Sa Pa mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường ngập như sông

Mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ, tràn bùn và đất đá ra đường tại các tuyến phố ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Sáng nay (5/8), các lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vẫn tiếp tục cùng người dân khắc phục sự cố do mưa lớn gây ra.

Trước đó, tối 4/8, trên địa bàn thị xã Sa Pa xảy ra mưa lớn khiến nhiều khu vực bị ngập cục bộ, sạt lở đất, đá gây ách tắc, chia cắt tạm thời đường giao thông và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.

Tại khu vực đường Điện Biên Phủ, tổ 1, phường Sa Pa, mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ (từ 19h) đã khiến phía taluy dương bị sạt lở hàng chục khối đất, đá xuống đường gây ách tắc, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Do lượng đất, đá lớn kết hợp với hệ thống cống không tiêu thoát nước kịp khiến cả tuyến đường dài gần 300m bị ngập.

Sa Pa mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường ngập như sông-1
Mưa lớn, lượng nước dồn về nhanh khiến hệ thống cống không tiêu thoát kịp.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay trong đêm, chính quyền địa phương huy động hơn 20 người thuộc lực lượng dân quân, đoàn thanh niên, đội trật tự đô thị cùng các phương tiện, máy móc kịp thời có mặt thực hiện phân luồng giao thông, tổ chức dọn dẹp, san gạt đất, đá trên mặt đường.

Ngoài ra, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ, tràn đất, đá, bùn ra đường tại các tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Thạch Sơn, chợ văn hóa thuộc khu vực tổ 2, tổ 4 của phường Sa Pa.

Tình trạng nước, đất, đá tràn lên mặt đường gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Tại những khu vực này, lực lượng chức năng thực hiện cắm biển cảnh báo, chốt chặn không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn.

Ông Đỗ Trọng Nguyên, Chủ tịch UBND phường Sa Pa cho biết, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng kết hợp tổ chức thu gom bùn, đất, đá để đảm bảo cho việc đi lại của du khách và các phương tiện.

Sa Pa mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường ngập như sông-2
Mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ, tràn đất, đá, bùn ra đường xuống bản Lao Chải, Tả Van.

Còn tại Km1, Tỉnh lộ 152, đoạn thuộc địa phận phường Cầu Mây, vào khoảng 19h30, mưa lớn cũng gây sạt trượt gần 70 khối đất đá xuống đường làm chia cắt tạm thời giao thông.

UBND phường huy động các lực lượng, phương tiện tiến hành san gạt, múc bùn đất, khắc phục hậu quả.

Sa Pa mưa lớn trong đêm, nhiều tuyến đường ngập như sông-3
Trên đường Nguyễn Chí Thanh mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Mây cho biết: "Sau khi có mặt tại khu vực sạt lở, chúng tôi đã thực hiện phân luồng giao thông, đồng thời đề xuất các đơn vị hỗ trợ máy móc để xúc đất nhằm đảm bảo giao thông thông suốt. Với diễn biến mưa lũ phức tạp, khả năng xảy ra sạt lở cao, chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra, khảo sát các khu vực có nguy cơ để có phương án xử lý".

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sa-pa-mua-lon-trong-dem-nhieu-tuyen-duong-ngap-nhu-song-2173892.html

Sa Pa thời tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao