Rớt nước mắt với ước mơ của cô bé bị tạt axit được lên báo Anh

"Nội hứa là khi nào con hết bệnh sẽ cho đi học lại, nhưng con biết điều này khó lắm phải không chú? Mắt con giờ đâu có thấy được gì nữa" - đó là những ước mơ nhỏ nhoi của cô bé mới 11 tuổi.

Vừa qua, sự kiện bé Lê Thị Yến Nhi (SN: 2005, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) và mẹ là Võ Thị Thùy Linh (SN: 1987) bị Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984) tạt axit vào chiều ngày 17/6/2012 đã được báo chí Anh đưa tin. Cụ thể là theo tin tức đăng tải trên Daily Mail (Anh), bà Wendy Vũ – người phụ nữ gốc Việt đang sinh sống tại miền Nam nước Anh đã lên tiếng vận động mọi người quyên góp tiền hỗ trợ giúp bé Yến Nhi. Sau một thời gian, các nhà hảo tâm khắp nơi đã ủng hộ hơn 5.000 bảng Anh (khoảng 173 triệu đồng) cho Nhi. Họ mong muốn, số tiền đó có thể phần nào giúp điều trị các vết thương và phục hồi một phần chức năng cơ thể của cô bé đáng thương này.

Hình ảnh bé Nhi trên báo Anh. Ảnh: Chụp màn hình

Theo đó, cơ duyên khiến bà Vũ biết đến hoàn cảnh của bé Yến Nhi là trong một chuyến về thăm quê, người phụ nữ này đọc bài viết về Nhi trên báo chí, vô cùng thương cảm cho cô bé phải chịu quá nhiều đau đớn, bà đã quyết định giúp đỡ cho cô.

Trở lại nước Anh, thông qua truyền thông, bà Vũ đã kể về câu chuyện quá đỗi đau lòng của Nhi. Bà Wendy Vũ nói trên Daily Mail rằng: “Tôi quá hãi hùng khi tận mắt nhìn thấy đứa bé với những vết thương chằng chịt trên cơ thể, và càng thương hơn khi biết gia đình em vô cùng nghèo khó. Thế nên tôi quyết định vận động gây quỹ, để trang trải chi phí cho các dịch vụ y tế căn bản mà đứa bé này đang cần”.

Bà Wendy Vũ cho biết, sự đóng góp của nhóm thiện nguyện Park Lane Group đã giúp một phần cho việc giải phẫu này. Tuy nhiên con đường hồi phục của bé Yến Nhi vẫn còn rất dài… Qua kiểm tra chuyên môn, các bác sĩ nói rằng đầu và mắt của bé Nhi bị nhiễm trùng nặng do thiếu chăm sóc y tế, cộng với sự thiếu thốn từ hoàn cảnh sống nghèo túng. Bà Wendy Vũ còn bày tỏ thiện ý, sẽ tiếp tục vận động gây quỹ giúp bé gái đáng thương này.

Đòn ghen tuông mù oán

Dù vụ việc kinh hoàng này đã xảy ra nhiều năm, nhưng khi nhắc lại, ai nghe đều phải khiếp sợ, vì cách thức ra tay tàn độc của hung thủ.

Chị Thùy Linh và anh Lê Thanh Sang (SN: 1984, ngụ huyện Trà Ôn) trong một lần quen biết đã cảm mến rồi quyết định kết hôn sau 3 năm hẹn hò. Ngày vui của hai anh chị, bà con hàng xóm đến dự đầy đủ, ai cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho đôi trẻ.

Cơ thể của bé Nhi bị thương tật do bị tạt axit nhầm.

“Khi mới quen nhau, cô ấy là người hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ khiến ai tiếp xúc cũng quý mến. Mọi người xung quanh ai cũng nói tôi cưới được vợ đẹp lại hiền ngoan nên vui lắm, nhưng không ngờ tai họa lại đến với gia đình mình”
, anh Sang tâm sự.

 
Anh Sang - cha bé Nhi kể lại vụ việc.

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ về ở chung nhà với mẹ chồng. Căn nhà nhỏ, giữa vùng quê nghèo luôn tràn ngập tiếng cười. Chính vì vậy, nhiều người bất ngờ khi biết đôi vợ chồng này kéo nhau ra tòa li hôn sau 4 năm chung sống, và có với nhau một đứa con gái 3 tuổi ngoan ngoãn.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc anh Sang phát hiện vợ ngoại tình. Sau nhiều ngày ầm thầm theo dõi vợ, anh Sang đau đớn khi biết chị Thùy Linh và anh K. thường xuyên đưa nhau vào nhà nghỉ để “tâm sự”.

Trước chuyện động trời này, anh Sang vẫn cố giữ bình tĩnh, chẳng làm to chuyện lên để vợ không phải xấu mặt, còn chút sĩ diện với mọi người xung quanh.

Bé Nhi từng được báo chí Anh đăng tải vì có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, Thùy Linh vẫn không hối hận, ngược lại, chị ta còn công khai mối quan hệ với K. Đặc biệt khi anh Sang đi làm thuê ở xa, Thùy Linh đã đơn phương gửi đơn li hôn đến tòa án.

Sau khi chính thức li hôn với chồng, người phụ nữ này gửi con gái lại cho anh Sang nuôi còn mình thì về nhà mẹ đẻ ở để tiện qua lại với K.
Xem thêm

“Nhà nghèo lại đông anh em nên tôi không được học đến nơi đến chốn. Từ nhỏ tôi phải đi làm thuê làm mướn để giúp đỡ mẹ lo cho gia đình. Khi có vợ và con, tôi đi làm nhiều hơn nữa, ai thuê gì cũng làm, dù rất xa nhà, miễn có tiền là được. Vậy mà cô ấy lại phản bội tôi đi tư tình với người đàn ông đã có vợ. Bi kịch đến với con gái tôi là do cô ấy gây ra tất cả…
”, anh Sang tâm sự.

