Rước bệnh xã hội từ hàng xóm khi chồng đi công tác

Đến giờ, chị Nguyễn Ngọc Anh (Nam Từ Liêm – Hà Nội) vẫn không thể tin nổi mình bị lây căn bệnh mụn rộp sinh dục quái ác từ gã hàng xóm.

“Trót dại” với hàng xóm 1 lần dính ngay mụn rộp sinh dục ở miệng

Gia đình chị Ngọc Anh vốn có tiếng là êm ấm, hạnh phúc. Chồng chị là trưởng phòng trong một công ty truyền thông, công việc thuận lợi, lương cao nên chị nghỉ công việc hành chính để ở nhà chăm hai con.

Công việc của chồng bận rộn nên thường xuyên phải đi công tác. Mỗi lần đi ít cũng 2-3 ngày lâu thì cả tháng. Đó là còn chưa kể nhiều lúc anh rượu chè bết bát nên ít quan tâm đến vợ con. Rảnh việc nhà, chị dành thời gian đi bộ thể dục mỗi sáng để giết thời gian.

Trong thời gian đi tập thể dục, chị Ngọc Anh tình cờ gặp anh hàng xóm cũng đi bộ hàng ngày. Anh cũng đã có gia đình và 2 cô công chúa xinh xắn. Gần nhà lại cùng đi thể dục cùng giờ nên hai người hẹn nhau cùng đi.

Mưa dầm thấm đất, từ chuyện thân thiết cười đùa, tâm sự chuyện buồn vui đến nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Và chuyện gì đến cũng đến, chị Ngọc Anh và anh hàng xóm đã đi quá giới hạn. Lần đầu cũng là lần cuối. Chị day dứt và cảm thấy có lỗi với chồng nên đã chủ động rời xa anh hàng xóm để quay trở về làm vợ, làm mẹ đúng nghĩa.

Nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở đó, khi một ngày chị phát hiện ra những mụn rộp đau rát ở miệng cùng những vết nứt ở môi và nhiều tổn thương, lở loét ở chân răng và vòm miệng.

Trước đó, khi nổi một số mụn nước li ti ở miệng, chị chỉ nghĩ bị ngứa nhẹ, mua thuốc về bôi nhưng tình hình không được cải thiện.

Chỉ khi nốt ngứa càng ngày càng lan rộng ra, ngứa ngáy, nóng rát tăng dần chị mới đi khám thì tá hỏa khi bác sĩ kết luận chị bị mụn rộp sinh dục ở miệng.

Về tìm kiếm thông tin về bệnh của mình, chị hoảng hồn phát hiện nguyên nhân là do lần “bùng cháy” với anh hàng xóm khi anh chị tìm cảm giác mới lạ bằng quan hệ tình dục đường miệng (Oral sex).

Xấu hổ, đau đớn mà không biết nói cùng ai. Chị chỉ lẳng lặng mua thuốc để chữa bệnh để tránh lây sang 2 con và trước khi chồng đi công tác trở về.

Mụn rộp sinh dục ở miệng – Bệnh xã hội có thể cải thiện nếu biết cách

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục) do virus Herpes simplex (HSV) gây ra.

HSV có 2 chủng chính đó là: HSV 1 thường gây bệnh ở miệng, mắt, tay chân,khe hở,…, HSV 2 thường gây bệnh ở cơ quan sinh dục: âm đạo, âm mộ, hậu môn, môi lớn, môi bé,..ở nữ và dương vật, quy đầu đối với nam.

Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh khá ngắn, chỉ khoảng 6 ngày từ khi tiếp xúc với mầm bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu. Ban đầu sẽ là những hạt mụn nhỏ li ti nổi lên quanh môi, quanh miệng và ở cả trong miệng.

Mật độ của những mụn nước này khá dày, mọc gần nhau tạo thành hình gần giống như chùm nho.

Sau một vài ngày nó sẽ vỡ ra thành những vệt trợt tròn làm cho người bệnh ngứa ngáy, đau rát, khó chịu đi kèm với các triệu chứng khác như xuất hiện hạch cổ, hạch dưới hàm sưng to và đau.

Những người mắc mụn rộp sinh dục ở môi còn còn có biểu hiện sốt nhẹ, nhức đầu, mệt mỏi, đau họng…Các triệu chứng này sẽ thuyên giảm trong vòng 1-2 tuần và sẽ tái phát lại trên các bộ phận khác trên cơ thể.

Theo các phân tích của các chuyên gia khi vùng môi và miệng có các tổn thương như môi khô, nứt môi, chấn thương, cắn vào môi khi ăn, các tổn thương ở răng miệng… thì bạn nên nghĩ ngay tới căn bệnh xã hội này.

Cũng theo các bác sĩ sản phụ khoa, giống như các bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục thường lây chủ yếu qua quan hệ tình dục đặc biệt là hoạt động quan hệ bằng miệng.

Mụn rộp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mĩ. Bệnh khó có khả năng chữa khỏi vĩnh viễn nhưng nếu điều trị đúng cách, đúng phương pháp sẽ thuyên giảm đáng kể.

Tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung, viêm phần phụ.

Hơn nữa, bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng còn có khả năng lây từ mẹ sang con, trẻ lây nhiễm có thể bị viêm phổi, viêm phế quản hoặc viêm màng não dẫn đến tử vong.

Nếu bạn đang có những biểu hiện bất thường về mụn rộp sinh dục, bất kể là xuất hiện ở vị trí nào hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và can thiệp điều trị khi phát hiện bệnh.

Theo Soha/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất