Rút tiền ATM, khách nhận được giấy in số 500.000 VNĐ

Ngày 1/3, khách rút tiền tại ATM bất ngờ nhận được những tờ giấy in dòng chữ 500.000 VNĐ thay vì tiền thật. PVCombank cho biết nguyên do là ngân hàng đang chạy thử nghiệm máy ATM.



Khoảng hơn 15h ngày 1/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip rút tiền từ ATM nhưng máy nhả ra giấy in hình 500.000 VNĐ thay vì tiền mặt.  

Theo nội dung trong clip, khách hàng đã dùng thẻ của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) để rút tiền từ ATM của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank). Tuy nhiên, thay vì nhả tiền mặt, ATM lại nhả ra các tờ giấy màu xanh, in số 500.000 VNĐ.

Vị trí của cây ATM gần siêu thị trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

 
Tiền mẫu demo của PvCombank đã được khách hàng rút từ cây ATM đang chạy thử nghiệm ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Zing.vn có mặt tại khu vực đặt máy ATM này vào khoảng 16h ngày 1/3 và được xác nhận của một số người làm nghề lái taxi tại khu vực về hiện tượng này. Các tài xế cho biết đã chứng kiến vụ việc khoảng 10h sáng nay.

Tài xế Hạnh cho hay sau khi vị khách đã nhận được 6 tờ giấy như vậy từ cây ATM. Sau đó, khách rút thử một lần nữa với số tiền 500.000 đồng thì cũng nhận được một tờ giấy tương tự. Vị khách đã gọi đến ngân hàng, rồi nhờ Ban quản lý TTTM xử lý.

Chiều nay, ban quản lý xác nhận có sự việc xảy ra nhưng cho hay vị khách đó không để lại thông tin gì. Sự việc xảy ra tại ATM nên ban quản lý không nắm được cụ thể.

Trao đổi với Zing.vn, nguồn tin từ VIB cho biết đơn vị này đã yêu cầu bộ phận khách hàng cá nhân kiểm tra thông tin sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội. Vị này cũng cho rằng sự cố này nếu có thật thì đúng là hy hữu.

Tối cùng ngày, đại diện ngân hàng PVCombank xác nhận việc khách hàng rút tiền ở cây ATM và bị nhả giấy in số 500.000 VNĐ là có thật.

Đại diện PVCombank lý giải ngân hàng đang chạy thử nghiệm máy ATM tại Big C Thăng Long. Khách đã tiến hành giao dịch trong lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM.

"Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo", đại diện nhà băng cho biết.

Cũng theo PVCombank, sau khi tiếp nhận thông tin, nhà băng ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng.

"Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã được PVCombank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt", vị này nói.

 

theo ZING.VN


tin tin hot thẻ ATM tin tức

Tin tức mới nhất