Còn K., tình nhân của Thuỳ Linh đã có vợ là chị Ngọc Linh. Gia đình họ thuộc dạng có của ăn, của để. Khi biết chuyện ngoại tình của chồng, Ngọc Linh nuôi nhiều hận thù trong lòng, và từng dùng dao đâm vào bụng tình địch, nhưng do cán dao bị gãy nên không gây thương tích nặng.

Ước mơ của cô bé là được đi học như bạn bè cùng trang lứa.

Đỉnh điểm của ghen tuông là chiều ngày 17/6/2012, khi thấy chồng lại sang nhà người tình,Ngọc Linh lấy 1 lít axit đã mua từ hôm trước rồi đi bộ sang nhà tình địch. Đến nơi, thấy Thùy Linh cùng bé Yến Nhi đang ngồi trên xe gắn máy dựng trước sân, Ngọc Linh lao tới nắm tóc Thùy Linh và đổ hết chai axit lên đầu người phụ nữ này. Bé Yến Nhi ngồi cạnh mẹ cũng hứng toàn bộ axit đậm đặc khiến em bị phỏng nặng, ngã lăn ra đất.

Đứa trẻ chịu nỗi ám ảnh cả cuộc đời

Vẫn còn nhớ như in ngày bé Yến Nhi gặp nạn, anh Sang kể lại sự việc và tự trách mình khi không bảo vệ được con gái.

“Trước khi xảy sự việc, Thùy Linh có sang nhà mẹ tôi đưa con gái về ngoại chơi. Không muốn chia cắt tình mẫu tử nên tôi đồng ý, nào ngờ đó là quyết định sai lầm. Chiều ngày hôm đó, tôi qua bên đấy rước con về, nhưng tới nơi thì thấy nhà đóng cửa nên thôi. Về bên đây chưa được 10 phút thì nhận được tin con gái bị tạt axit. Tôi lấy xe chạy sang xem thì thấy con gái và vợ nằm kêu đau thảm thiết. Chiếc giường gỗ hai mẹ con nằm cũng bị cháy do dính phải axit
” - anh Sang kể lại.

Bé Nhi và mẹ được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng phỏng nặng, đau rát toàn thân. Trên đường đến bệnh viện, Yến Nhi liên tục ói ra máu khiến anh Sang và bà Nguyễn Thị Tâm (SN: 1950 – bà nội bé) rất lo lắng. Lúc đó ai cũng tưởng Yến Nhi chết, nhưng đứa trẻ vẫn cố nói với cha: “Con không sao đâu, mai mốt con hết bệnh hà”.

Sau một năm điều trị và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Yến Nhi được xuất viện. Tuy vậy, anh Sang vẫn chết lặng khi bác sĩ cho biết con gái bị phỏng toàn thân, da đầu và tóc không thể mọc được, 2 mắt bị mù hoàn toàn, tỉ lệ thương tật lên đến 96%.

“Lúc nhập viện bác sĩ cho biết cháu nó có nguy cơ bị nhiễm trùng khó giữ được mạng sống. Tuy vậy, tôi vẫn cầu mong phép màu sẽ đến với con, và điều đó đã đến khi tính mạng của cháu được cứu sống. Nhưng ngoại hình và đôi mắt của con đã bị biến dạng, hư hỏng hoàn toàn. Phận làm con gái mà ngoại hình ai nhìn vào cũng sợ thì sống không bằng chết…”
, người cha nghẹn ngào nói.




Bé Nhi nói bà nội hứa là khi nào con hết bệnh sẽ cho đi học lại, nhưng con biết điều này khó lắm phải không chú?

Về nhà, ai nhìn thấy bé Nhi cũng hoảng sợ và không dám đến gần. Còn vết thương của cô bé mỗi lần trái gió trở trời là lại hành sốt, nhập viện thường xuyên.

Đặc biệt, đêm ngủ Nhi phải được bà nội ôm vào lòng mới yên giấc. Thời gian gần đây, da đầu và mắt của bé Nhi lại bị nhiễm trùng nặng, thường xuyên chảy nước vàng khiến cô bé rất đau đớn. Khó khăn trăm bề, vậy mà mẹ ruột của bé Nhi không một lần qua thăm con gái.

Ngồi trên chiếc võng đong đưa cùng bà nội, bé Nhi vui vẻ nói - “Con ở nhà với bà nội, còn cha thì đi làm ở Sài Gòn. Nội hứa là khi nào con hết bệnh sẽ cho đi học lại, nhưng con biết điều này khó lắm phải không chú? Mắt con giờ đâu có thấy được gì nữa. Con sợ có người đứng ở phía sau lưng lắm…”, mọi người nghe xong lời tâm sự của cô bé đã không kìm được nước mắt.

Đưa tay lau vội dòng nước mắt, bà nội của bé Yến Nhi cho biết nếu không gặp nạn thì giờ đây cháu gái của mình đã học lớp 5 như các bạn.

Liên quan đến vụ án này, Thùy Linh cũng bị thương tật lên đến 81 %, hiện người phụ nữ này đã có chồng mới. Còn Ngọc Linh phải chịu 18 năm tù giam tội về “Cố ý gây thương tích” và bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân chi phí nằm viện, điều trị, tổn thất tinh thần là gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình Ngọc Linh chỉ khắc phục hơn 30 triệu đồng.

TheoThegioitre

Tin tức mới nhất