Rừng tre hàng triệu cây thẳng tắp ở Nhật Bản

Hàng triệu thân tre thẳng tắp, đứng sát nhau tạo khung cảnh xanh mát rợp mắt. Tiếng vi vu nơi này được đưa vào danh sách "những âm thanh cần được bảo vệ".


Thành phố Kyoto được coi là một điểm du lịch hấp dẫn nhất Nhật Bản. Không khí trầm tĩnh của cố đô đan xen hài hòa cùng sự nhộn nhịp của của sống hiện đại. Hình ảnh thấp thoáng của những geisha yêu kiều cùng những thắng cảnh đẹp khiến du khách như lạc bước. Ảnh: Charismatic Planet.



Một trong những địa danh hấp dẫn nhất của thành phố Kyoto là rừng tre Sagano , nằm ở huyện Arashiyama, phía tây thành phố (còn gọi là rừng tre Arashiyama). Sagano được đánh giá là một trong những khu rừng tuyệt vời nhất Nhật Bản. Ảnh: Charismatic Planet.


Người Nhật rất coi trọng cây tre. Nhiều câu chuyện cổ tích, nhiều áng văn thơ và tác phẩm hội họa có tính ẩn dụ thể hiện sức mạnh liên kết của cuộc sống người dân Nhật với loài cây này, nhưng không phải nơi nào trên đất Nhật cũng thấy được rừng tre như Sagano. Ảnh: Thousandwonders.


Rừng tre Sagano có từ rất lâu và sớm trở thành điểm đến của nhiều người dân Nhật Bản xưa. Ngay từ thời Heian (794-1185), giới thương nhân quý tộc đã chọn đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích. Ảnh: Charismatic Planet.


Trên khoảng diện tích rộng lớn, hàng triệu thân tre vươn lên thẳng tắp, xanh tốt, tạo khung cảnh rợp mắt. Khu rừng xanh mát và yên tĩnh như một thế giới tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài. Ảnh: Charismatic Planet.


Những âm thanh vi vu, trong trẻo mỗi khi có làn gió thổi qua được chính phủ Nhật Bản đưa vào danh sách “những âm thanh cần được giữ gìn” của nước này. Ảnh: Charismatic Planet.


Tre trong rừng Sagano được khai thác, sử dụng làm nguyên liệu chế tác đồ thủ công như giỏ, túi, ghế, chén. Việc khai thác có mức độ hợp lý, và chú trọng trồng cây mới nên không ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp tự nhiên vốn có của khu rừng. Ảnh: Lovethesepics.


Rừng Sagano đông du khách đến thăm nhất vào mùa xuân và mùa thu. Đặc biệt trong mùa hoa anh đào nở, nhiều du khách đến ngắm hoa kết hợp thăm rừng tre. Nếu muốn hưởng trọn cảm giác thư thái tĩnh lặng khi đứng giữa rừng, bạn nên tránh hai thời điểm này. Ảnh:Thousandwonders.


Tuyết trắng mùa đông phủ dọc lối đi và những thân tre cũng tạo nên một khung cảnh khác lạ, đẹp mắt. Ảnh: Famous Forest.


Rừng tre Arashiyama (dấu đỏ trên bản đồ) được CNN xếp vào top 100 con đường tuyệt nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình.

 

 

Theo Zing


địa điểm du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất