Rút tiền ATM nội mạng chính thức bị thu phí

Kể từ ngày 1/3/2013, các ngân hàng chính thức thu phí giao dịch ATM nội mạng với mức phí tối đa là 1.000 đồng/giao dịch. Ngoài ra, các ngân hàng còn được thu phí chuyển khoản với mức tối đa 15.000 đồng/giao dịch.

 Ngày 28/12, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư số 35 quy định về phí thẻ ghi nợ nội địa (ATM).Theo thông tư của Ngân hàng Nhà nước, phí rút tiền nội mạng áp dụng cho năm 2013 tối đa là 1.000 đồng/giao dịch. 1/1/2014, mức phí này sẽ tăng lên 2.000 đồng/giao dịch và từ 1/1/2015 sẽ là 3.000 đồng/giao dịch, bằng với mức phí rút tiền ngoại mạng hiện nay.



Ngoài ra, thông tư còn cho phép các ngân hàng được thu phí chuyển khoản với mức tối đa 15.000 đồng/giao dịch, phí in sao kê, phí thường niên và một số mức phí khác do tổ chức phát hành thẻ quy định.Cũng trong ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước ban hành thông thông tư quy định về trang bị, quản lý, vận hành các máy giao dịch ATM.

Với thông tư này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng nhằm tránh việc các ngân hàng đặt hạn mức cho một lần rút tiền quá thấp, khiến khách hàng bị tính phí rút tiền nhiều lần.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước còn quy định về yêu cầu, thủ tục và trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán có trang bị ATM và các đơn vị có liên quan đến việc trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của các ATM. Thông tư này còn quy định cụ thể về trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng ATM, về biên lai giao dịch ATM và nhật ký giao dịch ATM.

Trên thực tế, theo phản ánh của nhiều bạn đọc gửi tới báo Dân trí, không chỉ vào thời điểm cận tết và trong tết, mà thời gian qua, mà thời gian qua, nhiều máy ATM của nhiều ngân hàng liên tục trục trặc, báo lỗi, gây phiền hà cho người sử dụng thẻ. Nhiều máy báo lỗi kỹ thuật nhưng trên thực chất là máy hết tiền.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao