Rợn người với những cách tránh thai của cung tần mỹ nữ thời phong kiến

Thời phong kiến, phụ nữ Trung Quốc được khuyên nên uống thủy ngân để tránh thai. Những hình thức "man rợ" này đã để lại những hậu quả khôn lường.

Làm vợ, làm mẹ là thiên chức trời ban cho người phụ nữ. Tuy nhiên trong một số trường hợp, gái lầu xanh và các cung tần mỹ nữ thời xa xưa không muốn có con, thậm chí không được phép mang thai đã phải tìm đến những biện pháp nhằm hạn chế sinh sản. Vào thời đó, khoa học, y học chưa có nhiều phát triển, họ đã làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc.

Gái lầu xanh uống thuốc bắc để tránh thai

Theo ghi chép của một vài sách cổ Trung Quốc, có một luật bất thành văn trong các kĩ viện, điếm khách đó là trước mỗi lần "vui vẻ", gái lầu xanh sẽ được các tú bà cho uống một loại nước. Chúng thường có màu đen và có có vị thơm của các loại thảo mộc. Hầu hết các cô gái đều cho rằng loại nước màu đen này có những thành phần rất lạ, gây ra cảm giác như say rượu và khiến nữ giới không thể mang thai.

Xạ hương giúp tránh thai

Xạ hương là một chất thơm lấy từ hạch sát dương vật của một con cầy hương đực. Nó không chỉ giúp phụ nữ Trung Quốc xưa có được mùi thơm nồng nàn quyến rũ mà nó còn giúp tránh thai vô cùng hiệu quả.

Tương truyền ở thời phong kiến, từ gái lầu xanh đến các cung tần mỹ nữ đều xát xạ hương lên người, đặc biệt là rốn để có được làn da láng mịn, hương thơm bí ẩn và đồng thời không bao giờ có thai.

Rợn người với những cách tránh thai của cung tần mỹ nữ thời phong kiến-1

Ảnh minh họa.

Nước nghệ tây

Sử sách ghi nhận rằng nghệ tây được coi như một cách tránh thai bí mật của trong hậu cung. Tương truyền, nếu hoàng đế sau khi quan hệ với một phụ nữ mà cảm thấy không hài lòng, cô gái đó sẽ được các thái giám treo ngược lên và dùng nước từ nghệ tây để rửa sạch vùng kín. Họ tin rằng điều này giúp  rửa sạch tinh dịch trong cơ thể và qua đó tránh thụ thai.

Một số thông tin không chính thức cũng cho biết, nếu hoàng đế có phi tần, hoàng hậu sẽ ra lệnh cho các hoạn quan "massage" cho người phụ nữ này bằng nước nghệ tây trước khi "quan hệ" để đảm bảo rằng tinh trùng của hoàng đế không thể sống sót.

Nuốt tai quả hồng

Y học Trung Quốc xưa cũng có một bài thuốc dân gian từ tai quả hồng. Dùng 7 tai quả hồng sấy trên ngói cho khô, nuốt với nước sôi để nguội mỗi ngày. Làm liên tục như vậy trong 49 ngày thì bảo đảm 1 năm không mang thai, nhưng trong năm ấy không được ăn hồng. Nếu muốn có thai thì lại ăn 7 tai hồng nữa.

Nghe có vẻ hoang đường nhưng theo một số nghiên cứu y tế hiện đại, tai quả hồng có chứa axit oleanolic, kết hợp với nhân sâm, bột đinh hương thực sự có thể dùng chữa nghịch khí, nấc nghẹn, đầy bụng…

Theo hồi ký của một gái lầu xanh thời phong kiến, trước khi cô tiếp khách, tú bà bao giờ cũng cho uống một loại súp có vị chua ngọt rất ngon. Sau đó, cô gái này mới biết đó chính là canh nấu từ tai quả hồng, uống liên tục sẽ vĩnh viễn không thể mang thai.

Rợn người với những cách tránh thai của cung tần mỹ nữ thời phong kiến-2

Ảnh minh họa.

Vắt chanh vào vùng kín

Một số phụ nữ thời phong kiến tin rằng nước chanh có tác dụng giết chết "tinh binh" và khiến phụ nữ không thể mang thai. Những nhà không có điều kiện kinh tế để nuôi con thường hay sử dụng biện pháp này để hạn chế gia tăng nhân khẩu. Một số phi tần được sủng hạnh còn cố gắng vắt chanh vào vùng kín của "tình địch" để tránh cho đối phương có cơ hội mang "long thai".

Thực tế, axit citric có trong chanh chính là chất diệt tinh binh hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng phương pháp này, phụ nữ có khả năng cao bị vô sinh. Bên cạnh đó, nước chanh có thể gây tổn hại mô âm đạo, vì vậy nó có lẽ không phải là một sự lựa chọn thông minh.

Uống, tắm bạc, thủy ngân

Theo khoa học hiện đại, bạc và thủy ngân có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và nhiều rắc rối khác cho phụ nữ nếu tiếp xúc lâu dài ở môi trường có nồng độ cao. Thủy ngân cũng có thể đi qua lớp nhau thai bảo vệ để gây sảy thai, sinh non.

Tuy vậy, thời phong kiến, phụ nữ Trung Quốc được khuyên nên uống thủy ngân để tránh mang thai. Thậm chí đến tận bây giờ ở một số vùng nông thôn phía Bắc của Trung Quốc, nhiều người lớn tuổi vẫn còn có thói quen nhắc nhở con cháu cho một lượng nhỏ bạc hoặc thủy ngân vào trà hoặc thức ăn hàng ngày để ngừa thai.

Thanh Nhàn (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ron-nguoi-voi-nhung-cach-tranh-thai-cua-cung-tan-my-nu-thoi-phong-kien-n-129335.html

phương pháp tránh thai tránh thai tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao