Rửa bát giúp đàn ông giảm căng thẳng, lại cải thiện cả khả năng… sinh lý

Từ giờ chị em hãy thường xuyên nhờ bạn trai, chồng mình rửa bát đi nhé. Bởi nghiên cứu dưới đây đã chứng minh, đàn ông rửa bát sẽ có nhiều tác dụng không ngờ.

Rửa bát từ lâu đã được mặc định là công việc dành cho phụ nữ, cũng như các công việc gia đình hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc gia đình. Mỗi khi người vợ nhờ chồng mình rửa bát, đều nhận được cái lắc đầu nguây nguẩy. Họa hoằn lắm, các đấng mày râu mới chịu động tay động chân vào bát đũa, nhưng với một thái độ bực tức hay hậm hực.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, rửa bát giúp các đấng mày râu giảm stress hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Florida đã cho 51 sinh viên ở độ tuổi 20 rửa bát. Họ đưa ra kết luận, những ai dành toàn tâm toàn ý cho việc rửa bát đã tăng độ hứng khởi lên 25% và giảm căng thẳng đến 27%. 

Rửa bát giúp đàn ông giảm căng thẳng, lại cải thiện cả khả năng… sinh lý-1
Rửa bát giúp đàn ông giảm stress.

Theo một nghiên cứu của Đại học California, rửa bát sẽ giúp não được nghỉ ngơi, thả lỏng, kích thích những sáng kiến, ý tưởng bất ngờ, giải pháp đột phá. Từ đó tăng cơ hội nghĩ ra những giải pháp mới trong công việc, từ đó tăng cơ hội kiếm thêm thu nhập. 

Về mặt tình cảm, rửa bát được xem như chìa khóa cho cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhà nghiên cứu Rod Beaujot đã chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng giúp nhau san sẻ việc nhà sẽ tăng mối liên hệ giữa cả hai. Người chồng từ đó sẽ thông cảm, thấu hiểu nỗi vất vả, căng thẳng mà vợ phải làm.

Rửa bát giúp đàn ông giảm căng thẳng, lại cải thiện cả khả năng… sinh lý-2
Tình cảm của 2 vợ chồng sẽ được cải thiện đáng kể.

Kết luận trong báo cáo của Hội đồng Gia đình Đương thời (CCF) – một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu về cuộc sống gia đình đã phát hiện ra rằng, những việc tưởng chừng như vặt vãnh này lại có ảnh hưởng không chỉ tới mối quan hệ mà còn cả 'khả năng yêu đương' của các ông chồng.

Báo cáo của CCF chỉ ra rằng, những người phụ nữ phải thường xuyên tự mình rửa bát thì có sự hài lòng kém hơn về quan hệ tình cảm và đời sống tình dục cũng nghèo nàn hơn những người vợ có chồng chia sẻ việc nhà. 

Theo Baodatviet.vn


việc nhà sinh lý gia đình

Tin tức mới nhất