang công việc ở Nhật để về Việt Nam làm đám cưới với tôi.

Trong một năm yêu nhau, tôi thấy anh rất chân thành, nghiêm túc. Nhưng tôi chỉ e rằng sau 3 năm xa mặt cách lòng anh không còn giữ được tình cảm với tôi. Tôi cũng lo sợ điều tiếng của dân làng khi tôi công khai việc mang bầu, sinh con lúc anh đi vắng. Mặc khác, tôi rất muốn giữ đứa bé vì nó là minh chứng cho tình yêu của chúng tôi. Tôi cũng sợ nếu phá thai sau này sẽ không sinh con được nữa.

Vậy tôi nên làm gì cho phải? Mong các anh chị tư vấn giúp tôi.

Theo Dân Việt

 


nạo phá thai xuất khẩu lao động mang thai lấy chồng hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất