Rớt nước mắt cảnh công nhân người Việt ngủ gục trong công trường Hàn Quốc

Vất vả làm việc ở công trường, tối đến phải phụ việc ở nhà hàng tại Hàn Quốc, nam công nhân người Việt kiệt sức ngủ quên tại nơi làm khiến nhiều người chạnh lòng.

Ngày 11/8, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nam công nhân ngủ gục khi đang làm việc trong công trường tại Hàn Quốc. 

Anh Hùng (quê tại tỉnh Nghệ An), chủ nhân đoạn clip cho hay, công nhân trong đoạn clip là một trong những thanh niên người Việt đang làm việc tại công trường ở TP Daejeon (Hàn Quốc).

Rớt nước mắt cảnh công nhân người Việt ngủ gục trong công trường Hàn Quốc-1
Nam công nhân người Việt ngủ gục trong công trường ở Hàn Quốc (Ảnh cắt từ clip: H.L.).

Hùng chia sẻ, anh và đồng nghiệp đến Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động. Mỗi ngày, cả nhóm phải làm việc hơn 8 tiếng ở công trường với thời tiết khá khắc nghiệt.

Chàng trai trong đoạn clip phụ trách công việc làm sắt. Ngoài giờ làm trên công trường, buổi tối anh còn phải đến nhà hàng để phụ việc đến tận khuya. Sang Hàn Quốc làm việc mới được 2 tháng, chàng trai này không khỏi mệt mỏi khi phải "cày" khối lượng công việc quá áp lực.

Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với sự vất vả của lao động Việt tại nước ngoài, không ngớt lời khen ngợi nghị lực của đồng hương.

"Cái gì cũng có cái giá của nó. Nhiều người nói đi lao động ở nước ngoài có thể kiếm nhiều tiền, nhưng phải trải qua mới thấy cái giá của đồng tiền quá đắt", tài khoản Q.B. viết.

"Tiền bạc không phải là tất cả, sức khỏe mới là quan trọng nhất. Tôi từng đi lao động ở nước ngoài nên tôi hiểu, tiền nhiều nhưng thật sự rất vất vả. May mắn thành quả lao động vẫn giúp đỡ nhiều cho gia đình tôi", tài khoản T.N. bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/rot-nuoc-mat-canh-cong-nhan-nguoi-viet-ngu-guc-trong-cong-truong-han-quoc-20230811143309138.htm?fbclid=IwAR3wQTQ3aSC5tlrKKjUxnXr3cGgP79qdTdxmisWl8yg_T7ZaLi2nW_Y6Yv8

công nhân xuất khẩu lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao