Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí

Dù còn ở lứa tuổi tiểu học, Ryusei Imai đã tuân thủ cuộc sống kỷ luật với lịch tập luyện nghiêm khắc, ngay cả khi phải đều đặn tới trường.


Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí.

Đã 45 năm kể từ ngày siêu sao võ thuật Lý Tiểu Long qua đời, thế nhưng sức ảnh hưởng của ông tới nền điện ảnh Trung Quốc và nhiều thế hệ đam mê võ thuật vẫn còn mãi cho đến tận hôm nay.

Gần đây, từ ngày 29/7 đến 1/8, để tưởng nhớ huyền thoại võ thuật gốc Hoa, một sự kiện được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh võ thuật Trung Quốc.

Bên cạnh Châu Tử Đan, Nguyên Bưu, cậu bé Ryusei Imai (người Nhật, 8 tuổi) cũng là một trong những nhân vật được chú ý nhất sự kiện vì nổi tiếng là "truyền nhân của Lý Tiểu Long". Sau khi tận mắt chứng kiến màn biểu diễn côn nhị khúc điêu luyện, Châu Tử Đan phải thừa nhận rằng kỹ năng múa côn của Ryusei Imai còn giỏi hơn mình và cậu bé sẽ sớm trở thành ngôi sao trong tương lai.

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-1
Ryusei Imai biểu diễn cùng Châu Tử Đan tại Tokyo vào tháng 8.

Lời khen ngợi của Châu Tử Đan chắc chắn không phải vô căn cứ, bởi tài năng võ thuật của cậu bé người Nhật đã được cộng động mạng xác nhận từ lâu. Từ lòng hâm mộ huyền thoại họ Lý, Ryusei đã không ngừng luyện tập, chinh phục mọi khán giả trên thế giới nhờ khả năng võ thuật tuyệt đỉnh.

5 tuổi trở thành hiện tượng mạng

Ryusei Imai (sinh năm 2010, đến từ Nara, Nhật Bản) là con trai trong gia đình có truyền thống võ thuật khi cả cha và ông nội đều là võ sư. Ông Ryuji Imai - cha của Ryusei - tiết lộ rằng con trai yêu thích Lý Tiểu Long từ năm một tuổi, thường xuyên khua khoắng chân tay khi thấy thần tượng diễn xuất trên tivi.

Để tiếp tục niềm đam mê này, cậu bé bắt đầu tập võ từ năm lên 4 dưới sự hướng dẫn của cha. Ở tuổi lên 5, Ryusei đã có thể múa côn giống hệt Lý Tiểu Long trong sự kinh ngạc của cả cha lẫn mẹ.

"Không thể tin nổi, bé học mọi thứ rất nhanh gọn mà không phải luyện tập quá nhiều. Có lẽ, việc xem phim võ thuật của Lý Tiểu Long hàng ngày đã tạo tiền đề cho việc này", cha "thần đồng võ thuật" kể với Daily Mail.

Tất cả băng đĩa phim của Lý Tiểu Long, Ryusei đều xem vô số lần. Cậu bé học hỏi từng chiêu thức, biểu cảm của thần tượng và tái hiện chúng theo cách gần như hoàn hảo.

Từ năm 2015, cha Ryusei bắt đầu quay những lần biểu diễn võ thuật đẹp mắt của con trai rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Bất ngờ, đoạn video ghi lại cảnh Ryusei múa côn nhị khúc trước màn hình tivi thu hút tới hơn 10 triệu lượt xem và ngay lập tức biến cậu bé người Nhật trở thành hiện tượng mạng.

Tiếng tăm của Lý Tiểu Long nhí - Ryusei - cũng nhanh chóng vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản khi cậu bé thường xuyên nhận được lời mời tham dự từ nhiều chương trình nổi tiếng thế giới. Ryusei Imai từng tham gia không ít show truyền hình của Trung Quốc, Hàn Quốc và Âu Mỹ như Star King (2015), Little Big Shots (2016).

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-2Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-3
Nhờ tài năng võ thuật, Ryusei nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng.

Với kỹ thuật võ điêu luyện cùng thần thái không thua kém bản gốc, Ryusei được nhiều tờ báo ví như "bậc thầy kungfu" hay "bản sao nhí hoàn hảo của Lý Tiểu Long".

Cộng đồng mạng nhiều quốc gia châu Á, vốn là fan trung thành của huyền thoại võ thuật họ Lý, cũng tỏ ra thán phục cậu bé và luôn ngóng chờ các clip võ thuật mới từ Ryusei. Tài khoản Facebook của cậu bé hiện có tới hơn 31.000 lượt theo dõi.

Học cấp một đã có thân hình cơ bắp, 6 múi

Không chỉ được hâm mộ bởi tài năng võ thuật, Ryusei còn khiến nhiều người phải xấu hổ vì sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi rắn chắc không khác gì Lý Tiểu Long khi chỉ mới là học sinh tiểu học. Để có được thành quả ấy, ít người biết rằng Ryusei luôn phải dành thời gian luyện tập hàng ngày và trải qua nhiều bài tập khó khăn, vất vả.

Có truyền thống võ thuật, lại sớm nhận ra năng khiếu của con trai nên gia đình của cậu bé Ryusei rất nghiêm túc trong chuyện tập luyện mỗi ngày. Xuất thân là võ sư, ông Ryuji thường xuyên thử thách con với các bài tập khắc nghiệt như đá thẳng, đá nhanh, chống đẩy bằng 2 ngón tay…

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-4Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-5Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-6
Để có được kỹ năng thuần thục và cơ thể cường tráng, Ryusei phải tuân theo chế độ tập luyện kỷ luật, nghiêm khắc.

Đoạn video Ryusei chống đẩy 100 lần trong 2 phút khiến không ít người kinh ngạc. Đặc biệt hơn, tất cả bài tập của Ryusei đều được tiến hành trên những công cụ tự chế của gia đình, do trong nhà không có thiết bị chuyên dụng. 

Tuy còn nhỏ, cậu bé đã phải tuân thủ cuộc sống kỷ luật với lịch tập luyện nghiêm khắc. Mỗi ngày đều đặn, Ryusei đều dậy sớm từ 6h sáng và tập khoảng 1,5 tiếng trước khi đi học với các động tác căng giãn, bài tập cơ.

Ngay cả sau khi tan trường về nhà, cậu bé vẫn tiếp tục chạy bộ để duy trì thể lực trong một tiếng đồng hồ, sau đó tập tiếp các bước đá cao và luyện côn nhị khúc trong 2 giờ.

Dù nổi tiếng và rất đam mê võ thuật, Ryusei vẫn không hề chểnh mảng với việc học tập ở trường. Cậu bé luôn đi học đều đặn, thậm chí còn được mọi người đánh giá là học sinh rất sáng dạ và hòa đồng với thầy cô, bạn bè.

Thành công bắt đầu từ niềm đam mê

Là gia đình có 2 thế hệ đều yêu thích Lý Tiểu Long nên trong nhà Ryusei có rất nhiều đĩa phim của huyền thoại võ thuật gốc Hoa. Có lẽ chính vì vậy, cậu bé tiếp tục sở hữu lòng mến mộ Lý Tiểu Long ngay từ khi còn nhỏ.

Ngoài việc học theo những chiêu thức, Ryusei cũng rất thích mặc trang phục giống thần tượng. Nhiều dân mạng còn nhận xét nụ cười của cậu bé cũng "sao y bản chính".

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-7
Nhiều dân mạng nhận xét Ryusei còn có nụ cười "sao y bản chính".

Cha cậu bé khẳng định Ryusei luyện tập với khát vọng tự thân, không phải do cha mẹ áp đặt. Theo đó, Ryusei cảm nhận được sự vĩ đại trong hình tượng Lý Tiểu Long và mong muốn bản thân có thể phấn đấu trở thành con người như vậy.

"Ngay cả ở nhà cũng có thể trở thành sàn đấu và nơi tập luyện của Ryusei bất cứ lúc nào. Tôi thấy con rất ít khi mệt mỏi sau luyện tập mà lúc nào cũng hào hứng. Con còn rất thích mặc những bộ đồ giống của thần tượng", mẹ Ryusei cho biết. 

Quả thật, nếu từng xem những lần biểu diễn của Ryusei trên show truyền hình hoặc trong các clip, người xem hoàn toàn có thể cảm nhận được sự bình tĩnh, không lo lắng và trông như có vẻ đang vui của cậu bé. Chính niềm đam mê đó đã giúp Ryusei đạt được thành công nhất định ở lứa tuổi không phải ai cũng làm được.

Vào ngày sinh nhật của Lý Tiểu Long (27/11/2016), Ryusei đã có cơ hội đến thăm và biểu diễn côn nhị khúc trước mộ của thần tượng tại nghĩa trang Lake View, Washington, Mỹ. Năm 2017, Ryusei khiến người hâm mộ không khỏi vui mừng khi hợp tác với diễn viên điện ảnh kỳ cựu Hong Kong, Trung Quốc - Tăng Chí Vỹ trong dự án phim mang tên The Little Bruce Lee.

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-8
Nhờ tài năng hơn người, Lý Tiểu Long nhí thường xuyên được gặp mặt các ngôi sao võ thuật nổi tiếng.

Gần đây nhất, đầu tháng 8, cậu bé tiếp tục được mời đến sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày mất của huyền thoại võ thuật họ Lý tại Tokyo (Nhật Bản) và gây ấn tượng đặc biệt với diễn viên Châu Tử Đan bằng màn múa côn điêu luyện.

Dẫu sở hữu tài năng ở tuổi tiểu học, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại rằng sự phát triển trong tương lai của thần đồng gặp nhiều áp lực vì nổi tiếng quá sớm. Tuy nhiên, mẹ cậu bé khẳng định Ryusei vẫn là đứa bé với những sở thích rất hồn nhiên, trẻ con và chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao.

Theo chia sẻ của ông Ryuji với BTV, cụm từ Lý Tiểu Long thường sử dụng là "Đừng nghĩ, hãy cảm nhận thể hiện rất rõ ở con trai". Tuổi nhỏ lại luôn phải tập luyện nghiêm khắc nhưng Ryusei không hề tỏ ra mệt mỏi. Chính vì điều đó, gia đình cậu bé khẳng định sẽ luôn ủng hộ Ryusei đi theo con đường võ thuật.

"Tôi hy vọng con trai sẽ nỗ lực hết sức để làm điều mình yêu thích với trái tim chân thành và không bao giờ từ bỏ, chỉ cần thằng bé luôn để bản thân cảm thấy vui vẻ", cha Lý Tiểu Long nhí kết luận.

Ryusei Imai được mệnh danh là Lý Tiểu Long phiên bản nhí-9
Gia đình Ryusei khẳng định sẽ luôn ủng hộ con trai theo đuổi niềm đam mê.

 


Theo Zing


Lý Tiểu Long

Tin tức mới nhất