Rùng mình trước các cách phá thai đáng sợ có từ thời cổ đại

Sử dụng hơi nước, kim đan hoặc móc áo đều là các phương pháp phá thai được con người áp dụng thời Trung cổ.



Các biện pháp phá thai đã xuất hiện từ hàng nghìn năm nay, hầu hết đều là những cách rùng rợn và tiềm ẩn những nguy hiểm chết người. Con người thời trung cổ đã có những cách phá thai nguy hiểm nào để loại bỏ những cái thai không mong muốn?

Cách phá thai rùng rợn nhất thời trung cổ

Cách phá thai cực đoan nhất trong thời trung cổ được gọi là "Embryotomy" - phương pháp dùng cành cây để loại bỏ bào thai bất kể thai nhi đó còn sống hay đã chết từ bụng mẹ, bất chấp một số biến chứng có thể gây ra nguy hiểm cho tính mạng người mẹ.

Các nhà khảo cổ học người Ý mới đây đã phát hiện ra một hài cốt bào thai 29 tuần tuổi tồn tại từ thế kỷ XIX. Hài cốt bào thai này được các chuyên gia tìm thấy tại khu vực miền Trung nước Ý sau khi trận động đất 6,3 độ Richter xảy ra ở L'Aquila vào ngày 6/4/2009.

Qua nghiên cứu sơ bộ, các chuyên gia nhận định hài cốt bào thai này đã mất vào khoảng năm 1840. Bằng cách sử dụng X-quang, các chuyên gia phát hiện một bộ xương của thai nhi này không liên kết với nhau. Phần hộp sọ của thai nhi bị chia cắt ở một số nơi, cột sống cũng không liền mạch, trong khi cánh tay lại bị tách rời khỏi phần còn lại của cơ thể.

Tác giả nghiên cứu Ruggero D'Anastasio cùng đồng nghiệp tại trường ĐH Chieti (Ý) nhận định, rất có thể, bào thai này đã mất do người mẹ tiến hành thủ thuật "Embryotomy".

rung minh truoc cac cach pha thai dang so co tu thoi co dai - 1
Bào thai 29 tuần tuổi được tìm thấy ở Ý

Những cách phá thai "nhân đạo" hơn thường được áp dụng trong thời cổ đại

Ngoài ra còn sử dụng kim đan hoặc móc áo để chọc thủng túi ối hoặc xuyên qua thai nhi để kích thích đẻ non.

Một số người lấy vòng tránh thai hoặc băng vệ sinh được làm bằng len, ngâm trong một hỗn hợp các loại thảo mộc để gây sẩy thai.

  rung minh truoc cac cach pha thai dang so co tu thoi co dai - 2

Những công cụ dùng để phá thai ngày xưa

Sử dụng hơi nước cũng là một các được sử dụng trong thời cổ đại và đầu trung cổ. Người phụ nữ sẽ ngồi hơ trên một nồi nước đun sôi hoặc tắm bọt biển để gây sảy thai.

Những loại thuốc phá thai ngày nay bắt nguồn từ những loại thuốc thời trung cổ như rễ cây dương xỉ (được ghi lại trong truyện dân gian của Đức).

Người Ai Cập cho rằng phá thai là “tạo áp lực để bào thai thoát ra khỏi dạ dày người phụ nữ”. Cách phá thai của người Ai Cập cổ đại là dùng quả acai berry để đình chỉ thai nghén vào bất kỳ thời điểm nào.

rung minh truoc cac cach pha thai dang so co tu thoi co dai - 3
Phá thai bằng acai berry.

Trung Quốc cổ đại vào những năm 515 trước Công Nguyên đã sử dụng thủy ngân để phá thai hoặc dùng các biện pháp thô sơ như lấy đá chà xát lên tử cung, cưỡi ngựa hoặc nâng vật nặng…để gây sẩy thai.

Theo các tài liệu ghi lại thì ở nhiều nơi vào thời cổ đại có những cách phá thai rất kỳ dị như leo núi, chèo thuyền, cử tạ, lặn hoặc cố tình lao động một cách cực đoan, nhịn ăn hoặc đổ nước nóng trực tiếp lên bụng…

  rung minh truoc cac cach pha thai dang so co tu thoi co dai - 4
Các loại thuốc dùng để phá thai.

Theo Khám phá


nạo phá thai

Tin tức mới nhất