Rolls-Royce Sweptail: 4 năm, 13 triệu USD và đưa Bespoke đến đỉnh cao mới

Rolls-Royce Sweptail đã định nghĩa lại thuật ngữ Bespoke theo một cách mới. Đỉnh cao của Bespoke có nghĩa là thuê nghệ nhân Rolls Royce để hiện thực hóa chiếc xe trong mơ của mình.



Ngay khi Rolls Royce Sweptail ra đời, nó lập tức gây nên "cơn địa chấn" trong giới mộ điệu bởi thiết kế đầy phá cách và mức giá bán cao kỷ lục, 13 triệu USD, tương đương gần 300 tỷ Đồng. Mức giá cao đến choáng váng này có thể khiến quá nhiều người lưu tâm, nhưng thực sự, với một chiếc xe như Sweptail

Nó đã vượt qua giới hạn thể hiện của những con số. Nó, Sweptail, một chiếc Phantom Coupe được độ thân vỏ một cách ấn tượng cùng với biển số 2 chữ số được chế tác từ nhôm thỏi, sau cùng được đánh bóng như một chiếc gương sáng loáng vậy, thực sự là một tác phẩm nghệ thuật để đời. 

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi1

Điều tôi hứng thú hơn là chủ nhân của mẫu xe này. Nhưng tất nhiên, Rolls Royce không tiết lộ danh tính vị chủ nhân đặc biệt của Sweptail, người không những giàu có mà thực sự đam mê xe và có trí tưởng tưởng phong phú tuyệt vời. 

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi1 2
Phác thảo thiết kế của Sweptail

Nguồn cảm hứng cho sự ra đời của chiếc Sweptail này đến từ "kỷ nguyên vàng", khoảng thời gian ngắn khi Châu Âu không chìm trong chiến tranh của nửa đầu thế kỷ 20.

Vị chủ nhân đặc biệt mong muốn một bản độ cho chiếc xe coupe 2 chỗ ngồi nhưng lại có một cửa sổ trời panorama cực lớn. Người này rất đam mê những chiếc siêu xe với phong cách riêng được sản xuất ở "kỷ nguyên vàng", đồng thời thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với những chiếc du thuyền cổ điển và hiện đại.

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi13

Sự bệ vệ, hoành tráng, chói lóa và đầy nghệ thuật từ trước Phantom đời 1925 với tên I Round Door được sản xuất bởi Jonkheere; Sự mảnh khảnh, tinh tế và ấn tượng đến từ tỉ lệ trục và độ chồm lên trong thiết kế phía sau của chiếc Phantom II đời 1934 với tên gọi Streamline Saloon được cho ra đời bởi Park Ward;

Sự lịch lãm, khéo léo ở phần tay cửa của chiếc Gurney Nutting Phantom II Two Door Light Saloon đời 1934. Các góc cạnh trên chiếc xe giống như một dòng chảy mãnh liệt tạo cảm giác chiếc xe có thể cất cánh bay lên từ bất kỳ góc độ nào.

Một lần nữa phong cách thiết kế vuốt cong đuôi xe của chiếc 1934 Park Ward 20/25 Limousine Coupé lại được đánh giá, xem xét bởi những kỹ sư thiết kế của Rolls-Royce ngày nay trong quá trình tạo ra chiếc xe đặc biệt này. 

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi14

Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt của chiếc Sweptail lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ chiếc xe nào đang có mặt trên thị trường vào thời điểm hiện tại, được thực hiện tỉ mỉ từ khối vật liệu nhôm trước khi được đánh bóng bằng tay để hoàn thiện sản phẩm sáng bóng như gương. 

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi15
Biển số 2 chữ số đặc biệt được thiết kế thẳng lên xe

Nhìn từ phái mặt bên, để giữ cho các đường nét trên xe được sạch sẽ và trơn bóng như một chiếc du thuyền, Rolls-Royce đã cho ốp phần thân phía dưới xe với những ranh giới không thể nhìn thấy bằng mắt thường kéo dài đến phần phía trên bề mặt xe.

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi16

Cửa sổ trời toàn cảnh của chiếc Sweptail là một trong những mẫu cửa sổ trời lớn nhất và là phần phức tạp nhất được thực hiện bằng kính từng được trang bị cho xe hơi, đây là một sự đột phá lớn nếu không muốn dùng từ tuyệt tác có một không hai.

Được đóng khung bởi những thanh nhôm được đánh sáng bóng, điều này cho phép người ngồi trong xe có thể nhìn thấy "sự hào phóng của số lượng gỗ được đánh bóng đến từ Macassar Ebony và các phần lỗ hổng được bao phủ bởi gỗ Paldao xa xỉ" ở ngay trong không gian xe. Nó giống như một khu rừng với nhiều cây gỗ đắt giá vậy.

Ở chính giữa thân xe là một khoang chứa đồ kéo dài sáng bóng, kéo dài đến khoang hành lý được khéo léo chèn vào phía đằng sau, điều này có nghĩa là không hề có hàng ghế sau. Nhưng có hề gì, khoang chứa đồ đủ để chứa rượu ướp lạnh và ly cho chủ nhân.

Rolls-Royce tích hợp một bộ đôi kệ để đồ bằng vật liệu sợi các-bon ngay dằng sau cửa lái, có khả năng chứa một chiếc laptop ở mỗi bên.

rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi17rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi18rolls-royce-sweptail-4-nam-13-trieu-usd-va-dua-bespoke-den-dinh-cao-moi19
Chiếc Rolls-Royce đặc biệt này được ra mắt tại Villa d’Este.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ


Rolls-Royce Sweptail làng siêu xe Rolls-Royce

Tin tức mới nhất