Sai lầm nghiêm trọng sau khi ăn bạn phải bỏ ngay lập tức

Rất nhiều người Việt Nam mắc phải sai lầm nghiêm trọng sau khi ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



Ngủ

sai-lam-sau-khi-an
Sau khi ăn bạn tuyệt đối không được ngủ.

Người ta thường nói ‘căng dây bụng, chùng dây mắt’, nhưng hãy cố gắng chống lại cám dỗ này trong khoảng thời gian ít nhất một vài tiếng đồng hồ. Bởi, ngủ ngay sau khi ăn, thức ăn sẽ không được tiêu hóa đúng cách và bạn sẽ thức dậy với cảm giác nóng rát trong miệng và cổ họng. Điều này là do dịch tiêu hóa chảy vào thực quản thay vì dạ dày khi đang nằm, theo trang Readandshare.

Do đó, nên chờ một thời gian để thức ăn tiêu hóa xong rồi hãy ngủ.

Hút thuốc lá

Ai cũng biết tác hại kinh khủng của thuốc lá, nhưng mấy ai biết được tác hại này càng tăng lên gấp bội nếu hút thuốc sau khi ăn. Tuy khó tin, nhưng đó là sự thật. Theo các chuyên gia y tế, thuốc lá chứa không ít hơn 60 tác nhân gây ung thư, và nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày hoặc viêm đại tràng, nên tránh xa thuốc lá, bởi thuốc lá càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Ăn hoa quả ngay lập tức sau khi ăn

sai-lam-sau-khi-an1
Ăn trái cây sau khi ăn là 1 quan niệm sai lầm.

Nhiều người có thói quen và hiểu biết sai lầm về thói quen ăn uống này. Thời điểm tốt nhất nên ăn hoa quả là sau khi ăn 1 – 2 giờ để giảm thiểu áp lực nên hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra nếu ăn hoa quả ngay lập tức sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy, táo bón..

Uống trà đặc ngay sau khi ăn cơm

Sauk hi ăn uống trà đặc , khiến dịch dạ dày bị kết tủa, lượng sắt cần thiết để hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt.Tanin trong nước trà kết hợp vs các axit amin, protein trong thức ăn gây ức chế phân giải chất dinh dưỡng khiến đầy bụng khó tiêu.

Theo Khỏe & Đẹp

 


sai lầm sau khi ăn thói quan sai lầm sau ăn

Tin tức mới nhất