Sai lầm lớn trong quá trình bổ sung protein mà bất kì ai cũng mắc phải

Phụ nữ cần trung bình từ 40 đến 50 gram protein cho một ngày để duy trì cơ bắp và cơ thể khỏe mạnh.



Cho dù hầu hết phụ nữ đều không rơi vào tình trạng thiếu protein trầm trọng, nhưng họ cũng cần phải ý thức được rằng, nếu không chăm chỉ tập luyện và bổ sung protein ngay từ bây giờ, bước sang tuổi 30, diện mạo sẽ cực kì xuống sắc.

Đánh giá thấp nhu cầu của chính mình

Một phụ nữ trung bình cần từ 40 đến 50 gram protein - vừa đủ cho một ngày làm việc và vận động không mệt mỏi. Tuy nhiên, vì sợ béo, các cô nàng thường tự ý cắt giảm lượng protein trong khẩu phần của mình mà chẳng cần biết đó là protein lành mạnh hay không lành mạnh.
 


 

Để tìm ra mục tiêu protein lí tưởng giúp chế độ ăn uống bớt kham khổ bạn cần xách định rõ bản thân thuộc nhóm người nào:

Khi bạn thường xuyên tập thể dục, không ngừng tập luyện, bạn cần 50 gram một ngày để phục hồi lại cơ thể.

Khi bạn thuộc hàng vận động viên, tập luyện cường độ khủng khiếp trong nhiều giờ liền, bạn cần bổ sung nhiều hơn 50 gram, thậm chí có thể hơn 100gram mỗi ngày nếu bạn đang cần xây dựng cơ bắp.

Còn khi bạn dành cả một ngày tại văn phòng và không có thời gian vận động thì sao? 40 gram đến 50 gram là đủ cho bạn. Đừng cắt giảm thêm nữa, cơ thể cần chúng, và bạn cũng cần chúng để đủ sức mà giảm cân.

Bạn có thể nạp protein từ bất kì thực phẩm nào

Không phải thực phẩm nào cũng giàu protein, cũng không phải thực phẩm nào cũng chứa toàn protein lành mạnh. Và không phải protein ở thực phẩm nào cũng là thứ phù hợp với cơ thể bạn.
 


 

Thế nhưng, tất cả chúng ta, mỗi người lại có một mục đích khác nhau và tự mặc định cho bản thân rằng: nếu bạn cần xương và răng chắc khỏe – bạn cần protein từ sữa; nếu bạn cần xây dựng cơ bắp lớn hơn – bạn cần protein từ thịt đỏ; nếu bạn cần da đẹp, dáng xinh – hãy tìm tới nguồn protein lành mạnh từ thực vật,…
 


 

Mục tiêu thực sự mà cơ thể cần bạn làm là kết hợp nhiều nguồn thực phẩm để đáp ứng đủ những gì chúng cần cho một ngày, còn bạn thì không thể quanh năm chỉ uống sữa, chỉ ăn đậu, hay chỉ ăn thịt. Vì vậy, hãy chọn lựa những thực phẩm tốt nhất, cung cấp protein lành mạnh nhất, và kết hợp chúng với nhau.

Bạn bỏ qua protein sau khi tập luyện

Bạn biết bản thân cần carbs mà không biết protein cũng rất quan trọng cho việc phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện hay sao?

Khi bạn tập luyện, các sợi cơ vì bị co giãn quá mức mà rách hoặc có thể đứt, để sửa chữa chúng bạn nên bổ sung protein.
 


 

Một bữa ăn nhẹ như: sữa chua ăn cùng hạt, một hoặc hai quả trứng luộc chín, protein dạnh thanh, một chút hạnh nhân, óc chó, hay đơn giản là một miếng chocolate,… là tất cả những gì cơ thể bạn cần.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Chữa nóng trong, nhiệt miệng cực nhanh và an toàn bằng thực phẩm

0 0 0

Những bữa tiệc triền miên với nhiều món chua, cay, nóng dễ khiến bạn bị nóng trong dẫn đến nhiệt miệng. Hãy dùng ngay những thực phẩm dưới đây để chữa khỏi tình trạng này nhanh chóng nhé!

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon khi thời tiết nóng bức

0 0 0

Kể cả khi không có điều hòa, bạn vẫn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Dưa hấu, 'thần dược' cho làn da rạng ngời

0 0 0

Không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là "thần dược" làm đẹp da, cung cấp nước cho da và trị mụn hiệu quả.

Uống trà sữa nên biết những điều này để tránh 'mang họa'

0 0 0

Trà sữa là một món đồ uống hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là loại đồ uống vô hại.

6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân

0 0 0

Ăn vặt không lành mạnh, uống cafe hay sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ là "thủ phạm" âm thầm khiến bạn tăng cân.

Ba loại đồ uống cần tránh vào mùa hè

0 0 0

Vào những ngày nắng nóng, một cốc bia, nước ngọt mát lạnh thực sự hấp dẫn để giải nhiệt. Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi uống nó dù rất khát.

Bí đao, nguyên liệu rẻ tiền giúp giảm cân hiệu quả

0 0 0

Bí đao chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, bí đao còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

5 thời điểm không nên tắm trong ngày

0 0 0

Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.

Mẹo phòng chống đột quỵ ngày nắng nóng

0 0 0

Say nắng là hiện tượng rất dễ gặp vào mùa hè, ở cấp độ nhẹ cơ thể chỉ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Nhưng ở cấp độ nặng hơn có thể gây đột quỵ, thậm chí tử vong.

Cô gái 23 tuổi có 13 cục u vú vì thức đêm: mua ngay 7 thực phẩm để phòng ngừa

0 0 0

Một cô gái trẻ mới 23 tuổi nhưng có đến 13 cục u ở vú, nguyên nhân dẫn đến chính là những thói quen mà hiện nay hầu hết chị em phụ nữ đều mắc phải.

Phụ nữ đừng bỏ qua 5 dấu hiện cảnh báo bệnh nguy hiểm này

0 0 0

Các triệu chứng cảnh báo bệnh cơ thể dưới đây cho chúng ta để biết rằng có gì đó không ổn bên trong nó. Là phụ nữ, chị em đừng "mắt nhắm mắt mở" mà bỏ qua chúng.

Xem thêm tin khác