Sạch đẹp thôi chưa đủ, Singapore còn chi hàng nghìn tỷ đồng xây dựng vườn nguyên sinh khổng lồ tuyệt đẹp

Đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Singapore hè này.

Vườn cây khổng lồ “Gardens by the Bay” được xây dựng với kinh phí 3.600 tỷ đồng, diện tích 101 ha. Với lối thiết kế độc đáo, nơi đây giống như một quần thể kiến trúc đến từ tương lai. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng hơn 25.000 loài kỳ hoa dị thảo, tham quan thác nước trong nhà lớn nhất thế giới và nhà kính siêu hiện đại.

“Gardens by the Bay” được chia làm 4 khu chính, bao gồm công viên, rừng chọc trời (Supertree Grove) có hành lang trên không, nhà kính Flower Dome và nhà kính Cloud Forest. Công viên mở cửa miễn phí, chỉ thu phí 3 khu vực còn lại.

Cảnh quan ấn tượng nhất và có kích thước vĩ đại nhất ở đây chính là hàng loạt những trụ cây nhân tạo khổng lồ. Mỗi cây cao bằng 1 tòa nhà 16 tầng, phân bố ở khắp mọi nơi. Riêng trong khu Supertree Grove đã có tới 12 cây. Không chỉ mang vẻ ngoài độc đáo, đậm chất viễn tưởng mà tác phẩm nhân tạo này còn có nhiều chức năng hữu ích.


Du khách ghé thăm Gardens by the Bay tại Singapore.


Trụ cây nhân tạo khổng lồ - cảnh quan ấn tượng nhất và có kích thước vĩ đại nhất trong khu vườn.


Du khách sẽ mất 5 SGD (87.000 VND) để mua vé lên cầu treo, tham quan trụ cây khổng lồ ở cự ly gần. Buổi tối khi lên đèn, nơi đây càng thêm phần lung linh huyền ảo.


Nhờ điều chỉnh nhiệt độ trong phòng kính, Flower Dome vừa có khí hậu mát ẩm của vùng núi nhiệt đới, vừa có khí hậu khô, mát và đầy nắng của vùng Địa Trung Hải. Ngoài việc trồng trọt, chăm sóc các loài thực vật đa dạng, Flower Dome còn thay đổi chủng loại hoa theo mùa để thu hút khách du lịch


Bên ngoài Flower Dome là một cửa hàng lưu niệm quy mô lớn. Rất nhiều sản phẩm thủ công ở đây đều được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc làm từ thực vật rụng tự nhiên.


Khó mà tưởng tượng nổi người Singapore có thể xây dựng một ngọn núi thực vật cao tới 35m ngay trong nhà. Họ còn thiết kế thêm thác nước nhân tạo chảy từ trên đỉnh núi, đem lại không gian thoáng mát, dễ chịu trong những ngày hè oi bức


Mặt sau “ngọn thác”


Một giống hoa đặc biệt được trưng bày tại Gardens by the Bay.


Du khách thích thú tạo dáng với thảm thực vật khổng lồ.


Ở đây có sẵn thang máy đưa du khách lên hành lang trên không nên người già và trẻ em đều có thể tham quan trọn vẹn mà không tốn sức.

 


Theo Dân Việt


Singapore

Tin tức mới nhất