Rớt nước miếng với cách làm kem dứa đơn giản tại nhà

Tìm hiểu cách làm kem dứa cực kỳ đơn giản dưới đây để tự tay chế biến những que kem mát lạnh ngày hè nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món kem dứa thơm ngon

- 2 quả dứa chín.

- 160g đường kính trắng.

- 100ml nước cốt dừa.

- 1/2 thìa muối.

- 2 muỗng mứt gừng (bạn cũng có thể sử dụng gừng tươi để thay thế).

- 1 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt.

Các bước làm kem dứa tươi mát mùa hè

Bước 1: Làm nước sốt kem.

Dùng 1 quả dứa gọt sạch vỏ, cắt bỏ mắt, sau đó băm nhỏ. Bạn cho dứa băm nhỏ trộn với đường, mứt gừng hoặc gừng tươi cắt vụn và nước cốt chanh. Sau đó, bạn bắc lên bếp và đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc sệt lại rồi tắt bếp. Sau khi đã hoàn thành hỗn hợp trên và để nguội là bạn đã có nước sốt kem ngon tuyệt rồi nhé.

Bước 2: Làm kem.

Bạn sử dụng quả dứa còn lại, gọt sạch vỏ rồi cũng bỏ mắt. Tiếp theo, bạn cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với số đường còn lại và cho thêm 100ml nước lọc.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng để đánh bông kem tươi lên cho đến khi nhấc que đánh trứng lên mà không thấy kem chảy xuống nữa là được.

Bước 4: Bạn trộn đều hỗn hợp kem, nước cốt dừa vào nhau cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Tiếp theo bạn đổ ra hộp nhựa đậy kín nắp rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn để chừng 5-6 tiếng cho hỗn hợp đông đặc lại rồi bạn lấy ra trộn đều lên cho hết dăm đá. Sau đó, bạn cho kem vào tủ lạnh rồi thực hiện như vậy từ 2-3 lần là kem sẽ được mịn và ăn rất ngon.

Bước 5: Sau khi kem đã hoàn thành, bạn trình bày kem ra cốc và rưới nước sốt kem lên trên. Vậy là món kem dứa với cách làm đơn giản đã được hoàn thành rồi nhé.

Trong những ngày hè nóng bức, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự mình làm nên những que kem mát lạnh thơm ngon nhờ cách làm kem dứa độc đáo ở trên phải không nào? Nhanh chóng vào bếp và thực hiện món kem hấp dẫn này nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất