Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween

Theo truyền thuyết, vào đêm 31/10 hằng năm, linh hồn của các vị thần cổ đại, ma quỷ và các thế lực siêu nhiên có thể tìm được con đường để trở lại với thế giới loài người.

 Dưới đây là 5 địa điểm ma ám rùng rợn nhất trên thế giới, nơi người ta đồn đại du khách có thể được gặp những nhân vật ma quỷ trong truyền thuyết đang tìm đường trở lại nhân gian và đêm halloween.

Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween-1

1. Lâu đài Chillingham, Northumberland, Anh

Ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Anh này là một lâu đài thời Trung cổ, trước đây nó là một tu viện cũ, có niên đại từ thế kỷ 12. Lâu đài là tuyến phòng ngự đầu tiên, ngăn cản người Scots vượt biên để xâm chiếm nước Anh trong thời kỳ vua Edward I cai trị.

Nó cũng là nơi nhốt và tra tấn các tù nhân. Có những tù nhân bị bỏ đói đến mức ăn thịt lẫn nhau trong nỗ lực để kéo dài sự sống. Chính vì những lý do này nó trở thành một nơi ám ảnh nhất trên giới với những lời đồn đại thêu dệt ngày một khủng khiếp, như ma cà rồng xuất hiện vào đêm 31/10, hồn ma đứa trẻ trong bộ quần áo màu xanh đi lang thang trong lâu đài…

Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween-2

2. Bệnh viện bị bỏ quên ở Trans-Allegheny, West Virginia, Hoa Kỳ

Những bệnh viện bị bỏ quên là nỗi ám ảnh khiếp sợ trong những bộ phim kinh dị. Trên thực tế, Bệnh viện Weston State sẽ không làm bạn thất vọng về độ kinh hoàng của nó. Được xây dựng vào giữa thế kỷ 19, bệnh viện khổng lồ này chuyên dành cho những bệnh nhân trong tình trạng không ổn định về tinh thần, có những lời đồn đại là họ bị tra tấn, đánh đập, bỏ đói và rất nhiều người trong số họ đã chết ở đây.

Một thời gian sau đó, có vô số các báo cáo về những tiếng động huyền bí, những tiếng nói không thể giải thích được ở khu phòng bệnh nhân tâm thần và phòng trị liệu đã bị bỏ rơi lâu ngày cùng những bóng ma được cho là của các bệnh nhân trước đây vẫn lang thang trong bệnh viện.

Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween-3

3. Khách sạn Núi Skirrid, South Wales

Là khách sạn được xây dựng từ năm 1110, Skirrid có một lịch sử đặc biệt đáng sợ. Tầng 1 là phòng xử án địa phương nơi công lý được thực thi bởi George Jeffreys - "thẩm phán treo cổ" nổi tiếng vào thế kỷ XVII. Những tội phạm bị kết tội đã bị kết án tử hình ở đây với một bản án treo cổ từ xà ngang mái nhà bằng gỗ ngay cạnh cầu thang.

Đây cũng là một trong những địa điểm ám ảnh nhất ở vùng nông thôn Welsh bình yên. Skirrid Inn còn bị đồn đại là nơi có những bóng ma của không chỉ ông thẩm phán và một trong những nạn nhân của ông ta, một người tên là John Crowther mà còn có bóng ma của mục sư Henry Vaughan.

Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween-4

4. Lâu đài Dragsholm, Zealand, Đan Mạch

Lâu đài Dragsholm đã có từ hơn 800 năm nay. Mặc dù ngày nay nó vẫn được sử dụng như là một khách sạn, nhưng lịch sử lâu dài và hỗn loạn của lâu đài đã thu hút nhiều du khách đến với khách sạn không phải chỉ để nghỉ dưỡng mà còn để được trải nghiệm những ám ảnh ma quái của nơi này. Theo lời đồn, lâu đài Dragsholm đang bị ám bởi hơn 100 con ma, đặc biệt là ba người nổi tiếng nhất:

Thứ nhất là hồn ma của một cô gái mang thai đến nay vẫn còn xác được trưng bày. Người ta tìm thấy thi thể của cô vào năm 1910, được giấu trong trong bức tường lâu đài.

Thứ hai là “hồn ma áo xám” - linh hồn của một cựu nhân viên vẫn đang tiếp tục tuần tra lâu đài. James Hepburn, bá tước xứ Bothwell, đã chết như một tù nhân trong lâu đài vào năm 1578, sau khi trải qua 10 năm cuối cùng của cuộc đời bị buộc vào một trụ đá.

Thứ ba là nhân vật được truyền thuyết địa phương thêu dệt là linh hồn của một chiếc xe tang và một con ngựa màu đen. Con ngựa kéo chiếc xe này đi lầm lũi vào ban đêm từ lâu đài đến nhà thờ Farevejle, nơi giữ xác của Hepburn.

Rợn tóc gáy khám phá 5 địa điểm kinh dị nhất dịp Halloween-5

5. Ngôi nhà cổ Ram Inn, Gloucestershire, Anh

Được xây dựng vào năm 1145 trên nghĩa trang Ley Lines và Pagan cổ, ngôi nhà cổ Ram Inn bị coi là một trong những tòa nhà bị ma ám nhất nước Anh là điều không gây ngạc nhiên. Theo lời đồn, trong số những con ma thường xuyên ghé thăm ngôi nhà bị ám có một phù thủy đã bị thiêu trụi vào thế kỷ 16, một viên đại uý của Roma chết trên lưng ngựa và một tu sĩ từng sống trong căn phòng ở tầng 1.

Nếu bạn vẫn thấy chưa đủ sợ hãi, thì những bộ xương của trẻ em được tìm thấy bên dưới cầu thang của ngôi nhà vào năm 1968 có thể sẽ khiến bạn rùng mình. Chủ nhân hiện tại của ngôi nhà là ông John Humphries kể rằng, ông từng bị túm lấy lấy cánh tay và kéo khỏi giường bởi một "lực lượng ma quỷ" nào đó.


Theo Dân Việt


du lịch khám phá Halloween

Tin tức mới nhất